share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những khách sạn đỉnh cao tại Việt Nam - Phần 2


ADVERTISEMENT

Sofitel Legend Metropole

Tôi đang ở đâu đây? Ngay giữa Hà Nội. Cảm giác thế nào? Vẻ đẹp cổ kính thời Pháp thuộc.

Đây là trung tâm lịch sử của Hà Nội với sự hòa quyện của sơn trắng, rèm xanh nơi khách sạn mà nghệ sĩ Noel Coward, nhà văn Somerset Maugham và danh hài Charlie Chaplin từng hội tụ. Tập đoàn Sofitel đã hoàn thành một kỳ công tuyệt tác khi trùng tu và phục chế được tòa nhà 100 năm tuổi này trở lại vẻ huy hoàng trước đó – như những gì được miêu tả trong lưu ký lịch sử của khách sạn, gồm những bức ảnh hình hầm trú bom bên dưới hồ bơi, quán cà phê ngoài trời và những vị khách cư trú trước đây, và cả Angelia Jolie – biểu tượng bất thành văn của những điều này. Có những nhân viên khuân vác đội mũ tròn, các cô gái tươi cười mặt áo dài lụa đỏ, một quầy bar sa sầm phủ sơn bóng phục vụ đồ uống Martini, những căn phòng dễ chịu trang trí bằng màn hình khắc gỗ, và lan can được đánh bóng sáng loáng. Chùm đèn cẩm thạch trên trần nhà lan tỏa ánh sáng vàng lên khắp sảnh nơi có các nhóm người sống động gồm khách du lịch, cựu chiến binh, Việt kiều, và các cặp đôi trẻ. Có ba nhà hàng, trong đó có nhà hàng Le Beaulieu (phục vụ món phi lê thịt bò, pa tê ngỗng, cá lưỡi trâu – hương vị Pháp của Hà Nội xưa) với bếp trưởng là người Pháp chính gốc. Dĩ nhiên là vậy: họ nấu nướng ngay tại chỗ hoặc không nấu ngay từ đầu.

Anatara Resort Hội An

Tôi đang ở đâu đây? Tại một di sản UNESCO nhộn nhịp. Cảm giác thế nào? Tòa biệt thự bên dòng nước.

Hội An có lẽ là phố thị huyền diệu nhất khắp miền trung Việt Nam – vốn là trung tâm thương mại vào thế kỷ 16 nơi các lái thương người Pháp, Hoa và Nhật từng sinh sống. Khu phố cổ nằm nổi lên kế dòng sông Thu Bồn xanh lơ, và từ hai bên bờ, những cụ bà đội nón lá ngồi xổm khéo léo trong những chiếc xuồng gỗ, cám dỗ du khách ra khỏi các quán cà phê ngoài trời và nhà hàng sân thượng để tìm đến một chuyến lênh đênh trên thuyền. Các con phố đi bộ xinh xắn nằm thẳng hàng bên những khu nhà mái ngói rêu phong quyến rũ với các ô cửa sổ khe thoáng và tường phủ vôi vàng lấm tấm những vết rạn. Nơi đây lý tưởng để làm nền cho các bộ phim và cũng là nơi mua sắm tuyệt vời. Nên tránh mua những vòng tay bằng đá hay mấy áo thun lem nhem, mà hãy đến tiệm Yaly Couture để mua đồ ngủ bằng vải lụa in theo phong cách tựa như hãng thời trang Miu Miu. Tất cả những thứ này chỉ nằm trong vòng 5 phút đạp xe từ khu resort – một khu nghỉ dưỡng mang phong cách thời Pháp thuộc mới xây bên sông, mở cửa từ năm 2003 và trùng tu vào năm 2008. Mỗi phòng đều có khoảng hiên nhìn ra khu vườn có hồ hoa súng với những đèn lồng thả nổi trên mặt hồ (giống đèn hoa đăng thả trôi sông buổi tối) hay quang cảnh dòng sông với những con thuyền dài sơn phết đủ màu lượn lờ qua lại. Phòng ốc đơn điệu nhưng thoải mái, có ghế bành và gối bọc vải lụa hình những đường mẫu đều đặn. Nơi đây mang vẻ đẹp cuốn hút mà chân phương, đội ngũ phục vụ thân thiện và chuyên cần tận tụy mọi lúc mọi nơi. Quầy bar Heritage thì trang trí những ô kẻ mang hơi hướm phong cách Pháp, đông đúc náo nhiệt hàng đêm.

