share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Mặc đẹp đón Tết: 7 xu hướng thời trang không thể bỏ qua


ADVERTISEMENT

Tết đến xuân sang là dịp để người người nhà nhà mua sắm cho bản thân những bộ cánh thật đẹp, thật mới lạ để diện Tết. Và Tết này mặc gì? Mặc gì cho đẹp? Luôn là câu hỏi mà năm nào cũng được người ta nhắc đến nhiều nhất. Những chiếc váy điệu đà, áo len ấm áp hay boots trendy đều là những món đồ quá quen thuộc với các fashionista. Vậy làm sao để đổi mới bản thân? Làm gì để bản thân không bị nhàm chán? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Đón Đầu 7 Xu Hướng Thời Trang Xuân - Hè 2021

Khép lại 1 năm 2020 đầy sóng gió, 2021 mở ra một tương lai mới, 1 khởi đầu mới, chính vì thế mà các nhà thiết kế vẫn bất chấp dịch bệnh trên thế giới đã cho ra đời những bộ sưu tập mang đậm hơi thở của ''làn gió mới 2021''.

Quần Ống Thụng

Không ngoài sự mong đợi, những chiếc quần ống rộng đã chiếm chọn spotlight trên sàn diễn thời trang năm 2021. Không thể phủ nhận sự đa năng, tiện dụng và công dụng hack dáng đỉnh cao của chiếc quần này. Với thiết kế cạp quần bản lớn giúp định hình và tạo điểm nhấn cho vòng 2 cùng phần ống suông thẳng đứng, dài chạm gót chân đã giúp các người mặc ăn gian được đôi chân của mình 1 cách đáng kể. Bên cạnh đó, quần ống thụng còn mang đến một làn gió mới cho phong cách thanh lịch, sang chảnh và sự thoải mái.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Với phong cách đơn giản, thoải mái thì những chiếc quần ống thụng được các nhà thiết kế sử dụng nhiều loại vải để làm ra một chiếc quần ống rộng mang đậm phong cách cá nhân. Để khẳng định thương hiệu cũng như cá tính riêng, đầu tiên phải kể đến The RowLouis Vuitton - thay vì dùng những chất liệu nhẹ và bay như lụa hay satin thì họ lại giữ nguyên giá trị ban đầu của chiếc quần bằng cách chọn vải kaki hay linen để giữ được form quần một cách hoàn hảo. Trái ngược với 2 ông hoàng thời trang bên trên thì Chanel lại phá cách với những chiếc quần sequin chiết gấu

Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Của Những Mảng Màu Ngẫu Hứng

2021 sẽ là một khởi đầu mới đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của giới thời trang sau 1 năm 2020 đầy biến động. Lấy cảm hứng từ đó, các nhà thiết kế đã vận dụng các bảng màu và đưa chúng vào bộ sưu tập của mình. Các mảng màu được sắp xếp ngẫu hứng tạo nên một tổng thể đồng điệu và cuốn hút ánh nhìn.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Cách phối màu ngẫu hứng này có thể đã rất quen thuộc với 1 số tín đồ thời trang nhưng phải đến năm 2021, xu hướng này mới thực sự bùng nổ. Những thiết kế cơ bản như váy, quần công sở, áo khoác haty jumpsuit… là minh chứng cho sự bùng nổ này. Và khi nhắc đến sự phối hợp ngẫu hứng pha một chút nổi loạn phá cách thì không thể bỏ qua những cái tên như: Dior họa tiết paisley giáp cạnh, Adeam với những sọc thẳng sặc sỡ hay Akris với các khối màu trừu tượng.

Sự Trở Lại Của Bèo Nhún - Không Còn Mang Hơi Thở Của Bánh Bèo

Khi nhắc đến bèo nhún, chắc chắn ai cũng sẽ liên tưởng đến ''bánh bèo'', ''điệu đà'', ''công chúa''. Nhưng 2021 sẽ đánh dấu sự trở lại của họa tiết bèo nhún đầy phong cách và cá tính. Vẫn lấy cảm hứng từ sự uyển chuyển, nhẹ nhàng của bèo nhún nhưng sau khi được thiết kế với chất liệu khác nhau, họa tiết bèo nhún sẽ cho ra những phong cách khác nhau.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Nếu Dolce & Gabbana mang đậm không khí lễ hội sôi động cùng họa tiết lụa mượt mà thì Giambattista Valli và Rohk lại cho người ta cảm giác uyển chuyển, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nổi bật với chất liệu voan lưới cổ điển kết hợp cùng lông vũ. 

Lưới

Những trang phục được thiết kế theo phong cách mắt lưới luôn mang trong mình một sự bí ẩn và có phần sexy, quyến rũ. Năm nay, mắt lưới được các nhà thiết kế mang đến sàn thời trang với một ''chất'' riêng không hề đụng hàng.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Nếu như nhà Hermès và Dries Van Noten theo đuổi trường phái thể thao khi mang đến sàn diễn chiếc váy lưới bằng da trơn và những chiếc áo khoác ngoài bằng lưới trẻ trung và thời thượng. Hiệu ứng bắt sáng cùng sự cứng cáp của những mắt lưới là điểm nhấn mà BST này muốn gửi gắm đến người xem.

