share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phoebe Philo: "phù thủy" của thời trang tối giản trở lại với thương hiệu mới


ADVERTISEMENT

Sự trở lại của “phù thủy” thời trang tối giản

Vừa qua, Phoebe Philo đã thông báo sẽ ra mắt thương hiệu mới của mình vào tháng 9 này trên tài khoản Instagram của hãng. Thông tin về thương hiệu của nhà thiết kế (NTK) người Anh công bố lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2021, được hỗ trợ bởi LVMH, tập trung phát triển “quần áo và phụ kiện chú trọng đến thiết kế cũng như chất lượng vượt trội”.

nha-thiet-ke-phoebe-philo-celine-tro-lai-voi-thuong-hieu-moiNhà thiết kế Phoebe Philo. Ảnh: Karim Sadli 

Phoebe Philo được biết đến với những thiết kế tinh giản, thanh lịch và bí ẩn. Kỷ nguyên mà cô tạo ra khi còn ở Celine đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Vẻ đẹp mà Philo hướng tới phản ánh cái nhìn của phụ nữ khi nhấn mạnh vào sự thoải mái, chức năng cũng như phong cách thanh lịch. Di sản mà NTK để lại cho Celine cũng như Chloé là những tạo tác làm phụ nữ trở nên tự tin hơn, vui vẻ với lựa chọn của bản thân chứ không phải vì làm vừa lòng bất kỳ ai khác.

nha-thiet-ke-phoebe-philo-celine-tro-lai-voi-thuong-hieu-moiChiếc túi Celine Classic Box Bag - thiết kế vượt thời gian được giới thiệu năm 2011 đến nay vẫn còn là một biểu tượng. Ảnh: Celine

Kể từ thông báo rời khỏi Celine năm 2017, những cô gái của Philo mê đắm các thiết kế tinh tế, đường nét sạch sẽ và sang trọng đã có thể háo hức trở lại. Không ngoa khi nói cô là người đã ‘hồi sinh’ thương hiệu bằng tầm nhìn tiên tiến của mình. Philo mang những chiếc áo cổ lọ, áo phông bằng da hay “cơn sốt” họa tiết in ứng dụng trên áo sơ mi lụa lên sàn diễn thời trang cao cấp, khi mà những thiết kế có phần kì lạ, khó ứng dụng đang chiếm lĩnh thị trường thời điểm đó.

Một số thông tin về Phoebe Philo

Phoebe Philo bắt đầu thiết kế trang phục từ năm 14 tuổi, tốt nghiệp trường Đại học nghệ thuật Luân Đôn, Central Saint Martins vào năm 1996 và làm việc như trợ lý của Stella McCartney tại Chloé kể từ đó. Năm 2001, cô trở thành Giám đốc sáng tạo của Chloé cho đến năm 2006 và chính thức gia nhập Celine vào năm 2008.

nha-thiet-ke-phoebe-philo-celine-tro-lai-voi-thuong-hieu-moiCác thiết kế của Phoebe Philo tại show diễn Celine Ready-to-wear Mùa Xuân 2010. Ảnh: Celine

Những sáng tạo mang tính hiện thực cao, tập trung vào phong cách tối giản được chế tác tỉ mỉ của Philo đã nhanh chóng được yêu thích và trở nên phổ biến, đưa Celine tiến vào kỷ nguyên thời trang hiện đại. Trong lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp với vô số sự quan tâm từ giới mộ điệu, NTK lại lựa chọn rời khỏi Celine năm 2017 và gần như “biến mất”.

Người hâm mộ Celine trong nhiệm kỳ của Philo đã trải qua cảm giác hụt hẫng khi phải đối mặt với một phong cách hoàn toàn mới của người kế vị - NTK Hedi Slimane. Khi mà gu thẩm mỹ của Philo hướng đến các thiết kế dễ dàng sử dụng hàng ngày dành cho những quý cô hiện đại, thì Slimane lại tập trung vào vẻ ngoài của một bữa tiệc rockn’roll mang đậm hơi thở tuổi trẻ và có phần nổi loạn.

Chính vì thế, sự trở lại vào tháng 9 này của Phoebe Philo đang nhận về rất nhiều sự quan tâm và chờ đón từ giới mộ điệu.


ADVERTISEMENT