share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Only Watch 2023 và sự trở lại của Jaquet Droz – The Rolling Stone 2023


ADVERTISEMENT

Sắp tới đây, tại sự kiện đấu giá từ thiện Only Watch 2023, giới mộ điệu sẽ chứng kiến sự trở lại rực rỡ và táo bạo của Jaquet Droz với mẫu đồng hồ The Rolling Stone 2023.

Jaquet Droz, The Rolling Stone 2023, Only Watch 2023, Rolling Stones Automaton, đồng hồ thụy sĩ

Jaquet Droz The Rolling Stone 2023: Tái hiện khúc nhạc thời thơ ấu rực rỡ 

“All grown-ups were once children… but only few of them remember it.”

(Tất cả người lớn đều đã từng là trẻ con… nhưng hiếm ai còn nhớ.)

- Hoàng tử Bé -

Đúng vậy, chúng ta đều đã từng là trẻ con, từng ngồi dưới gốc cây đọc sách hay chạy băng băng giữa cánh đồng trong nắng hè rực rỡ, thả những con diều chắp vá no căng gió, chở bao ước vọng về những ngày tháng tương lai vươn đến trời cao...

Jaquet Droz, The Rolling Stone 2023, Only Watch 2023, Rolling Stones Automaton, đồng hồ thụy sĩ

Thế giới tuổi thơ rực rỡ sắc màu ấy lần nữa được tái hiện sống động trên kiệt tác The Rolling Stone phiên bản 2023. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống chế tác đồng hồ, từ thuở bé ngài Pierre Jaquet-Droz đã có niềm đam mê với những cỗ máy thời gian tinh xảo. Bằng sự khéo léo, tính tỉ mỉ và không ngừng khám phá, ngài Pierre Jaquet-Droz đã thành công khi kết hợp những cỗ máy automaton phức tạp cùng âm nhạc vào trong chế tác độc bản – DNA riêng của Jaquet Droz. Với việc mô phỏng thành công tiếng chim hót ngoài đời thực, ông đã sử dụng một bộ chuyển động áp suất đi kèm với một ống pittông trượt – công nghệ vượt trội so với việc sử dụng liên tiếp nhiều bộ chuyển động áp suất thời bấy giờ.

Không chỉ dừng lại ở những cỗ máy, ông Pierre Jaquet-Droz còn khiến giới mộ điệu say mê với những “sân khấu biểu diễn nhỏ” – nghệ thuật tiểu hoạ, thổi hồn làn gió mới cho mặt đồng hồ. Chỉ bằng nút bấm tích hợp trong nút crown, khung cảnh như con bướm vỗ cánh, tiếng chim hót, hay xe kéo tiến về phía trước được thể hiện sinh động trên mặt số.

Năm 2022, đánh dấu 60 năm kỉ niệm biểu tượng nhạc Rock huyền thoại The Rolling Stones, Jaquet Droz đã giới thiệu đồng hồ độc bản The Rolling Stones Automaton. Điều đặc biệt ở trong cỗ máy này là tái hiện các nhạc cụ của mỗi thành viên. Chúng đều được làm ra với kích thước siêu nhỏ để vừa với một chiếc đồng hồ. Có thể thấy cây ghita năm dây nổi tiếng của Keith Richards, kèn harmonica và micro của Jagger, cùng với bộ trống được sử dụng bởi Charlie Watts. Đây cũng là chiếc đồng hồ được Jaquet Droz giới thiệu tại sự kiện ONLY WATCH 2023.

Jaquet Droz, The Rolling Stone 2023, Only Watch 2023, Rolling Stones Automaton, đồng hồ thụy sĩ

Được thiết kế trong cỗ máy này là cơ chế “đĩa than” được bật bằng một nút bấm trên núm đồng hồ. Khi cơ chế được bật, mâm đĩa than sẽ quay trong ba mươi giây và có thể hoạt động liên tục tám lần. Mức dự trữ cót được hiển thị ở vị trí 9 giờ bằng một tay cần gạt, thường được sử dụng máy đĩa than thời xưa. Phía bên dưới là logo huyền thoại của Stones sẽ chuyển động lên xuống ở vị trí 8 giờ khi cơ chế “đĩa than” được kính hoạt.

Chiếc đồng hồ vẫn giữ nguyên đường kính 43mm và độ dày lên tới 16,96mm, đây sẽ là một điểm nhấn trên cổ tay của nhà sưu tập. Rolling Stones Automaton sử dụng bộ máy cal. 2653 AT2 lên cót tự động, bộ vỏ vàng trắng 18k, mặt sau khắc “The Rolling Stone” & “ONLY WATCH 2023” nhằm đánh dấu phiên bản đặc biệt này dành riêng cho sự kiện lần này. 

Mặt đĩa số được trang trí nhiều màu sắc hình xoắn ốc, khi quay sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác giống như con quay ta thường chơi ngày bé. Tác phẩm tiểu hoạ trên mặt số được sơn thủ công sát nhau một cách hoàn hảo. Điểm nhấn nằm ở mặt đĩa trung tâm đồng hồ có in biểu tượng huyền thoại của Rolling Stones – được tô phản quang, nổi bật trong điều kiện ít sáng, mang lại sự phá cách của tinh thần của ban nhạc huyền thoại.

Jaquet Droz, The Rolling Stone 2023, Only Watch 2023, Rolling Stones Automaton, đồng hồ thụy sĩ

Chiếc đồng hồ The Rolling Stone dự kiến trình làng vào ngày 5 tháng 11 năm 2023 tại sự kiện Only Watch 2023.

Sự kiện Only Watch sẽ quay trở lại 2023

Only Watch là sự kiện đấu giá từ thiện diễn ra hai năm một lần, nhằm mục đích gây quỹ cho nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne và các bệnh di truyền. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Quốc tế về Bệnh Dystrophie Musculaire de Duchenne (AMM) – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về bệnh liệt cơ Duchenne, một bệnh di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến cơ bắp và hệ thần kinh. Sự kiện này được sự ủng hộ của Hoàng tử Albert II của Monaco, là người bảo trợ danh dự.

Sự kiện năm nay tổ chức vào ngày 5 tháng 11 năm 2023 thu hút sự tham gia của 73 nhà thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới, bao gồm 16 dự án hợp tác (giữa các nhà sản xuất đồng hồ hoặc nghệ sĩ với các thương hiệu huyền thoại). Các thương hiệu sẽ trình làng 62 chiếc đồng hồ độc bản, dành riêng cho phiên đấu giá đặc biệt do chính Christie’s phụ trách. Toàn bộ doanh thu từ phiên đấu giá sẽ được quyên góp toàn cho AMM để hỗ trợ nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne và các bệnh di truyền.


ADVERTISEMENT