share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Nhà hát Đó có vở diễn Rối Mơ


ADVERTISEMENT

Dựa trên nền tảng của nghệ thuật rối nước cổ truyền, vở diễn Rối mơ (Life Puppets show) là một sản phẩm sân khấu đa không gian, đa thời gian, đa ngôn ngữ, tổng hợp nhiều giá trị cộng hưởng chưa từng có tiền lệ.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

Sân khấu của chất liệu dân gian truyền thống

Được trình diễn tại nhà hát Đó - một công trình nghệ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Nha Trang, vở diễn Rối Mơ không chỉ gây ấn tượng với những nghệ sĩ trong nước, mà còn gây được tiếng vang lớn khi nhận về nhiều lời tán dương và khích lệ từ các chuyên gia cũng như du khách quốc tế.

Để mang lại một vở diễn hoành tráng kéo dài 60 phút, cả tổ sản xuất đã đi hết hành trình 15 năm nghiên cứu dài hơi, tỉ mỉ và cẩn thận, từ ý tưởng đến thực thi với niềm tin sẽ tạo nên một sân khấu mà ở đó, những chất liệu dân gian truyền thống sẽ được tỏa sáng.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

Rối Mơ là một sản phẩm nghệ thuật tổng hợp chưa từng có tiền lệ. Vở diễn kết hợp hài hòa giữa con rối và con người, giữa nghệ nhân và nghệ sĩ, giữa nhà sản xuất và đạo diễn, giữa bảo tồn và tiếp biến. Tất cả tạo nên một kịch bản và những nhân vật có đời sống thực sự. Toàn bộ 60 phút của Rối Mơ là trực diễn, không có bản thu âm, không có lập trình trước, các yếu tố sản xuất sẽ được điều khiển theo diễn biến trên sân khấu và cảm hứng sáng tạo của những người nghệ sĩ.

Và một vở diễn không thể trọn vẹn nếu thiếu đi âm thanh. Dàn nhạc dân tộc bản địa Việt Nam đầu tiên – SEASOL (Southest Asia Soul) – sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ phần âm nhạc và trình diễn trực tiếp trên sân khấu. Những thanh âm đầy mê hoặc của đàn môi, đàn tính, đàn goong, kèn lá, cồng chiêng, trống baranưng, trống gineng… hòa quyện với đầy tâm tư, xúc cảm chắc chắn sẽ lôi cuốn người nghe ngay từ những giây phút đầu tiên.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

Nét đẹp nghệ thuật cổ truyền

Rối Mơ kể câu chuyện về 12 con giáp - biểu tượng văn hóa phương Đông đặc trưng, được thổi hồn thành 12 nhân vật bộc lộ những cá tính, những “tam hợp”, “tứ hành xung”, v.v. đầy sống động, tạo thành một vở diễn ngập tràn cảm xúc và màu sắc.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

Không áp dụng cách kể chuyện thông thường, Rối Mơ chia vở diễn thành từng phân cảnh nhỏ, giống như những mảnh ghép của cuộc sống, tạo nên tổng thể câu chuyện. Lồng ghép vào đó là những loại hình nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở rối nước, người xem còn được thưởng thức nghệ thuật rối dây kết hợp với trò chơi tangram trình diễn lần đầu tiên trên thế giới. Đặc biệt, chiếc xe đạp quen thuộc vô hại nay lại trở thành bộ máy điều khiển con rối. Sáng tạo độc đáo này khiến cho việc trình diễn rối càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Rối Mơ giới thiệu rối bóng thủ công và diễn hoạt hình kết hợp cùng nghệ thuật múa đương đại ấn tượng. Đội ngũ sản xuất ứng dụng kỹ thuật cảm biến chuyển động (motion capture) trực tiếp trên sân khấu, tạo nên các chuyển động thú vị cho 12 con giáp và sự tinh tế trong từng phân cảnh.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nướcLife Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

Nhà hát Đó - Giấc mơ của người làm nghệ thuật

Rối Mơ được trình diễn tại nhà hát Đó – một trong những công trình nghệ thuật Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Lấy cảm hứng từ công cụ bắt cá phổ biến của ngư dân Việt, nhà hát nổi bật như một chiếc đó khổng lồ, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, tọa lạc tại thành phố biển Nha Trang.

Đáng chú ý hơn cả, đây là một công trình tư nhân, được xây dựng với hy vọng góp phần phát triển nghệ thuật văn hóa bản địa. Nhà hát chú trọng đầu tư trang thiết bị sân khấu và hệ thống cơ khí với những tiêu chuẩn cao, đảm bảo đáp ứng điều kiện biểu diễn trên cạn lẫn dưới nước. Khán đài rộng lớn cung cấp 536 chỗ ngồi, hệ thống âm thanh và đèn chiếu hiện đại cũng được nhập khẩu từ các thương hiệu châu Âu hàng đầu.

Life Puppets Show, Đó Theatre, nhà hát đó nha trang, show diễn rối mơ, rối mơ ở nhà hát đó, nghệ thuật rối nước

“Tại nhà hát Đó có vở diễn Rối Mơ…” – Tại một nhà hát đạt tiêu chuẩn quốc tế có sân khấu mang đậm bản sắc dân tộc độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là lời giới thiệu hấp dẫn nhất khi chúng ta chào mừng bạn bè quốc tế đến với thành phố biển Nha Trang.

Rối Mơ với trẻ nhỏ là một màn biểu diễn rực rỡ sắc màu, sống động và thú vị. Rối Mơ trong mắt những người trưởng thành lại là bức tranh phản ánh về xã hội, về cuộc sống mưu sinh… Sân khấu này sẽ là một món ăn tinh thần đặc sắc, tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống cổ truyền trong thời kỳ hiện đại, đưa chất liệu dân gian Việt Nam lan tỏa khắp bầu trời đương đại Thế giới.


Show diễn Rối Mơ - Nhà hát Đó
Hotline: 0886 776 996
Email: sales@vge.org.vn
Địa chỉ: Vega City Nha Trang, Bãi Tiên, phường Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang

ADVERTISEMENT