share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Met Gala 2024: Những bộ cánh ấn tượng nhất thảm đỏ


ADVERTISEMENT

Thảm đỏ Met Gala qua từng năm đều để lại những khoảnh khắc thời trang vô cùng ấn tượng. Tối qua tại New York, với chủ đề “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” (tạm dịch: Những vẻ đẹp say ngủ: Thời trang thức tỉnh) – hàng loạt ngôi sao đã xuất hiện trong những bộ cánh tùy chỉnh từ các nhà mốt đình đám. Từ Zendaya, Gigi Hadid, Anna Wintour đến Emma Chamberlain, hãy cùng WOWWEEKEND khám phá các thiết kế ấn tượng, phù hợp với chủ đề và dress code “The Garden of Time” tại Met Gala 2024.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Dimitrios Kambouris/Getty Images

Zendaya x Maison Margiela (thiết kế bởi John Galliano)

Là một trong những người tổ chức (host) sự kiện Met Gala 2024, Zendaya thu hút không chỉ với một mà tận hai thiết kế. Không chỉ có phong thái của một siêu mẫu, cách mà Zendaya lựa chọn trang phục vẫn luôn được các chuyên gia trong giới mộ điệu đánh giá cao, và tối qua cũng không ngoại lệ.

Mở đầu thảm đỏ, cô nàng xuất hiện trong chiếc váy Margiela đặt John Galliano làm riêng - một sự ám chỉ rõ ràng đến bộ sưu tập haute couture mùa xuân năm 1999 của nhà thiết kế này khi còn làm việc tại Dior. Diện chiếc đầm lấy cảm hứng từ chim công, Zendaya chăm chút từ tông trang điểm thực hiện bởi Pat McGrath, phối thêm mũ lưới của Philip Treacy cùng một con chim ruồi trên cổ. Ngôi sao Challengers mang đến một vẻ ngoài nổi bật đầy ấn tượng ngay những phút giây đầu tiên trên thảm đỏ Met Gala 2024.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryZendaya diện đầm lấy cảm hứng từ chim công của Maison Margiela thiết kế bởi John Galliano. Ảnh: Getty Images

Thiết kế thứ hai người mẫu lựa chọn là chiếc váy cổ điển từ bộ sưu tập haute couture mùa xuân năm 1996 của Givenchy, cũng là một sáng tạo của John Galliano. Điểm nhấn nằm ở bó hoa đội đầu chọn từ BST mùa xuân 2007 của Alexander McQueen, do Philip Treacy thực hiện. Phải nói, thảm đỏ Met Gala năm nay khó có cái tên nào áp đảo được Zendaya.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Getty Images

Anna Wintour x Loewe

Vẫn giữ nguyên tắc xuất hiện trong bộ cánh không quá nổi bật, nhường lại hào quang cho những khách mời khác. Anna Wintour tại thảm đỏ năm nay chọn vẻ ngoài thanh lịch với áo choàng màu đen may đo dài chấm đất, phối cùng đầm lụa trắng.

2024, Anna Wintour chọn Loewe là thương hiệu thực hiện trang phục thảm đỏ. Sáng tạo lấy cảm hứng từ chiếc áo choàng dạ hội vào năm 1944 của nhà thiết kế Charles Frederick Worth, được tinh chỉnh lại và thêu tay các chi tiết hoa bằng lông vũ, đính cườm và ngọc trai. Áo choàng tuxedo bằng len phối phần cổ bằng lụa satin, mặc ngoài chiếc váy trắng dài với họa tiết hoa cỏ bằng lụa satin.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Loewe

Gwendoline Christie x Maison Margiela (thiết kế bởi John Galliano)

Ngôi sao “Game of Thrones” mang phong cách make-up glass skin đình đám và thiết kế của thương hiệu Maison Margiela đến Met Gala 2024. Gwendoline Christie chọn chiếc đầm đỏ nổi bật bên trong áo choàng opera phối cùng đôi giày cao gót Tabi x Christian Louboutin màu mù tạt.

Để hoàn thiện vẻ ngoài, nữ diễn viên để mái tóc bạch kim được cố tình đánh rối, tạo hiệu ứng bồng bềnh, áp dụng lối trang điểm tráng sứ vốn “làm mưa làm gió” của Pat McGrath trong buổi trình diễn Margiela xuân hè 2024.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Dia Dipasupil/Getty Images

Gigi Hadid x Thom Browne

Người ta luôn tin tưởng Thom Browne sẽ tạo ra thứ gì đó vừa mang tính khái niệm vừa vô cùng đẹp đẽ, và anh ấy đã không gây thất vọng với chiếc đầm làm riêng cho Gigi Hadid.