Bên cạnh đó, họa tiết móc dây, đan len từng làm mưa làm gió năm 2020 cũng nhận được sự chào đón tích cực khi trở lại sàn diễn thời trang.

Sự Trở Lại Của Cầu Vai Cứng Cáp

Nếu như là tín đồ hâm mộ những bộ suit quyền lực hay những chiếc blazer thanh lịch thì chắc hẳn bạn không còn lạ gì với chiếc cầu vai cứng cáp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Sự trở lại của cầu vai trong năm 2021 lần này không chỉ xuất hiện trên những trang phục cơ bản, mà nó đã được ứng dụng phong phú hơn.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: vogue.com

Tone - Sur - Tone: Sự Đồng Điệu Nhịp Nhàng

Khi nhắc đến tone - sur - tone, chúng ta thường nghĩ ngay đến những trang phục một màu hoặc cùng tone. Nhưng năm nay, phong cách tone - sur - tone xuất hiện trong một diện mạo hoàn toàn mới. Không còn là những mảng màu cơ bản, đơn điệu nữa, sàn diễn thời trang Xuân - Hè 2021 năm nay đã có sự xuất hiện của những bộ trang phục được tập trung vào họa tiết và chất liệu.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: luxiders.com

Sự kết hợp đồng điệu của những họa tiết bắt mắt hay sự phối hợp ăn ý giữa chất liệu vải bóng, ánh gương, matchy set (trang phục đồng bộ)... đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng trên sàn diễn thời trang năm nay.

Áo Khoác Dáng Ngắn

Lấy cảm hứng từ chiếc áo croptop hot trend của năm 2020, trong BST Xuân - Hè 2021 lần này, các nhà thiết kế đã cho ra mắt những mẫu áo khoác da theo phong cách ''croptop''. Việc kết hợp những mẫu áo này cùng quần ống rộng, chân váy đã tạo thêm điểm nhấn ấn tượng của xu hướng áo khoác dáng ngắn này.

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Ảnh: eu.louisvuitton.com

Không chỉ được lấy cảm hứng theo phong cách crop-top, áo khoác dáng ngắn 2021 còn được Dolce & Gabbana thiết kế riêng cho môi trường công sở bằng chiếc blazer dáng ngắn dưới đây.

Một Số Gợi Ý Một Số Cách Mix Đồ Cho Năm Mới

Quần Tây Oversize

Trong 2 năm gần đây, quần Tây oversize hay còn gọi là quần ống suông được giới trẻ ưa chuộng bởi tính tiện lợi, thoải mái và khả năng hack dáng siêu đỉnh. Đừng sợ chiếc quần này sẽ nuốt dáng hay khiến bạn lùn đi, ngược lại, chiếc quần với ống siêu rộng, suông thẳng cùng chất liệu vải mềm mại sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao, che đi những khuyết điểm như vòng 2 quá khổ, bắp chân - đùi to…

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Chưa hết, những chiếc quần Tây này còn đa dạng trong cách phối đồ. Nàng có thể phối với sơ mi trơn hoặc sợ mi bèo nhún, hay áo len, áo thun croptop…

Áo Dài Truyền Thống - Áo Dài Cách Tân

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Áo Dài luôn là trang phục được phái nữ lựa chọn trong những ngày đầu năm mới. Những ngày đầu năm mới là thời điểm để bạn cùng gia đình đi chùa cầu phúc, đi chúc Tết bạn bè, người thân. Vì vậy những chiếc áo dài luôn là sự lựa chọn không chỉ của các bà, các mẹ mà ngày nay, các cô gái cũng có xu hướng diện áo dài đi chơi Tết. Từ áo dài truyền thông cho đến áo dài cách tân đều sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt.

Combo Áo Len - Chân Váy Quen Thuộc

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Có lẽ đây sẽ là lựa chọn của nhiều bạn nữ ở miền Bắc. Với tiết trời lạnh trong dịp Tết thì lựa chọn combo áo len - chân váy - boots cao cổ sẽ được ưa chuộng hơn bao giờ hết, đảm bảo tiêu chí ''vừa ấm vừa đẹp vừa thời trang''. Khoác thêm một chiếc áo phao hay áo dạ là có thể du xuân dạo phố thoải mái.

Tinh Nghịch Cùng Hoodie Và Quần Jeans

Đối với những cô gái thích phong cách thể thao hay phong cách streetstyle thì đây sẽ là set đồ dành cho bạn. Hãy chọn cho mình một chiếc hoodie thật thoải mái mix cùng quần Jeans rách hoặc Jeans ống loe, chắc chắn bạn sẽ có một bộ outfit thật ngầu cho ngày năm mới.

Một điểm lưu ý nhỏ là nếu chiều cao của bạn khiêm tốn, thì không nên lựa chọn set đồ này, vì có khả năng đôi chân và vóc dáng của bạn sẽ bị nuốt chửng bởi chiếc hoodie và quần Jeans đó.

Trên đây là 7 xu hướng thời trang đang được thịnh hành trong dịp Tết 2021 này. Hãy thử đổi mới bản thân bằng cách thử thách bản thân với một trong những phong cách được ưa chuộng trong mùa Xuân - Hè 2021 nhé.


ADVERTISEMENT