share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Roussillon: Điểm dừng chân “cổ tích” cho chuyến du lịch Pháp trọn vẹn


ADVERTISEMENT

Roussillon là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở vùng Luberon, Provence thuộc nước Pháp lãng mạn. Thị trấn này cũng được xếp vào danh sách một trong “những ngôi làng đẹp nhất của Pháp” và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vùng. Vì vậy, nếu có dịp đến thăm đỉnh đồi Provence nổi danh tại Pháp, đừng quên ghé đến Roussillon để tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

lang-co-roussillonẢnh: Shutterstock

Khi đặt chân đến Roussillon, bạn sẽ choáng ngợp với sự “bùng nổ màu sắc” bởi cảnh quan trước mắt. Màu xanh ngát của những khu rừng tươi tốt, của những cây thông, cây sồi lớn hòa quyện hoàn hảo với màu đất son của những ngôi nhà mang vẻ đẹp cổ kính, những vách đá màu đỏ đậm nổi bật, lại tương phản với bầu trời trong xanh. Tất cả tạo nên một cảnh quan gần như vô thực, một “món quà thị giác” ngay tại ngôi làng nhỏ trên núi mang tên Roussillon.

Roussillon và màu đất son đặc trưng

Đã đến với Roussillon, lữ khách không thể không tò mò vì sao cả thị trấn này lại được bao phủ bởi một tông màu đất son chủ đạo như vậy. Trong tiếng Anh, người ta gọi màu sắc này là “ocher”, là một loại màu có nguồn gốc từ đất sét tự nhiên, trải dài từ màu vàng nhạt, cam đậm đến nâu đất, đỏ rượu.

Lang thang trên những con phố hẹp, đi qua những con đường xoắn ốc, qua cầu thang và cả quảng trường Roussillon. Bạn sẽ ấn tượng bởi những sắc tố tự nhiên được sử dụng khắp nơi trong thị trấn cũng như những câu chuyện có lịch sử trải dài hàng thiên niên kỷ về màu sắc mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Được biết, màu đất son có thể giúp chống nóng, chống nắng cho những ngôi nhà của người dân. Và cũng chính vì vẻ đẹp đồng bộ này, người dân nơi đây phải sơn mặt tiền nhà của họ bằng màu đất son để bảo đảm sự hài hòa cho toàn bộ thị trấn.

lang-co-roussillon-france-phap-du-lich-chau-au-wwkẢnh: Shutterstock

Một trong những đặc điểm đáng nhớ nhất tại Roussillon chính là chuyến thăm các mỏ đất nung bên cạnh ngôi làng. Phạm vi màu sắc trong những tảng đá trắng-cam-đỏ rất khác thường, những khối đá có hình dạng kỳ lạ càng làm tăng thêm vẻ đẹp cổ kính đầy thu hút. Cảnh tượng trước mắt sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang tạm thời rời khỏi thế giới hiện đại, quay ngược thời gian, trở về thời kỳ La Mã.

Ngôi làng nhỏ thích hợp để tản bộ và nghỉ dưỡng

Roussillon không có nhiều địa điểm lịch sử để tham quan. Thay vào đó, thị trấn gây ấn tượng bằng vẻ đẹp và bản chất của chính nó. Với những quán cà phê, những cửa hàng bán đồ gốm, đồ nghệ thuật và rất nhiều lựa chọn quà lưu niệm có thể tìm thấy tại đây.

roussillonIG@la_baptistine_de_gordes

Dưới đây là một số địa điểm tham quan gợi ý:

Quảng trường Place de la Marie: là một trong những tòa nhà cao nhất Roussillon. Nơi này là địa điểm tuyệt vời để bạn phóng tầm mắt nhìn trọn thị trấn từ trên cao. Xung quanh khu vực có rất nhiều cửa hàng và quán cà phê. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc mua vài món đồ lưu niệm.

Nhà thờ Eglise Saint Michel: Nằm trên đổi của Roussillon, cách thị trấn tầm 15 phút đi bộ. Nhà thờ có phong cách Romanesque được xây dựng khoảng đầu thế kỷ 12, phần mặt tiền và phông chữ đã được trùng tu và mang vẻ đẹp kiến trúc của thế kỷ 17.

Phòng trưng bày nghệ thuật: Roussillon có khá nhiều các phòng trưng bày nghệ thuật! Có tám phòng trưng bày xung quanh thị trấn, và một số phòng trưng bày được gợi ý là OKHRA và Valenti.

Phiên chợ địa phương thứ năm: Mỗi tuần, vào thứ Năm, Roussillon sẽ tổ chức một phiên chợ bán các sản phẩm địa phương. Đây là thời điểm để bạn thỏa sức mua sắm, là “thiên đường” đồ ăn nhẹ, rượu vang, trái cây tươi và rau quả.

du-lich-nghi-duong-lang-co-roussillonIG@ritsuko.nishizawa

Roussillon là nơi thích hợp để khách du lịch có thể tản bộ, tận hưởng cuộc sống thanh bình và là địa điểm hoàn hảo để có vài bộ ảnh. Roussillon có rất nhiều quán cafe, quán ăn, nhà hàng phục vụ món ăn địa phương. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm ăn uống tại Roussillon:

La Grappe de Raisin: cung cấp bữa trưa và bữa tối kiểu Pháp / châu Âu rất ấn tượng và giá cả phải chăng. Phần sân có mái hiên hướng ra những con đường đầy sắc màu của Roussillon khiến nơi đây trở thành một trong những nhà hàng có view đẹp nhất trong làng.

Nhà hàng David: Nhà hàng David là một nhà hàng ăn uống cao cấp phục vụ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối với tầm nhìn ra những vách đá màu đất son, cực kỳ thích hợp để nhìn ngắm hoàng hôn buông.

Cafe De La Poste: Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó bình dị hơn một chút và ít tốn kém hơn một chút cho bữa trưa, hãy đến Cafe De La Poste. Nằm trên con phố chính ngay cạnh quảng trường, đây là một quán cà phê Pháp tinh túy, nơi bạn có thể thưởng thức bánh sừng bò, bánh ngọt và một tách cà phê chuẩn vị.

Chez Nino: Chez Nino là một đại diện ẩm thực Ý ở vùng nông thôn nước Pháp. Các món bruschettas, bolognese và lasagna đều được đánh giá tốt. Nếu bạn đến vào mùa hè và muốn ngồi ngoài hiên, bạn cần phải đặt chỗ trước khi đến vì số lượng khách đến rất đông.

La Treille: La Treille phục vụ thực đơn kiểu Pháp và Địa Trung Hải đơn giản. Không chỉ thức ăn ngon, họ tự hào về việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời. Hơn nữa, họ chính là những chuyên gia sẵn sàng giúp bạn chọn một loại rượu phù hợp cho bữa ăn.

Vì ngôi làng khá nhỏ nên bạn có thể khám phá Roussillon trong ngày. Tuy nhiên, Roussillon là một địa điểm hoàn toàn xứng đáng để bạn ở lại vài đêm, tận hưởng một "vùng quê nước Pháp" yên bình, thơ mộng. Vùng đất này giống như một câu chuyện cổ tích, Roussillon sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo trong chuyến du lịch Pháp của bạn.


ADVERTISEMENT