Những nhà thiết kế Việt đưa thương hiệu ra thế giới
Từ phá cách cho đến dịu dàng nữ tính, từ trang phục thường ngày cho đến thời trang cao cấp, bằng chính đôi tay của mình, những cái tên “gạo cội” như Công Trí, Trần Hùng, Đỗ Mạnh Cường, Nguyễn Diệp Yến, v.v. đang cùng với các tài năng trẻ như Phan Đăng Hoàng hay Phan Huy, từng bước dệt nên dấu ấn thời trang của riêng họ trên bản đồ quốc tế.
Thiết kế thuộc BST “La Pureza” từ thương hiệu Montsand
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Là cái tên vô cùng quen thuộc trong giới thời trang Việt, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí thường xuyên thực hiện cũng như làm cố vấn trang phục cho nhiều chương trình thời trang, giải trí và nghệ thuật trong nước. Đến nay, trang phục của Công Trí đã xuất hiện ở rất nhiều sân khấu, sự kiện lớn và được lựa chọn bởi những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí quốc tế.
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Năm 2019, Công Trí lần đầu giới thiệu bộ sưu tập “The Walk of The Stars” tại Tuần lễ thời trang New York, mở ra cơ hội thâm nhập vào thị trường quốc tế. Thời gian sau đó, người ta nhìn thấy hàng loạt ngôi sao thế giới như Adele, Beyoncé, Rihanna, Katy Perry, v.v. lần lượt diện các thiết kế mang thương hiệu CONG TRI.
Adele trong thiết kế riêng của thương hiệu CONG TRI tại chuỗi show diễn “Những ngày cuối tuần với Adele” tổ chức ở thành phố Las Vegas, Mỹ.
Nhà thiết kế Trần Hùng
Mới đây tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn, Trần Hùng ra mắt bộ sưu tập mùa hè lấy cảm hứng từ hoa lan. Kiên định với tầm nhìn về thời trang bền vững của mình, Trần Hùng cho biết: “Trách nhiệm của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo trang phục đẹp, mà quan trọng hơn, những thiết kế đó phải mang theo câu chuyện. Với chúng tôi, đó là câu chuyện của sự tái chế, cho thời trang một vòng đời mới để giữ lấy sự tinh khiết cho thiên nhiên và môi trường sống.”
Nhà thiết kế Trần Hùng
Giữa dòng chảy thời trang trước giờ vẫn chưa hề dừng lại, Trần Hùng luôn cho thấy sự sáng tạo và khả năng bứt phá của bản thân. Anh không ngừng đổi mới, liên tục đẩy lùi giới hạn, mang đến những mảng sáng tạo bền vững ấn tượng.
Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế, anh còn ấp ủ hoài bão lớn hơn, đó là giúp các thương hiệu thời trang Việt có cơ hội tiếp cận thị trường thời trang quốc tế. Cụ thể, với vai trò là thành viên của Tuần lễ thời trang Luân Đôn, Trần Hùng thành lập dự án F.R.O.M Vietnam, hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu Việt tham gia London Fashion Show và trình diễn trong lịch trình chính thức.
Thiết kế trên nằm trong BST TRAN HUNG Mùa Thu 2024 với chất liệu vegan leather được làm từ nấm Scoby, hay còn gọi là con giấm. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Trần Hùng cùng cộng sự nhằm nâng cao giá trị bền vững và làm đa dạng hơn các chất liệu thân thiện với môi trường trong thời trang.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường
Mới đây tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải, Đỗ Mạnh Cường cùng thương hiệu SIXDO đã mang đến bộ sưu tập Xuân Hè 2025 gồm 66 thiết kế phong cách maximalism, đi ngược với trào lưu “quite luxury” của thế giới.
Với Đỗ Mạnh Cường, hoa hồng chưa từng vắng mặt ở tủ đồ của anh. Nó như một biểu tượng, một đặc trưng mà khi nhắc đến SIXDO, người ta sẽ lập tức nhớ đến. Là nhà thiết kế ứng dụng nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, thiết kế của Đỗ Mạnh Cường được nhiều nghệ sĩ danh tiếng trong và ngoài nước lựa chọn. Trong series phim đình đám Emily in Paris mùa 4, nhân vật chính Emily được nhìn thấy liên tục diện trang phục của SIXDO, thuộc BST mùa Xuân 2024 ra mắt tại New York Fashion Week.
Poster phim Emily in Paris mùa 4 với thiết kế thuộc BST SIXDO xuân hè 2024
Nhà thiết kế Phan Huy
Năm 2023, Phan Huy gây tiếng vang với các thiết kế trong bộ sưu tập La Moyenne Région thuộc đồ án tốt nghiệp tại Đại học Kiến Trúc TP.HCM. Đến năm 2024, nhà thiết kế trẻ này đã ra mắt thành công hai bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang Paris. Thẩm mỹ của Phan Huy được rất nhiều nghệ sĩ nữ yêu thích. Đáng kể nhất, trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2024, bốn thiết kế của anh được các nữ minh tinh tin tưởng lựa chọn trong đêm trọng đại.
“Tĩnh lặng, choáng ngợp và thuần khiết”. Đó là cách mà Phan Huy nói về các thiết kế của mình. Được truyền cảm hứng từ ba vị Giám đốc Sáng tạo nổi tiếng bao gồm Pier Paolo Piccioli, Maria Grazia Chiuri và Sarah Burton, sáng tạo của Phan Huy mang đến cho giới thời trang Việt sự thanh lịch, vẻ đẹp của sự lãng mạn và lộng lẫy.
Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng
Là nhà thiết kế trẻ được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2024, Phan Đăng Hoàng với những nỗ lực của mình đã thành công ra mắt bộ sưu tập mang tên “Ceramics” tại Milano Fashion Week 2024 và được Forbes vinh danh ở hạng mục 30 Under 30 Asia, nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất châu Á.
Đăng Hoàng là một trong những nhà thiết kế Việt tiên phong theo đuổi việc diễn giải tác phẩm nghệ thuật bằng ngôn ngữ của thời trang. Tái hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt xưa, tủ đồ “Ceramics” được lấy cảm hứng từ tác phẩm của danh họa Nguyễn Phan Chánh. Thông qua đường cắt táo bạo, chất liệu mềm mại và phom dáng phá cách hiện đại, Đăng Hoàng mang đến một bộ sưu tập phản ánh đúng với giải thưởng NEW WAVES mà anh nhận được tại lễ trao giải BLACK CARPET AWARDS 2024, một “làn sóng mới”, mạnh mẽ và đầy sức sống.