share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Màu sắc của năm 2024: Peach Fuzz – Màu của sự gắn kết


ADVERTISEMENT

Nếu chúng ta có thể hình dung ra năm mới, liệu nó sẽ có màu gì? Ý tưởng trừu tượng này được Viện Màu sắc Pantone nghiên cứu và cân nhắc hàng năm. Trước thềm 2024, Pantone đã chính thức công bố Peach Fuzz 13-1023 trở thành màu sắc của năm 2024.

màu sắc của năm 2024, peach fuzz, pantone, Pantone 13-1023 Peach Fuzz, color of the year

Peach Fuzz: Màu đào nhẹ nhàng, lãng mạn và xoa dịu

Peach Fuzz 13-1023 được mô tả là màu cam pha hồng đào nhẹ nhàng, ấp áp, lãng mạn và gợi cảm một cách tinh tế. Màu của năm 2024 thể hiện mong muốn kết nối lại với chính bản thân mình và với cộng đồng. Đó là “một giai điệu” nhẹ nhàng, có thể giúp xoa dịu tinh thần, làm phong phú trái tim, tâm trí và cơ thể.

Ngay từ cái tên và ánh nhìn đầu tiên, màu sắc của năm 2024 đã mang đến những liên tưởng về xúc cảm mềm mại của chiếc lông vũ, sa tanh hay lụa mịn màng. Gam màu cam đào mở ra những sáng tạo về các thiết kế hiện đại, sở hữu màu sắc vượt thời gian và mang đến cảm giác dễ chịu.

Một màu đào hấp dẫn ẩn mình giữa màu hồng và màu cam, Peach Fuzz 13-1023 truyền cảm hứng, trao cơ hội để điều chỉnh và nhìn lại, gợi lên một không gian đủ để chúng ta cảm nhận và chìm vào những suy nghĩ của bản thân. Màu sắc của năm 2024 đánh thức các giác quan, nhạy cảm pha chút ngọt ngào tinh tế, thơ mộng và lãng mạn, trong trẻo và hiện đại.

màu sắc của năm 2024, peach fuzz, pantone, Pantone 13-1023 Peach Fuzz, color of the year

Tại sao Peach Fuzz được chọn là màu sắc của năm 2024?

Theo Pantone, thế giới đổi thay, vòng xoay cuộc sống vì vậy cũng trở nên nhanh đến chóng mặt. Khi mà tâm hồn chúng ta cần được an ủi, Peach Fuzz với cảm giác thoải mái, ấp áp vừa đủ nghiễm nhiên trở thành một lựa chọn hợp lý.

Thời điểm hỗn loạn về nhiều mặt của cuộc sống, nhu cầu nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn của chúng ta ngày càng mạnh mẽ. Chúng ta được nhắc nhở rằng một phần quan trọng của việc sống trọn vẹn là có sức khỏe, sức chịu đựng và sức mạnh để tận hưởng cuộc sống. Rằng trong một thế giới coi trọng năng suất và những thành tựu, chúng ta cần nhận ra tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng nội tâm của mình, tìm kiếm khoảng thời gian để nghỉ ngơi, sáng tạo và kết nối với con người giữa nhịp sống hối hả.

“Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn gam màu rạng rỡ, ấm áp, sang trọng và hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến cảm giác như một cái ôm và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với cái vượt thời gian” - Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone, chia sẻ.

màu sắc của năm 2024, peach fuzz, pantone, Pantone 13-1023 Peach Fuzz, color of the year

Ứng dụng màu sắc của năm 2024

Để chọn ra một đại diện màu sắc cho năm tới, Pantone xem xét các xu hướng mới nổi trong nhiều ngành công nghiệp. Các chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp giải trí và phim đang sản xuất, nghệ sĩ mới, thời trang, tất cả các lĩnh vực thiết kế, điểm đến du lịch đầy tham vọng, lối sống mới, điều kiện kinh tế xã hội và những ảnh hưởng khác.

Màu sắc chủ đạo của Pantone sẽ định hình sự phát triển sản phẩm và quyết định của người tiêu dùng trong thời trang, thiết kế công nghiệp, nội thất, bao bì sản phẩm và các lĩnh vực công nghiệp khác.

Thời trang

Bắt mắt và lôi cuốn về mặt trực quan, Peach Fuzz là tông màu khiến chúng ta theo bản năng muốn vươn tay ra và chạm vào. Truyền tải thông điệp về sự linh hoạt thông qua các chất liệu da lộn, lụa, chần bông, lông thú, sang trọng nhẹ nhàng và mềm mại.

màu sắc của năm 2024, peach fuzz, pantone, Pantone 13-1023 Peach Fuzz, color of the yearMàu cam đào xuất hiện trên sàn diễn Milan Fashion Week 2024 tại show diễn Denzil Patrick và Balmain 2024.

Thiết kế nội thất

Peach Fuzz trong trẻo và ấm cúng, ứng dụng vào thiết kế nội thất sẽ mang đến không gian sống đầy cảm hứng và cảm giác gần gũi. Có thể là màu sơn tường, vật dụng trang trí hay điểm nhấn trên họa tiết, v.v.

màu sắc của năm 2024, peach fuzz, pantone, Pantone 13-1023 Peach Fuzz, color of the year

Làm đẹp

Màu đào hiện đại với chiều sâu và sắc độ được tinh chỉnh giảm nhẹ, Peach Fuzz 13-1023 phản ánh sự thanh tao, có thể là lựa chọn phá cách cho mái tóc chào năm mới. Một sắc thái linh hoạt hoàn toàn phù hợp để trở thành điểm nhấn sống động cho mắt, môi và má, mang đến vẻ ngoài tươi sáng và trẻ trung hơn. Và mẫu nails màu đào nhẹ nhàng, dịu dàng pha chút lãng mạn ngọt ngào cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt khi mùa lễ hội đang đến gần.


ADVERTISEMENT