share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Met Gala 2022: Blake Lively chiếm trọn "spotlight", Billie Eilish thu hút sự chú ý với thiết kế cổ điển


ADVERTISEMENT

Met Gala 2022 chính thức trở lại với cái tên "In American: An Anthology of Fashion" (Tạm dịch: "Nước Mỹ: Tuyển Tập Thời Trang"). Dress code năm nay là "Gilded Glamour" (Hào Quang Mạ Vàng) nhằm tái hiện thời kỳ vàng son của nước Mỹ từ thập niên 1870 - 1890, đồng thời như một lời tuyên bố đanh thép về sức sống của thời trang sau đại dịch. Với dress code này, các khách mời được khuyến khích diện trang phục theo phong cách White Tie. Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã xuất hiện trong những bộ váy lấp lánh, cắt xẻ táo bạo, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Blake Lively chiếm trọn "spotlight" Met Gala 2022

Như thường lệ, sự kiện Met Gala diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Mỹ. Năm nay, chương trình được dẫn dắt bởi cặp đôi Blake Lively - Ryan Reynolds. Xuất hiện với vai trò dẫn chương trình, cặp đôi đã không khiến giới mộ điệu thất vọng khi Ryan Reynolds bảnh bao với tuxedo cổ điển của Ralp Lauren, còn Blake Lively lộng lẫy trong chiếc đầm đổi màu đầy huyền ảo của Versace.

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamour(Ảnh: Evan Agostini/Invision/AP)

Chiếc đầm của Blake Lively được cho là một trong những bộ cánh đẹp nhất và đúng dress code nhất tại sự kiện Met Gala năm nay. Cảm hứng của chiếc váy này là từ Tượng Nữ thần Tự do và Toà nhà Empire State, như một sự tôn vinh đối với các địa danh nổi tiếng gắn liền với New York. Mỗi năm, Met Gala đều có một khoảnh khắc ấn tượng để tạo nên dấu ấn cho sự kiện. Nếu như Lady Gaga đã từng thay đồ ngay trên thảm đỏ tại Met Gala 2019 khi xuất hiện với bộ cánh màu hồng fuchsia của Brandon Maxwell, thì năm nay, Blake Lively cũng mang đến màn trình diễn ấn tượng không kém khiến chính Ryan Reynolds cũng phải...há hốc mồm kinh ngạc.

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourGiám đốc sáng tạo Donatella Versace đã chế tác ra chiếc váy này cho Blake Lively - với phần biến tấu là một chiếc nơ ngoại cỡ bên hông (Ảnh: Angela Weiss/AFP/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourChiếc váy biến hoá khi Blake Lively bước lên bậc cầu thang. Màu xanh ngọc của dải lụa ngụ ý Tượng Nữ thần Tự do bị oxy hoá từ đồng sang màu xanh lục (Ảnh: Jamie McCarthy/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourNữ diễn viên Gossip Girl hoàn thiện vẻ ngoài bằng vương miện lấp lánh và hoa tai Lorraine Schwartz đính kim cương khổng lồ (Ảnh: Getty Images)

Blake Lively được cho là luôn giữ vững "phong độ" qua mỗi mùa Met Gala khi mỗi năm đều xuất hiện với một bộ cánh tuyệt đẹp. Năm 2018, cô xuất hiện tại sự kiện trong chiếc đầm Atelier Versace màu đỏ tía và vàng với chủ đề "Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination".

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamour(Ảnh: Getty Images) 

Trang phục ánh kim lấp lánh

Đúng với tinh thần "Gilded Glamour", đa số các khách mời năm nay đều diện những thiết kế lấp lánh hoặc được đính kết tua rua, toát lên tinh thần của nước Mỹ thập niên 1870 - 1890 nhưng vẫn không kém phần sang trọng, tinh tế và tao nhã.

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourTổng biên tập Vogue Anna Wintour năm nay cũng diện đúng dress code khi khoác lên mình thiết kế lấp lánh ánh hào quang của Chanel (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourKaia Gerber quả thực như "xuyên không" về từ nước Mỹ thế kỷ 19. Nữ siêu mẫu đẹp quyến rũ trong thiết kế xuyên thấu của nhà mốt Alexander McQueen cùng mái tóc dài uốn xoăn (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images) 

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourCamila Mendes diện chiếc đầm lấp lánh từ nhà mốt Pháp Ami (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourSau lễ trao giải Grammy vừa diễn ra gần đây, Olivia Rodrigo tiếp tục phô diễn nét đẹp xuân sắc, kiêu sa khi diện chiếc đầm lấp lánh của Versace (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourEmma Stone tuy diện thiết kế khá đơn giản của Louis Vuitton nhưng vẫn không mất đi khí chất và nhan sắc xinh đẹp vốn có (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourNữ ca sĩ Janelle Monáe cũng là một trong số những khách mời tạo ấn tượng tại Met Gala 2022 nhờ chiếc váy lấy cảm hứng từ thập niên 50 được sáng tạo bởi thương hiệu Ralp Lauren (Ảnh: Evan Agostini/Invision/AP)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourKim Kardashian tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện cùng Pete Davidson tại Met Gala 2022, đồng thời, cô  diện chiếc váy nổi tiếng mà Marilyn Monroe mặc trong tiệc mừng sinh nhật lần thứ 45 của Tổng thống John F Kennedy (Ảnh: Evan Agostini/Invision/AP)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourHailey Bieber vẫn xuất hiện trong thiết kế đơn giản như mọi năm. Năm nay, bà xã của Justin Bieber quyến rũ với chiếc đầm trắng tinh khôi đính tua rua của nhà mốt Saint Laurent (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

Thiết kế đậm chất hoài cổ

Bên cạnh Blake Lively, Billie Eilish cũng là gương mặt thu hút nhiều "spotlight" tại thảm đỏ Met Gala 2022. Chủ nhân của ca khúc No Time To Die xuất hiện trong thiết kế đậm chất cổ điển của Gucci. Cô cho biết bộ cánh này được làm 100% từ "những chất liệu đã có sẵn" và là thiết kế thân thiện với môi trường.

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourPhần tay áo có găng tay được làm từ bọt biển (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourChiếc đầm màu đen theo phong cách cổ điển được thiết kế bởi Prada cùng lối trang điểm ma mị của Kendall Jenner khiến công chúng bàn tán xôn xao (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourGigi Hadid diện thiết kế cực "bỏng mắt" từ nhà mốt Versace. Bên cạnh phần corset mang hơi hướng cổ điển, chiếc áo phao được cách điệu như một chiếc áo choàng để tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourTaylor Hill không thể nào cổ điển hơn trong chiếc đầm lụa màu xanh dương của Miss Sohee (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)

met gala 2022, met gala, sự kiện thời trang, thảm đỏ met gala, gilded glamourSự kết hợp tinh tế của chất liệu da và ren giúp outfit của Bella Hadid vừa mạnh mẽ, táo bạo vừa gợi cảm. Thiết kế của Burberry tôn lên đường cong cơ thể của nữ siêu mẫu (Ảnh: Elana Fishman/Getty Images)


ADVERTISEMENT