share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những chú gấu bông khổng lồ ở các quán cà phê tại Paris


ADVERTISEMENT

Khoảng thời gian vừa qua thật căng thẳng, đáng sợ và có phần kinh ngạc với mỗi chúng ta. Tại Paris vào khoảng thời gian này, ta sẽ có những trải nghiệm kỳ lạ: chứng kiến thành phố vắng bóng khách du lịch (thậm chí cả người dân địa phương, trong khoảng thời gian cách ly), và đây là cơ hội hiếm có để có thể trải nghiệm thành phố ở một góc độ hoàn toàn khác. 

Một điều thú vị nho nhỏ là cách mà những người dân Paris đem đến nụ cười cho mọi người xung quanh mình. Nếu bạn đang ở Paris vào thời điểm này, hãy thử đến những quán cà phê được kể tên dưới đây để thấy họ đã sử dụng những chú gấu bông ngoại cỡ nhằm duy trì khoảng cách xã hội giữa những khách hàng của mình.

Những chú gấu đã xuất hiện tại các quán cà phê ở Paris như thế nào? 

Khởi đầu với một vài quán cà phê đem những món đồ chơi với kích thước khổng lồ đặt ở phía bên ngoài địa điểm của họ, không chỉ để đảm bảo chặt chẽ khoảng cách 1,5m giữa những người khách hàng, mà đó còn là cách để thu hút khách hàng sau nhiều tháng phải đóng cửa. Điều đó đã trở thành một xu hướng mới. Tại nhiều nơi trong thành phố, ta bắt gặp những nhà hàng khác cũng bắt kịp xu hướng này.

Nhưng thật ra xu hướng  "nounours" (những chú gấu bông) đã có từ cuối năm 2018 khi "nounours des Gobelins" (những chú gấu bông của Gobelins) lần đầu xuất hiện ở quận 13 của Paris - khu vực vắng bóng khách du lịch. Kể từ đó, trào lưu này đã phát triển trên khắp thế giới. Những chú gấu bông của Gobelins - Les nounours des Gobelins còn có hẳn một tài khoản Instagram riêng @lesnounoursdesgobelins

Le Voltigeur, 45 Rue des Francs Bourgeois, 75004 Paris

Tọa lạc tại Le Marais, vốn là trung tâm của thành phố vào thời Trung cổ, quận 4 là điểm đến không thể bỏ lỡ, với những con đường ngoằn ngoèo, rất nhiều bảo tàng và cũng là nơi bạn sẽ thấy Le Voltigeur, với những chú gấu bông đã ngồi ở đó nhiều tháng trời. 

Những món đồ chơi ngoại cỡ được treo lơ lửng ở những khung cửa sổ phía trên cũng như đặt trên ghế tại quầy bar cao ngang tầm người đi bộ, tạo nên một khung cảnh vui nhộn, và dĩ nhiên là để giúp khách hàng giữ khoảng cách xã hội. Le Voltigeur mở cửa các ngày trong tuần phục vụ đồ uống tự chọn và các món ăn truyền thống của Pháp. Quán có cả không gian trong và ngoài trời, tức là bạn có thể ngồi tại đây dù trời nắng hay mưa. 

Le Café de L’Odéon, Place de l’Odéon, 75006 Paris

Với mức giá có phần cao hơn các tiệm cà phê Paris khác, bởi vị trí đắc địa chỉ cách khu vườn Luxembourg và nhà thời Sulpice (nhà thờ lớn thứ hai ở Paris) vài bước chân, Le Café de L'Odéon sở hữu một trong những quang cảnh đẹp nhất tại thủ đô nước Pháp. Quán cà phê ngoài trời nằm trong một khung cảnh yên tĩnh và ít người lui tới, dù nằm giữa khu phố Latin và Saint-Germain-des-Prés, những nơi thực sự nhộn nhịp. Bạn nên thưởng thức đồ uống khi ghé thăm nơi này. 

Le Choupinet café , 58 Boulevard Saint-Michel, 75006 Paris

Nếu bạn đã nhìn thấy bất kỳ bài đăng nào trên mạng xã hội liên quan đến những chú gấu bông ở các tiệm cà phê tại Paris, chắc hẳn bạn đã bắt gặp Le Choupinet Café nhờ vào một bức ảnh được lan truyền rộng rãi với những chú gấu. Những chú gấu hiện hữu ở cả trong và ngoài của quán. Nhà hàng mới mở này nằm tại quận 6 của thành phố, cách khu vườn Luxembourg không xa. 

Bạn có đang ở Paris vào thời điểm này không? Nếu có, hãy thử ghé thăm những quán cà phê được nêu tên phía trên, hoặc bất kỳ quán cà phê, nhà hàng nào khác, chụp ảnh những chú gấu bông đáng yêu này, và chia sẻ với WOWWEEKEND nhé. 

Lược dịch từ SoloSophie


ADVERTISEMENT