share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK News Tây Bắc chưa đi đã thương, chưa về đã nhớ


ADVERTISEMENT

Tôi chưa có cơ hội lên vùng cao Tây Bắc. Kí ức về Tây Bắc trong tôi là những dòng thơ trong bài Tây Tiến của Quang Dũng vào những năm trung học, qua ca khúc Sa Pa Nơi Gặp Gỡ Đất Trời, hay qua những dòng thơ của Trương Thiếu Huyền trong bài Tây Bắc Gọi Tên

Tây Bắc là lửa đêm xoè hội

Tây Bắc là cơm thơm bàn tay

Tây Bắc là rượu từng giọt mắt

Tây Bắc là xanh của ngàn mây

Và một lần nữa, với bài viết mở đầu ấn phẩm tập 6 - Nói em nghe, anh yêu gì ở vùng Tây Bắc của tác giả Hoa Cát, nỗi nhớ thương không tên trong tôi lại âm ỉ mặc cho chưa một lần đặt chân đến vùng đất của núi rừng hùng vĩ và của những loài hoa đẹp suốt bốn mùa này.

tây bắc, ấn phẩm vol 6, ấn phẩm tập 6, up mood

Tây Bắc là mảnh đất khoác lên mình vẻ đẹp xuyên suốt quanh năm, là mảnh đất để thương để nhớ trong lòng những người dù cho đã đi nhiều lần hay chưa một lần đặt chân đến. Nhắc đến Tây Bắc là nhắc đến những phiên chợ đầy sắc màu, là nhắc đến Sa Pa được ví như một cô gái đẹp ẩn mình trong buổi sớm mai khi đất trời còn ngái ngủ, là nhắc đến Mù Căng Chải với những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. 

Nói em nghe, anh yêu gì ở vùng Tây Bắc nhẹ nhàng, lãng mạn như những lời thủ thỉ của một chàng trai miền xuôi trót đem lòng say đắm nàng thơ miền sơn cước. Đó cũng là lời tự tình của một con người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp không thể cầm lòng trước khung cảnh ngoạn mục của những con đèo quanh co, những thung lũng như bức tranh thuỷ mặc và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.

Anh yêu Tây Bắc bởi nơi đó có những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn, có lửa trại với hương rượu nồng giữa bầu trời ngàn sao, có những mùa lúa vàng ruộm và mùa hoa cải trắng tinh khôi, có những cung đường đầy thử thách khiến những kẻ lữ hành mê đắm, và có sự tự do mà anh khao khát giữa cuộc sống đầy bộn bề hối hả.

Tây Bắc mùa nào cũng đẹp, cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ quả thật cũng vô vàn. Nhưng đẹp nhất có lẽ là vào độ cuối đông đầu xuân khi hoa đào, hoa mận nở khắp rừng, cả một vùng sơn cước như bừng sức sống. Ban biên tập WOWWEEKEND mong rằng, với những câu chữ nên thơ của Nói em nghe, anh yêu gì ở vùng Tây Bắc mở đầu Vol. 6 - Up Mood, quý độc giả sẽ được truyền cảm hứng để sớm khám phá vùng đất đẹp mê hồn này, để được một lần "sống là mình, lúc chân trời còn xanh thẳm".

Hiện tại, quý độc giả có thể dễ dàng mua ấn phẩm WOWWEEKEND Vol.6 trên các nền tảng website và mobile app (ứng dụng trên điện thoại), thông qua Tiki hoặc trực tiếp tại các nhà sách trên toàn quốc.

Bạn có thể đặt mua tạp chí trên website và xem danh sách các điểm phát hành tạp chí tại đây.


ADVERTISEMENT