share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Uy quyền của rồng trong Roger Dubuis Excalibur Dragon Monotourbillon


ADVERTISEMENT

Trong văn hóa Á Đông, rồng thường là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và may mắn. Với mẫu đồng hồ Excalibur Dragon Monotourbillon, sinh vật thần thoại này còn nắm giữ chuyển động của thời gian, làm cầu nối giữa giới sưu tầm và phong cách chế tác Hyper Horology trứ danh của Roger Dubuis.

Ra mắt giới mộ điệu lần đầu vào năm 1995, Roger Dubuis đã thổi làn gió mới vào ngành chế tác đồng hồ cao cấp với những thiết kế khác biệt. Thương hiệu không chỉ tiên phong về chất liệu, thiết kế mà bộ máy cũng góp phần định hình thị trường đương thời, đồng thời truyền cảm hứng cho những trái tim say mê các cỗ máy đếm thời gian.

Roger Dubuis Excalibur Dragon Monotourbillon

Sự chuyển mình ấn tượng của rồng

Khác với mẫu Excalibur Dragon ra mắt năm 2020 khắc họa con rồng theo hơi hướng thần thoại, phiên bản năm nay có cách tiếp cận trừu tượng, đơn giản nhưng lại đa tầng ý nghĩa hơn.

Con rồng trên mặt số được tạo nên bằng cách lắp ghép 27 mảnh đồng thau phủ màu đen ở bên hông còn bề mặt phô diễn sắc vàng hồng bóng bẩy. Các chi tiết riêng lẻ được sắp xếp tinh tế nhằm tạo hiệu ứng 3D sống động, toát lên uy quyền dũng mãnh của loài rồng trong những chuyển động thời gian.

Hình ảnh rồng còn hiện diện qua lớp mạ kim loại ở nắp trong kính sapphire phía mặt sau đồng hồ, mang đến cho Excalibur Dragon Monotourbillon vẻ cuốn hút khi ngắm nhìn ở bất cứ góc nào. 

Roger Dubuis Excalibur Dragon Monotourbillon

Nâng tầm bộ máy cơ tinh xảo

Bên cạnh thẩm mỹ trau chuốt, sức hút của Excalibur Dragon Monotourbillon còn được gia tăng đáng kể nhờ cỗ máy Calibre RD512SQ.

Được phát minh vào năm 1801 để chống lại tác động của lực hấp dẫn, tourbillon là một trong những di sản lớn nhất của thế giới chế tác đồng hồ cao cấp với thiết kế lồng xoay đặc biệt, bao gồm bộ cân bằng, lò xo và bộ thoát. Cho đến ngày nay, khi các tính năng phức tạp khác liên tiếp ra đời, thì sự xuất hiện của tourbillon vẫn là minh chứng rõ nét cho độ phức tạp và sự tinh xảo của một chiếc đồng hồ.

Vượt trên kỳ vọng của giới mộ điệu, Roger Dubuis đã tiếp cận cơ chế truyền thống này theo cách riêng độc đáo, bằng cách đưa những thiết kế Monotourbillon đặc trưng của thương hiệu vào bộ máy lộ cơ. Điều này đòi hỏi tay nghề thượng thừa của các nghệ nhân để chế tác thành công.

Ngay cả quá trình chế tạo bộ máy lộ cơ của Roger Dubuis cũng vô cùng phức tạp. Kể từ năm 2008, thương hiệu đã lấy yếu tố lộ cơ làm trọng tâm cho các thiết kế và bộ máy. Dù là một mẫu đồng hồ đơn giản hay sở hữu đa tính năng, bộ máy vẫn gây ấn tượng mạnh với trọng lượng nhẹ và nhiều khía cạnh thẩm mỹ cơ khí.

Roger Dubuis Excalibur Dragon Monotourbillon

Có một chi tiết thú vị: Roger Dubuis chỉ chế tác flying tourbillon. Không giống như các phiên bản truyền thống, flying tourbillon được gắn ở một bên và không có cầu đỡ phía trên, mang đến cảm giác như đang lơ lửng khi nhìn vào mặt số. Đây quả thực là một sự nâng cấp về thẩm mỹ lẫn kỹ thuật tuyệt vời cho cơ chế truyền thống vốn đã tồn tại hơn hai thế kỷ.

Tương tự các mẫu đồng hồ Roger Dubuis khác, Excalibur Dragon Monotourbillon cũng sở hữu chứng nhận Poinçon de Genève, một trong những chứng nhận khắt khe nhất trong chế tác đồng hồ tinh xảo. 

Biến hóa linh hoạt với chất liệu chế tác

Sở hữu khả năng chống từ tính tối ưu với năng lượng dự trữ lên đến 72 giờ, bộ máy RD512SQ bao gồm lồng tourbillon phía dưới làm bằng titan chống từ tính có trọng lượng nhẹ hơn 2 lần so với thép không gỉ, còn lồng tourbillon phía trên bằng cobalt chrome giúp tourbillon giảm được 16% trọng lượng.

Hệ thống thay dây nhanh của Roger Dubuis cũng cho phép chủ nhân Excalibur Dragon Monotourbillon tự do kết hợp nhiều mẫu dây đeo với chất liệu và phong cách khác nhau khi lên tay.

Roger Dubuis Excalibur Dragon Monotourbillon

Với số lượng chế tác giới hạn 28 chiếc trên toàn thế giới, Excalibur Dragon Monotourbillon tựa như một lời tôn vinh từ Roger Dubuis với biểu tượng lâu đời của văn hóa Á Đông. Hình tượng con rồng trỗi dậy cũng gợi nhớ sự vươn mình của thương hiệu, với triết lý Hyper Horology làm kim chỉ nam cho hành trình chinh phục trái tim giới mộ điệu suốt những năm qua.

>>Xem thêm: Roger Dubuis mang tinh thần dũng mãnh của thương hiệu đến Lễ hội tốc độ Goodwood


ADVERTISEMENT