share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những cuốn sách hồn nhiên và nhẹ nhàng cho bạn ''một vé về tuổi thơ''


ADVERTISEMENT

Những lo toan hằng ngày khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đôi khi chỉ ước được quay về tuổi thơ vô ưu vô lo mà quên đi thực tại. Thế nhưng chúng ta chẳng có cỗ máy thời gian của Doremon để thực hiện mong ước ấy. Thôi thì hãy dành một ngày thảnh thơi và buông hết tất cả để sống lại những ngày hồn nhiên, nhẹ nhàng cùng những cuốn sách tuổi thơ dưới đây nhé!

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sáchTrở về tuổi thơ với những cuốn sách nhẹ nhàng và hồn nhiên

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Nhắc đến những tác giả chuyên viết truyện cho thiếu nhi, không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Nhật Ánh. Những tác phẩm của ông đều như một câu chuyện cổ tích với chất văn nhẹ nhàng hóm hỉnh, sinh động và vô cùng thú vị. Và Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ không nằm ngoài ''quỹ đạo'' ấy.

Trong tác phẩm này, tác giả Nguyễn Nhật Ánh kể về tình bạn đẹp giữa mèo Gấu và hai chú chuột Tí Hon và Út Hoa. Đan xen vào đó là tình yêu của mèo Gấu với nàng Áo Hoa. Và của Tí Hon với Út Hoa. Tình bạn của mèo và chuột đã trọn vẹn, song tình yêu của mèo Gấu lại dở dang. Nàng Áo Hoa không biết tấm chân tình của gã mèo si tình, nên đành bước đi không hối tiếc. Cái kết chưa trọn vẹn cho tấm lòng của mèo Gấu, chỉ đành để cho chú tự viết tiếp cuộc đời của mình…

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sách

Hòa mình vào thế giới loài vật với chất văn nhẹ nhàng hóm hỉnh trong Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ nói về thế giới động vật và viết cho thiếu nhi, nhưng nhà văn đã lồng ghép rất tinh tế những tình tiết phản diện, những bài học quý giá cho chúng ta nhận ra những giá trị thực tế của tình yêu thương.

Con mèo dạy con hải âu bay

Nói thật, nếu bạn đã cầm cuốn truyện Con mèo dạy con hải âu bay của nhà văn Luis SePúlveda lên, tôi đảm bảo bạn sẽ không thể nào đặt xuống nếu chưa đọc đến trang cuối cùng đâu. Đây thực sự là một câu chuyện tuyệt vời, nhẹ nhàng và đáng yêu vô cùng.

Câu chuyện là cuộc hành trình dài đi thực hiện ba lời hứa của chú mèo mập Zorba: ''sẽ không ăn quả trứng'', sẽ ''chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời'', và điều cuối dường như không tưởng là ''dạy nó bay''. Những rắc rối liên tiếp ập đến, liệu một bà má rất ''xịn'' như Zorba có thực hiện đúng được ba lời hứa?

Câu chuyện của tác giả Luis SePúlveda cho bạn thấy một điều tưởng như không thể, nhưng tất cả đều có thể nhờ vào tình yêu thương. Thế giới này đầy những nghịch lý và khác biệt, nhưng bỏ qua những khác biệt đó để hướng đến tình yêu thương thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. ''Chuyện con mèo dạy hải âu bay'' của là một câu chuyện thấm đẫm tình mèo, tình người như thế.

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sáchBạn sẽ không thể buông cuốn sách này xuống nếu chưa đọc đến trang cuối cùng

''Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn..''. Vậy đấy, yêu thương là học cách chấp nhận sự khác biệt và không có ý định muốn biến người đó trở nên giống mình. Khi chúng ta yêu thương ai đó bằng tất cả sự chân thành, thì mọi định kiến và khác biệt chỉ là điểm tựa cho tình cảm cao đẹp trong loài mèo, loài người ấy được sâu sắc hơn thôi.

Tác giả cũng đã gieo vào lòng bạn đọc những niềm tin, hy vọng về ước muốn của chính mình và dũng cảm thực hiện điều đó một cách nghiêm túc để rồi sau cùng, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.

Đảo mộng mơ

Đảo Mộng mơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một lát cắt đời sống của những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng như chúng ta cũng đã từng khi còn thơ bé. Chúng mơ mộng, tưởng tượng, và tự làm ''hiện thực hóa'' những mơ ước của mình.

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sáchHãy một lần sống trong thế giới tưởng tượng của tuổi thơ êm đềm

Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát, và được diễn ra theo nhân vật tôi - cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có chúa đảo, phu nhân chúa đảo, và một chàng Thứ... Bảy. Ở trên đảo có đầy đủ mọi hỉ nộ ái ố của cuộc sống thường ngày như có cãi vã, có cai trị, có yêu thương, có ẩu đả, và cả… những nụ hôn. Tất cả đều hiện lên rất ngọt ngào và nhẹ nhàng đúng chất trẻ thơ.

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sáchTrong thế giới tượng tưởng ấy, bạn sẽ thỏa chí vui chơi và tạm quên đi những mệt mỏi đời thường

Đảo mộng mơ sẽ giúp bạn được trở về thế giới trẻ thơ, được chơi thỏa chí trong tưởng tượng để tạm quên đi hiện thực khiến bạn mệt mỏi hàng ngày, để được sống trong thế giới trong trẻo hồn nhiên một lần nữa .

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách nhẹ nhàng, hồn nhiên để xua tan mệt mỏi giữa bộn bề cuộc, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính là để dành cho bạn.

Quyển sách này như một lời mời người đọc lên chuyến tàu quay ngược thời gian trở lại thăm tuổi thơ và tình bạn dễ thương của bốn bạn nhỏ. Trong thế giới của những đứa trẻ ấy luôn đầy ắp tiếng cười, có cả những yêu, ghét, giận hờn nhưng rất hồn nhiên. Tất cả những điều ấy khiến chúng ta phải soi lại mình, suy ngẫm lại cách mà người lớn hay áp đặt những ý kiến của mình vào trẻ nhỏ.

Sách tuổi thơ, ở nhà đọc sáchCuốn sách này không chỉ viết cho trẻ em mà được viết cho những ai đã từng là trẻ em

Đúng như những gì nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ, ông viết cuốn sách này không chỉ dành cho trẻ em mà cho cả những ai đã từng là trẻ em. Cuốn sách giúp người lớn hiểu trẻ em hơn và cũng là dịp chúng ta được lên chuyến tàu quay ngược lại sân ga ngọt ngào nhất trong tâm hồn mình.

Những cuốn sách mà WOWWEEKEND giới thiệu trên đây với bạn như mở ra một khoảng trời của tuổi thơ trong veo, lung linh sắc màu. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn có khoảng thời gian êm đềm, lắng đọng để thanh lọc tâm hồn mình nhé!


ADVERTISEMENT