share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những lưu ý khi ở khách sạn một mình, đặc biệt là phái nữ


ADVERTISEMENT

Nơi lưu trú chính là một trong những yếu tố quan trọng của một cuộc hành trình. Và khách sạn thường sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bạn chuẩn bị có một đêm ở khách sạn một mình, đặc biệt đối với các bạn nữ.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: Evelyn Hannon

Lựa chọn khách sạn uy tín, có đánh giá cao

Việc tìm được một khách sạn uy tín giữa muôn vàn lựa chọn chính là bước đầu tiên và rất quan trọng. Hình ảnh cùng những trải nghiệm thật sự từ các khách hàng khác sẽ đáng tin tưởng hơn bất kỳ lời quảng cáo nào. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu rõ thông tin của nơi sắp đến. Chẳng hạn như có gần khu dân cư không, có camera an ninh không, lực lượng bảo vệ được tổ chức thế nào,…

Vị trí phòng ở

Nếu đi một mình, đặc biệt là phái nữ, thì vị trí phòng cũng nên được quan tâm. Những tầng đầu tiên không quá an toàn vì có thể dễ bị đột nhập. Cùng không nên chọn các tầng quá cao. Vì nếu xảy ra vấn đề, chẳng hạn như cháy nổ, một mình bạn sẽ khó xoay sở. Vì vậy, tầng 4 đến 8 sẽ là lựa chọn tốt nhất.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: Pixabay

Kiểm tra khóa cửa

Ngay sau khi nhận phòng, việc đầu tiên cần làm chính là kiểm tra khóa cửa. Khoá cửa có thể thuộc nhiều loại khác nhau. Có thể là khóa chìa, khóa thẻ từ hoặc khóa thẻ thang máy. Công đoạn kiểm tra sẽ giúp bạn phần nào bảo đảm an toàn trong quá trình lưu trú. Hãy thử khóa và mở nhiều lần để chắc chắn khóa cửa đang hoạt động tốt. Nếu đi 1 mình thì những khách sạn có khóa thẻ thang máy sẽ là lựa chọn được ưu tiên.

Luôn kiểm tra tình trạng khóa cửa để tránh việc bị mất đồ hoặc người lạ lẻn vào phòng. Ngoài cửa chính, nếu phòng có ban công hay cửa sổ thì bạn cũng nên xem qua tình trạng của chúng ngay khi nhận phòng. Nếu có trục trặc thì hãy báo ngay với lễ tân để được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi phòng.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: GettyImage

Kiểm tra vật dụng trong phòng

Ngoài khóa cửa thì phòng tắm, tủ quần áo, tủ lạnh,… cũng cần được kiểm tra. Hãy báo nhân viên khi có trục trặc. Đừng quên kiểm tra số lượng vật dụng có trong bản kê để không phải chịu những khoản phí đền bù không đáng có.

Kiểm tra gương

Đây chỉ là bước đề phòng có kẻ xấu dùng gương 2 chiều. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn thì bạn vẫn nên kiểm tra cẩn thận.

  • Trỏ ngón tay lên mặt gương;
  • Nếu tay bạn và ảnh phản chiếu sát nhau, không có khoảng cách ở giữa, đây chính là gương 2 chiều. Hãy ngay lập tức báo cho quản lý khách sạn và cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xử lý;
  • Nếu tay bạn và ảnh phản chiếu cách nhau một khoảng, thì bạn có thể yên tâm ở lại đó nhé.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: vision unilateral

Biết rõ người đến trước khi gõ cửa

Khi có người gõ cửa, đừng vội mở cửa ngay lập tức. Bạn nên nhìn qua “mắt thần” trên cửa để xác định người đến. Nếu cửa không có lỗ ngắm, hãy lên tiếng hỏi họ là ai và đừng ngại từ chối nếu không quen biết. Và để người khác không nhìn lén vào phòng, hãy dán băng cá nhân lên ống ngắm.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: GettyImage

Tìm lối thoát hiểm

Ngoài phòng ở, hãy đọc hướng dẫn thoát hiểm và quan sát lối thoát hiểm gần nhất phòng của bạn. Sau đó tìm kiếm lối thoát hiểm hoặc cầu thang bộ gần nhất. Tuy việc này chỉ để đề phòng trường hợp xảy ra hỏa hoạn hoặc sự cố bất ngờ nhưng rất quan trọng. Biết trước và biết rõ lối thoát hiểm sẽ tăng cơ hội sống sót của bạn trong những tình huống bất trắc.

Báo với lễ tân là không muốn bị làm phiền

Hãy báo với lễ tân là bạn không muốn bị bất kỳ ai làm phiền vì cần được yên tĩnh. Nếu cần phục vụ phòng thì hãy gọi lễ tân và báo trước thời gian chính xác khi nào cần phục vụ lên.

WWK-luu-y-tips-khi-o-khach-san-mot-minh-danh-cho-phai-nu-Hotel-Room-SafetyNguồn ảnh: Andrea Piacquadio


ADVERTISEMENT