share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Seoul vào Thu


ADVERTISEMENT

Lần thứ hai đến thăm Seoul vào thu, tôi càng cảm nhận được cuộc sống hiện đại vun vút xen lẫn những góc cổ xưa cứ chậm rãi nép mình, sống một cuộc đời yên lặng của nó.

Có lẽ hiếm một thủ đô nào hội tụ đầy đủ được không gian văn hoá lẫn cuộc sống hiện đại đan xen vào nhau như Seoul. Bạn dễ dàng bắt gặp những cung điện cổ kính được trùng tu kỹ càng, những ngôi làng cổ hanok được bảo tồn bên cạnh những toà cao ốc sáng loáng, cao chọc trời. Tiếng còi xe, tiếng động cơ nối đuôi nhau giờ tan tầm, nhưng một khi bước vào những không gian văn hoá như cung điện, bỗng chốc cảm thấy mình được trở về thời xa xưa. 

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok Bukchon

Nhiều thành phố đẹp nhất khi vào thu, và Seoul cũng không phải ngoại lệ.

Cung điện Gyeongbokgung

Là 1 trong 4 cung điện toạ lạc tại Seoul, Gyeongbokgung là cung điện lớn và nguy nga nhất, cũng như điểm đến phải ghé thăm nếu du lịch Hàn Quốc. Khuôn viên Gyeongbokgung vô cùng rộng lớn, có khi dành cả ngày bạn cũng chưa đi hết được.

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok BukchonẢnh: Chanhee Lee

Một hoạt động rất thú vị khi tham quan tại cung chính là mặc những bộ đồ hanbok truyền thống. Bạn có thể thuê chúng tại khu vực xung quanh cung, rất đa dạng về màu sắc, chất liệu và giá cả. Khi mặc hanbok vào cung thì bạn sẽ được miễn phí vé vào cổng. Một chương trình đặc biệt khác chỉ có khi đến vào mùa thu là Gyeongbokgung sẽ mở cửa vào buổi tối đón khách thăm quan. Bạn sẽ được ngắm nhìn một vẻ đẹp rất khác của cung điện.

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok Bukchon>> Xem thêm: Đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa đẹp nhất Hàn Quốc 

Cung điện Changdeokgung

Một gợi ý khác dành cho những bạn thích sự nhẹ nhàng, vắng vẻ chính là Changdeokgung. Nằm cạnh bên Gyeongbokgung, nhưng có vẻ vì diện tích khiêm tốn mà cung không được nhiều người ưu ái ghé thăm.

Bên trong Changdeokgung có vườn thượng uyển vô cùng đẹp, hay còn được gọi là Secret Garden. Nơi đây chỉ cho khách du lịch ra vào tham quan theo tour cho hướng dẫn viên của cung hướng dẫn. Bạn có thể đăng ký trực tiếp qua website của Changdeokgung với chi phí cực kỳ phải chăng cho tour đi bộ tầm 2 tiếng.

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok Bukchon

Vườn thượng uyển nằm trong Changdeokgung như một báu vật ẩn giấu, mà người đi tìm kiếm phải tốn khá nhiều công sức và thời gian. Tôi chọn một khung giờ tour chiều tà, không quá nắng, không quá tối, vừa đủ chậm rãi để cảm nhận được sự nên thơ, hữu tình. 

Kiến trúc của vườn là một trong số ít các khu vườn trong kiến trúc cổ điển Hàn Quốc còn tồn tại, và nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997. Toàn bộ khu vườn được thiết kế hài hoà giữa cảnh tự nhiên và nhân tạo. Đừng quên thuê một bộ hanbok cho mình để có những thước ảnh xinh đẹp tại cung. 

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok Bukchon

Làng Hanok Bukchon

Con đường ngập lá vàng bên cạnh Gyeongbokgung với tên gọi làng cổ Hanok Bukchon rất quen thuộc với các du khách. Thật kỳ lạ làm sao, bên trong những vẻ ngoài cổ kính đó là những hàng quán hiện đại, mùi đồ ăn thơm phức, mùi bánh trái, mùi thơm của cà phê làm nao lòng người. 

Một thứ làm tôi luôn trầm trồ mỗi khi ghé thăm làng hanok là những brand hiện đại vẫn rất chịu hoà theo nét xưa cũ, cổ kính của kiến trúc hanok đặc trưng nhưng vẫn không làm mất đi bản sắc thương hiệu của họ. 

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok BukchonCửa hàng Sulwhasoo tại làng Hanok Bukchon - Ảnh: Sulwhasoo

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok BukchonMột thiết kế quán ăn mô phỏng theo nhà cổ hanok

Sau những giờ lang thang khắp các khu phố, chụp hình thoả thích với những hàng cây lá vàng, tôi dừng chân để thưởng thức những món súp thịt hầm kim chi nóng hổi giữa tiết trời trong lành, se lạnh của trời thu Seoul. Rồi chọn cho mình một quán cafe có góc vườn đầy nắng, thư thả nhấp từng ngụm cà phê ngắm lá vàng.

Quả thật, du lịch mùa thu trong tôi không cần gì nhiều hơn thế!

mùa thu Seoul, du lịch Seoul, Hàn Quốc, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Hanok BukchonCó thể dễ dàng bắt gặp những không gian nghệ thuật, trưng bày, làm gốm nấp sau những cánh cửa cũ kỹ

>> Xem thêm: Trải nghiệm về đêm ở phố Hongdae - "thánh địa giới underground" xứ Hàn

 


ADVERTISEMENT