share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

“Mở bát” xê dịch đầu năm bằng một chuyến Jeolla Nam


ADVERTISEMENT

Nổi tiếng là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại xứ kim chi, tỉnh Jeolla Nam “hút hồn” biết bao tín đồ xê dịch với thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều điểm đến văn hoá độc đáo. Vùng đất nằm ở phía tây nam Hàn Quốc là khu vực ít bị đô thị hóa và xanh nhất quốc gia này. Phía đông tỉnh giáp với vùng đồi núi Sobaek, phía tây và phía nam giáp với đường bờ biển dài cùng hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ. 

Jeolla Nam đã bắt đầu bước vào mùa xuân – mùa đẹp nhất trong năm khi cỏ cây hoa lá chuyển mình với khí hậu mát mẻ từ 15 đến 20 độ. Như “lời mời gọi” thật khó mà chối từ, một chuyến du lịch đầu năm tại đây hứa hẹn hấp dẫn và lý tưởng hơn bất kỳ đâu. 

Gurye, xứ sở sơn thù du

Hoa sơn thù du (sansuyu) trong tiếng Hàn là tình yêu vĩnh cửu, mang sắc vàng cổ điển và nở trước lá thành từng tán rộng vào tháng 3. Huyện Gurye chiếm 80% lượng hoa sơn thù du trên khắp Hàn Quốc, vậy nên dịp này, nơi đây như được phủ kín bởi một lớp áo nhung rực rỡ. 

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn QuốcẢnh: Expedia

Lễ hội hoa sơn thù du diễn ra tại khu vực suối nước nóng Jirisan từ lâu đã rất nổi tiếng. Đến đây, du khách có thể tản bộ dưới những con đường hoa, thưởng thức trà sơn thù du, rượu gạo và trải nghiệm ẩm thực truyền thống…, tận hưởng không khí mùa xuân bằng tất cả giác quan.

Gurye cũng là thánh địa của du lịch văn hoá. Cùng với phong cảnh tự nhiên, huyện đông bắc Jeolla Nam có rất nhiều ngôi chùa cổ kính như Hwa-eomsa, Cheon-eunsa, Yeongogsa… Trong đó Hwa-eomsa có lịch sử lâu đời và đóng vai trò quan trọng nhất của Phật giáo Hàn Quốc. Ngôi chùa với kiến trúc gỗ điển hình như Giác Hoàng Điện, Đại Hùng Điện, là nơi lưu giữ khá nhiều văn vật quý báu cấp quốc gia và các tác phẩm điêu khắc đá. 

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn QuốcẢnh: Diane Sooyeon Kang

Duyên hải Suncheon xanh ngát

Suncheon vừa là thành phố nông nghiệp, vừa là thành phố công nghiệp. Như một cánh rừng hài hòa giữa cây cối và những tòa nhà cao tầng hiện đại, quy hoạch gắn liền màu xanh chính là sức hút lớn nhất của thành phố này. Có lẽ vì vậy, người bản địa thường lựa chọn đây là điểm nghỉ dưỡng để có thể hòa mình cùng với thiên nhiên. 

Công viên sinh thái tự nhiên vịnh Suncheon khá nổi tiếng với các cánh đồng lau sậy và bãi triều rực rỡ. Gần kề đó là làng Naganeupseong truyền thống có lịch sử gần 700 năm, với những ngôi nhà mái tranh hình cây nấm độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2011. Đắm chìm trong vẻ đẹp giản dị nơi đây, cảm giác thời gian dường như đang ngừng trôi vậy.

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn QuốcẢnh: Wikipedia

Những bộ phim Hàn Quốc kinh điển Tháng năm rực rỡ, Tình yêu và tham vọng, Phía đông vườn địa đàng… cũng được quay tại Phim trường Suncheon. Khu vực có tổng diện tích lên đến 40.000 mét vuông và thiết kế theo nhiều thời đại khác nhau nên vô cùng thu hút.

Thành phố “mơ” Gwangyang

Nếu mùa xuân ở Việt Nam có hoa mai, hoa đào nở rộ; thì Hàn Quốc lại là sắc đằm thắm của hoa mơ. Và Gwangyang được biết đến là nơi ngắm hoa mơ đẹp nhất đất nước này. Những ngày đầu năm còn se lạnh, thành phố trở nên huyền ảo với những hàng mơ trắng như tuyết. Dưới chân núi Jjotbi, hoa nở bên dòng sông Seomjin uốn lượn thơ mộng, một mùa xuân lãng mạn đẹp đến nao lòng. 

Cũng phải. Gwangyang là nơi có nông trường trồng mơ rộng lớn và là quê hương của nước mơ nguyên chất hảo hạng Hàn Quốc. Một trải nghiệm khó quên ở đây là được tự tay làm xà phòng tự nhiên từ trái mơ hay ép cánh hoa và tìm hiểu thêm về nét văn hóa nông nghiệp độc đáo.

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn Quốc

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn QuốcẢnh: Korea.net

Mùa xuân vùng biển Mokpo 

Đầu tiên, đến thành phố Mokpo phải khám phá Lễ hội mùa xuân Mokpo Yudalsan, một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoa mùa xuân. Ngọn núi có diện khoảng 400ha và được bao phủ bởi nhiều loại hoa như anh đào, cải vàng, cẩm tú cầu… như một tấm áo choàng màu sắc rực rỡ.

Mokpo còn có nhiều hơn thế, thành phố vùng biển tuyệt đẹp với đời sống hài hòa. Trước hết là trải nghiệm tuyến cáp treo biển để ngắm nhìn toàn cảnh đô thị hòa quyện với núi Yudalsan và vùng biển mênh mông phía nam. Rồi không thể bỏ lỡ sự kỳ diệu của tảng đá Gatbawi – một kiểu đá sa thạch và tafoni xói mòn tạo thành hình dạng như hai người đàn ông đang đội mũ cao gần chục mét. 

Jeolla Nam, Mokpo, Gwangyang, Gurye, Suncheon, du lịch Hàn Quốc, Hàn QuốcẢnh: InsideAsia Tours

Tiếp đến, có thể ghé Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa Biển Quốc gia để khám phá “thế giới biển khơi rộng lớn”. Hay ngược dòng thời gian đầy hoài niệm ở ngôi làng cổ Sihwa, đắm mình trong phố phường Hàn Quốc yên ả đặc trưng của những năm thập niên 80. Và đừng quên dừng chân tại một cửa tiệm ven đường để thưởng thức các món ăn đặc sản Mokpo, đặc biệt là hải sản rất đa dạng và tươi ngon.

* Du khách Việt được miễn visa trong 15 ngày khi du lịch Jeolla Nam. Cách di chuyển thuận tiện nhất là bay thẳng đến sân bay Yeosu hoặc Muan. Nếu yêu thích trải nghiệm, có thể đi bằng tàu cao tốc từ thủ đô Seoul để ngắm cảnh và dừng chân thăm thú.

>> Xem thêm: Du lịch Tết 2024: Gợi ý 3 địa điểm và hành trình du lịch miền Bắc hấp dẫn


ADVERTISEMENT