share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days - Chào đón "mãnh thú” tồn tại qua 3 thập kỷ


ADVERTISEMENT

 

Audemars Piguet kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của Royal Oak Offshore với thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản giới hạn “End of days” 1999.

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days1993. Royal Oak Offshore 25721, No. 32.

Royal Oak Offshore - kẻ thức thời trước thời đại

Tiếp nối những di sản của BST Royal Oak, con “mãnh thú” của Audemars Piguet – Bộ sưu tập Royal Oak Offshore được phát triển bởi nhà thiết kế trẻ tuổi Emmanuel Gueit - cộng sự của bà Jacqueline Dimier tại bộ phận thiết kế của Audemars Piguet.

Mặc dù những thành công về mặt thương mại không đến ngay với Royal Oak Offshore (doanh thu khá khiêm tốn so với BST Royal Oak trong 3 năm đầu tiên), tuy nhiên quyết định mang tính chất tiên phong của Audemars Piguet đã dần thay đổi nhận thức và cách nhìn nhận của giới mộ điệu về một chiếc đồng hồ oversized, từ đó mở đường cho những “trái ngọt” sau này.

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of DaysEmmanuel Gueit và Jacqueline Dimier

Trong khi chỉ có 1.339 chiếc (không bao gồm các mẫu dành cho nữ) được bán vào năm 2000, thì mười năm sau, 14.011 chiếc đồng hồ đã được bán ra, một con số vượt xa đáng kể so với Royal Oak (8.081 chiếc).

Ảnh hưởng của Royal Oak Offshore mạnh đến mức kích thước trung bình của đồng hồ nói chung trong ngành tăng lên đáng kể trên thị trường. Ngay cả trong chính Audemars Piguet, bộ sưu tập Royal Oak cốt lõi cũng bắt đầu phát triển về kích thước. Năm 2003, Model 14790 (36mm) lần lượt nhường chỗ cho Model 15300 (39mm) và Model 15400 (41mm) vào năm 2012.

Khi con “mãnh thú” khoác lên mình bộ lông Ceramic

Kể từ khi ra mắt, bộ sưu tập Royal Oak Offshore đã có nhiều phiên bản với các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như titanium hoặc carbon. Ngoài thép hoặc vàng, những vật liệu tiên phong trên mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa cải tiến kỹ thuật và thiết kế, giữa tinh xảo và yếu tố bền bỉ.

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of DaysPhiên bản Royal Oak Offshore End of Days 1999

Được làm hoàn toàn bằng chất liệu Ceramic đen, kết hợp những chi tiết bằng titanium chẳng hạn như đinh tán, phần khung sau và tám con ốc hình bát giác bằng thép được cố định ở phần vỏ đồng hồ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái, mặc cho kích thước 43mm khá hào phóng của nó (tổng trọng lượng chỉ 103 gram).

Ceramic - vật liệu cực kỳ cứng và khó chế tác đã được các nghệ nhân của Audemars Piguet hoàn thiện một cách tỉ mỉ để tôn lên sắc thái và các đường nét phức tạp của một bộ vỏ Royal Oak Offshore. Đồng thời vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao của thương hiệu.

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days

Để gợi nhớ sắc đen vàng đặc trưng của End of Days nguyên bản năm 1999, thiết kế mới có mặt số màu đen được trang trí bằng hoa văn Mega Tapisserie thế hệ mới. Đồng thời được chiếu sáng bằng các điểm nhấn màu vàng trên thang đo tốc độ tachymeter cũng như trên các vạch chỉ giờ. Ngoài ra, phần kim đồng hồ còn được phủ một lớp phát quang màu vàng. Logo “AP” bằng vàng được đặt ở vị trí 12 giờ.  

Phiên bản Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days đi kèm cùng dây da bê đen được tô điểm bởi các đường chỉ khâu màu vàng. Đặc biệt với hệ thống thay dây nhanh được tích hợp, chủ sở hữu có thể dễ dàng thay đổi dây đeo của mình sang phiên bản da bê màu vàng với đường chỉ khâu màu đen.

Bộ máy Chronograph tiên tiến được tích hợp

Phiên bản Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days được trang bị bộ máy chronograph tích hợp mới nhất - Calibre 4401. Sở hữu chi tiết bánh răng cột và chức năng Flyback, cho phép đặt lại chức năng bấm giờ mà không cần phải bấm nút dừng lại.

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days

Bánh răng cột có một hợp ly dọc được thiết kế để tạo sự trơn tru khi có áp lực lên từng chi tiết đẩy. Khi chức năng chronograph bắt đầu hoặc dừng, các kim ngay lập tức di chuyển mà không có bất kỳ độ trễ nào. Cơ chế thiết lập lại được cấp bằng sáng chế cũng đảm bảo rằng mỗi kim chronograph ngay lập tức trở về vị trí ban đầu của nó.

Các nhà sưu tầm có thể chiêm ngưỡng con lắc dao động thông qua phần mặt sau bằng sapphire trong suốt của chiếc đồng hồ. Được chế tác bằng chất liệu vàng hồng 22 cara, bộ phận đã được nhuộm màu bằng quy trình NAC để tạo thành màu xám antraxit. Các chi tiết tinh xảo khác của bộ máy cũng được thể hiện bao gồm Côtes de Genève, chải xước, hoàn thiện sa tanh dạng tròn và các góc vát được đánh bóng. Cuối cùng, mặt sau của bộ vỏ còn được khắc dòng chữ “Limited Edition of 500 Pieces” (Phiên bản giới hạn 500 chiếc).

Audemars Piguet, Royal Oak Offshore, đồng hồ Thụy Sĩ, Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days

Phiên bản Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days là sự tôn vinh lớn lao của thương hiệu đối với lịch sử của bộ sưu tập, đồng thời mở đường cho lần quay trở lại đặc biệt của một trong những biểu tượng của cả thời gian.


Audemars Piguet
Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0283 620 8787
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật


ADVERTISEMENT