Fusion Maia

Tôi đang ở đâu đây? Bên biển Đà Nẵng. Cảm giác thế nào? Điểm nhấn sống khỏe, thư thái và đầy chất spa.

Tình hình làng khách sạn tại Đà Nẵng đang dần trở nên hơi giống khu Riviera Maya ở Mexico: chỉ cần lái xe trên con đường chính dẫn đến Hội An, bạn sẽ thấy những khu nghỉ dưỡng tầm cỡ xếp hàng dài trên bờ cát trắng, trong khi các xe tải vẫn rền rĩ qua lại giữa những công trình đang thi công. Fusion Maia hướng đến một tinh thần khác hơn chút đỉnh, tự xưng là khu nghỉ dưỡng chuyên spa đầu tiên của Việt Nam. Ở đây, sống khỏe đồng nghĩa với việc ăn uống lành mạnh, nhưng không bao hàm việc kiêng khem. Với bếp trưởng có cái tên nói lên tất cả – Yum (nghĩa là ngon miệng), bạn có thể thưởng thức các món địa phương có rau củ và hoa quả đặc sản thơm lựng đầy màu sắc. Có lớp thái cực quyền vào sáng sớm diễn ra ở Ngũ Hành Sơn – một trong những núi đá cẩm thạch tự nhiên vươn mình thẳng lên từ mặt đất bằng phẳng. Và có cả dịch vụ cho thuê xe đạp để khám phá các đảo ngoài khơi Hội An, tất cả đảo nối với nhau bằng các cây cầu cheo leo. Khi về lại resort, hãy thử trải nghiệm một trong những suất spa miễn phí cho khách, trong đó có liệu pháp mát xa điều hòa luân xa.

Ana Mandara Huế

Tôi đang ở đâu đây? Ngay ngoại thành Huế, trên cung đường biển giữa Hà Nội và TP.HCM. Cảm giác thế nào? Biệt thự an yên bên bờ biển.

Cố đô Huế – kinh thành có hào lũy bao quanh với những tòa nhà đã sạm đen theo năm tháng, những mái chùa và các bậc thang điêu khắc hình rồng – là một trong những điểm đến chính của miền trung Việt Nam. Nhưng cho đến gần đây thì hầu như chỉ có những khu nhà nghỉ cho khách du lịch bụi hay các khách sạn cho thương gia (trừ khách sạn La Residence xinh xắn là ngoại lệ). Ana Mandara – một khách sạn tầm trung có tham vọng lớn – là điểm cộng sáng giá nằm cách thành phố 20 phút, tọa lạc ở làng Thuận An, nơi có trẻ con và gia cầm chạy rải rác trên đường phố. Điều bất ngờ hiện ra ở cuối khu vườn đầy cây ưu đàm và hoa sứ: bãi biển – một bờ cát vàng trải dài tít tắp nơi bạn có thể đi bộ hàng giờ liền mà không gặp bất kỳ ai khác ngoài những ngư dân lạ vô tình lạc đến đây. Biển lấp lánh giữa mùa hè, có thể trở nên dữ dội vào mùa đông, với những ngọn sóng cuộn tròn đập vào bờ đê thấp và lấn một chút vào trong bờ cỏ. Đừng lo ngại: điều này sẽ được sửa chữa kịp thời, và dù sao thì biệt thự hướng biển mới là nơi bạn muốn đến – có hồ bơi riêng, sàn nhà bằng gỗ cẩm lai, nhà tắm vòi sen ngoài trời với rào che bằng tre, và phòng khách trang hoàng đầy thổ cẩm. Đây là bí mật thật thụ: một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nhưng chưa ai nhận ra nó nằm ở đây.


ADVERTISEMENT