Được thực hiện suốt 5000 giờ với hơn 70 nhân sự, Thom Browne mang đến thiết kế trễ vai tông trắng viền satin đen, với tùng váy dài đính đầy hoa hồng vàng. Kiểu tóc và phong cách trang điểm của Gigi gợi nhớ đến vẻ đẹp của những năm 90, có chút cổ điển hoài niệm. Cô hoàn thiện vẻ ngoài với trang sức Chopard sang trọng thanh lịch.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Lexie Moreland/WWD/Getty Images

Bad Bunny x Maison Margiela (thiết kế bởi John Galliano)

Bad Bunny thành công trong việc gây ấn tượng với trang phục và phù hợp với chủ đề. Anh diện suit tông xanh đen đỏ từ nhà mốt Margiela, do John Galliano thiết kế. Dễ thấy được sự ưa thích chủ nghĩa giải cấu trúc qua những đường may cố tình hiển lộ, áo len barathea có ve áo bằng vải grosgrain mặc bên ngoài áo nịt ngực sa-tanh. Nam nghệ sĩ cá tính bổ sung bông hồng bằng vải cùng tông, mang boots da Tabi do Christian Louboutin chế tác cho Maison Margiela, đội chiếc mũ được làm thủ công giúp tăng thêm phong cách thời Elizabeth cho diện mạo của mình.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Tommy Hilfiger

Về bó hoa bằng vải bao gồm Flor de Maga – quốc hoa của Puerto Rico; hoa hồng – biểu tượng của vẻ đẹp và sự thuần khiết; cây lanh – loài thực vật mà người đẹp ngủ trong rừng đã đâm vào ngón tay trong chuyện cổ tích cổ điển.

Lewis Hamilton x Burberry

Tay đua F1 Lewis Hamilton thành công khiến giới mộ điệu chú ý khi diện bộ suit đáng suy ngẫm từ Burberry. Những cành dừa cạn, ngọc giá, thủy tiên vàng và cành tuyết tùng thêu trên áo được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ các loài hoa trong lịch sử người da đen. Bên trong áo khoác có thêu một câu trích dẫn từ The Gardener – một bài thơ của Alex Wharton được thêu như một chi tiết nhỏ dành cho Hamilton.

Giám đốc sáng tạo của Burberry, Daniel Lee, cho biết thêm, chiếc áo khoác được thêu hình cây dừa cạn tượng trưng cho sự bền bỉ, cây yucca cho sự vĩnh cửu và bảo vệ những linh hồn, hoa thuỷ tiên vàng tượng trưng cho sự cứng cỏi và cành tuyết tùng báo hiệu sự sống vĩnh cửu.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Dimitrios Kambouris/Getty Images

Emma Chamberlain x Jean Paul Gaultier

Emma tiếp tục cho thấy cô là một tín đồ thời trang sành điệu, ngay tại thảm đỏ Met Gala, trong trang phục Jean Paul Gaultier custom và trang sức Cartier. Cô chọn chiếc đầm ôm tông nâu có phần đuôi váy dài, phối găng tay opera và cao gót mũi nhọn. Emma kết hợp với một chiếc vòng cổ và hoa tai đính kim cương. Mái tóc của cô được búi cao và hoàn thiện vẻ ngoài sắc sảo với tông make-up màu tối phù hợp.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Getty Images

Alia Bhatt x seri bespoke kiểu Ấn

Kiều nữ người Ấn – Alia Bhatt – mang sari Sabyasachi màu xanh bạc hà được thiết kế riêng đến thảm đỏ. Sari là trang phục yêu thích của phụ nữ ấn độ, thể hiện rõ nét đẹp bản sắc dân tộc. Để vinh danh chủ đề năm nay, chiếc sari của Bhatt phủ đầy hoa thêu tay bằng chỉ lụa, đính cườm bên cạnh những viên đá quý kèm với đuôi áo kéo dài.

Được trang trí bằng những đường xếp nếp, tua rua và sequin cùng đá quý, ý tưởng của Bhatt lấy những vẻ đẹp của câu chuyện. Chiếc sari đáp ứng được yêu cầu quyến rũ nhưng cũng thể hiện chủ đề về một nữ thần lang thang lạc trong vùng hoang dã.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Getty Images

Kendall Jenner x Givenchy

Đối với tín đồ haute couture, trang phục của Kendall Jenner quả thật rất đáng để nhắc đến. Đây là thiết kế lấy từ kho lưu trữ của Givenchy năm 1999 thực hiện bởi Alexander McQueen. Được biết, sáng tạo này trước đó chỉ được trưng bày trên ma-nơ-canh trước khi đưa vào lưu giữ.

Met Gala 2024, best looks red carpet, zendaya, Maison Margiela, Loewe, Thom Browne, Alexander McQueen, BurberryẢnh: Cindy Ord/Getty Images

Năm 2024, Jenner đã đánh thức vẻ đẹp cổ điển này, thổi sức sống mới vào chiếc váy với những tư thế tạo dáng đặc trưng của cô. Chi tiết tua rua ở vai mô phỏng những cành liễu gợn sóng trong khi các đường cắt xẻ táo bạo nhanh chóng gây ấn tượng. Một người đẹp gai góc và quyến rũ lập tức xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2024.


ADVERTISEMENT