share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những vật dụng nên mang theo khi du lịch tự túc không phải ai cũng biết


ADVERTISEMENT

Hình thức du lịch tự túc hiện nay đã không còn quá xa lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn, WOWWEEKEND gửi đến bạn một số những vật dụng nên có trong hành lý khi đi du lịch không phải ai cũng biết.

nen-mang-theo-trong-hanh-ly-khi-di-du-lichẢnh: M-IMAGEPHOTOGRAPHY / GETTY IMAGES​

Bản copy giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, số điện thoại khẩn cấp và tiền mặt

Du lịch tự túc đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có người hỗ trợ xử lý vấn đề khi gặp khó khăn. Vì vậy, hãy thủ sẵn một vài bản copy giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và luôn mang theo bên người. Điều này vừa đề phòng trường hợp xảy ra bất trắc và vừa hạn chế làm thất lạc bản gốc. Để cẩn thận hơn nữa, hãy scan hộ chiếu lưu sẵn trong điện thoại.

Ngoài ra, bạn cần ghi chú số điện thoại của khách sạn/ nhà nghỉ mà bạn đang lưu trú để tiện liên lạc phòng khi cần đến. Riêng đối với các cá nhân du lịch một mình, đừng quên ghi chú thêm số điện thoại của lãnh sự quán nhé!

nen-mang-theo-khi-di-du-lichẢnh: GettyImage

Về chi phí mang theo, tốt nhất nên chia thành hai phần. Một phần tiền mặt và một phần tiền để trong thẻ VISA. Tại một số điểm du lịch Đông Nam Á, bạn có thể đổi tiền Việt trực tiếp ra bản tệ. Tuy nhiên nên đổi VND sang USD, rồi từ USD sang bản tệ thì sẽ có tỷ giá tốt hơn. Tiền mặt không nên mang quá nhiều nhưng vẫn phải có. Nó sẽ giúp bạn chi trả các chi phí nhỏ, lặt vặt mà thẻ VISA không thể làm được.

Nên chuẩn bị dù

Bạn nên chuẩn bị một cây dù xếp nhỏ, mang theo trong giỏ xách để phòng tránh những cơn mưa bất chợt. Không phải quốc gia nào cũng có hệ thống giao thông giống như ở Việt Nam. Đa số các nước đang phát triển và phát triển sử dụng giao thông công cộng là chủ yếu. Một cây dù sẽ giúp bạn đối phó được với thời tiết bất ngờ.

nhung-vat-dung-nen-mang-theo-khi-du-lichẢnh: Andrey Grushnikov

Mang theo dép

Những tháng cuối năm rất nhiều bạn có kế hoạch ghé thăm Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai vì đúng dịp lễ hội. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý rằng không phải ở khách sạn nào cũng có dép, kể cả khách sạn 5 sao. Một điều rút kinh nghiệm được khi ở khá nhiều khách sạn tại Thái đó là họ không thường chuẩn bị dép. Vì vậy tốt hơn, bạn nên chuẩn bị một đôi dép, hoặc sandals cho riêng mình.

Kem chống nắng, xịt dưỡng ẩm

Kem chống nắng gần như là vật “bất ly thân” với chị em phụ nữ. Đến với những vùng đất mới, vài địa điểm đôi khi sẽ có cái nắng gắt hơn Việt Nam. Vì vậy, để bảo vệ làn da của mình thì đừng quên mang theo “vũ khí” này nhé. Bên cạnh đó, xịt dưỡng ẩm sẽ giúp bạn tránh bị khô da, mất nước và đôi khi còn có công dụng làm mát. Đây là một trong những bí kíp không phải ai cũng biết được các chị em đi trước đã truyền lại.

chuan-bi-hanh-ly-khi-du-lichẢnh: Kindel Media

Tải ứng dụng địa phương trên điện thoại

Đến một vùng đất mới, nếu ở lại dài ngày, bạn nên tham khảo ý kiến của người dân địa phương và tải một vài ứng dụng thường xuyên được sử dụng trong khu vực. Phòng trường hợp khi lỡ đi du lịch vào đúng dịp lễ ở đất nước đó, hầu hết cửa hàng đều đóng cửa, bạn sẽ khó khăn khi tìm quán ăn. Lúc này, những ứng dụng trên điện thoại sẽ là “vị cứu tinh” tuyệt vời.

ung-dung-di-xe-tai-thai-lan-app

Ngoài ra, khách du lịch không dễ dàng trong công cuộc bắt taxi. Bạn dễ rơi vào tình trạng bị nâng giá cao, bị đưa đến những địa điểm khác không đúng ý ban đầu. Vì vậy, những ứng dụng chuyên về di chuyển với giá tiền được niêm yết sẵn, có thông tin rõ ràng sẽ an toàn hơn rất nhiều.


ADVERTISEMENT