share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 khai mạc: Xe điện khí hóa chiếm lĩnh “spotlight”


ADVERTISEMENT

Diễn ra từ ngày 25/04 đến 04/05, Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 - Beijing Auto Show 2024 (hay Auto China 2024) là một trong những sự kiện quy mô và uy tín bậc nhất trong ngành xe ở xứ tỷ dân.

Trở lại sau 4 năm trì hoãn, với chủ đề “Driving to Smart Mobility”, sự kiện được tổ chức trong khu vực rộng lớn với diện tích lên đến 220.000m2, quy tụ đầy đủ các anh hào của ngành xe như Audi, Porsche, Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce, Jaguar Land Rover,... bên cạnh thương hiệu nội địa như Hồng Kỳ (Hong Qi), BYD và Great Wall Motors.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 ngày càng cho thấy tầm vóc đối trọng với những tên tuổi gạo cội

Có 117 mẫu xe mới ra mắt tại sự kiện lần này, với sự góp mặt của 41 chiếc xe ý tưởng (concept car) được giới thiệu đến khách tham quan. Xu hướng bền vững cũng đánh dấu sự lên ngôi khi quy tụ 278 mẫu xe Năng lượng mới (New Energy Vehicle - NEV) trình diễn tại triển lãm năm nay.

Tất cả cho thấy tầm vóc của một đối trọng nặng ký với những tên tuổi lâu đời như Geneva Motor Show hay New York Auto Show. Một triển lãm mà giới mộ điệu có dịp tận mục sở thị những mẫu xe đáng chú ý sau đây.

Lamborghini Urus SE

Lamborghini Urus SE

Phiên bản PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) đầu tiên của dòng Super SUV đã có cuộc đổ bộ ấn tượng tại sự kiện năm nay. Thiết kế mới, tối ưu hóa khí động học, tích hợp công nghệ ở cấp độ chưa từng có cùng khối động cơ hybrid 800 CV – hóa thân mới mẻ này thực sự nâng tầm "bò chiến" Urus S cả về khía cạnh tiện lợi, hiệu năng lẫn trải nghiệm lái. Mang trong mình tận “hai trái tim”, bao gồm động cơ V8 và mô-tơ điện, phiên bản SE giảm đến 80% khí thải, trở thành một điểm nhấn trong danh mục SUV của Lamborghini.

Mercedes-Benz G580

Mercedes-Benz G580

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 45 năm dòng G-Class, SUV điện Mercedes-Benz G580 thu hút gần như mọi sự chú ý tại sự kiện năm nay. Được trang bị tổng cộng 4 động cơ điện phân bổ ở cả trục trước lẫn phía sau, Mercedes-Benz G580 vô cùng linh hoạt trong từng chuyển động. Chào sân tại triển lãm ôtô Munich 2021 dưới dạng concept, chiếc SUV điện mang dáng dấp hình hộp cứng cáp quen thuộc của dòng G-Class có phạm vi hoạt động lên tới 473 km nhờ pin lithium-ion dung lượng 116 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC ở công suất tối đa 200 kW, giúp đạt trạng thái sạc từ 10-80% chỉ sau 32 phút cắm điện.

BMW Neue Klasse SUV Concept

BMW Neue Klasse SUV Concept

Mẫu xe concept gợi mở những phác thảo thiết kế tương lai của các dòng xe gầm cao thuần điện sắp tới của thương hiệu Đức, chẳng hạn BMW iX3 thế hệ tiếp theo. Thu hút sự chú ý đặc biệt tại gian trưng bày của BMW, chiếc Neue Klasse SUV phảng phất phong cách BMW cổ điển với kiểu lưới tản nhiệt quả thận mang hoài niệm về các mẫu xe siêu sang của thương hiệu này hồi thập niên 1960.

MINI Aceman

Chọn sự kiện năm nay để ra mắt công chúng toàn cầu, MINI Aceman là mẫu xe nằm giữa Cooper và Countryman xét về kích thước. Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept vào năm 2022, MINI Aceman đậm cá tính thể thao, hầm hố từ đèn pha, vòm bánh cho đến phần hông cơ bắp. Xe trang bị một mô-tơ điện công suất 181 mã lực, đi kèm pin 40,7 kWh trên bản tiêu chuẩn. Bản cao cấp có thông số cao hơn: 215 mã lực và 54,2 kWh. Bên cạnh Aceman, bộ đôi Countryman và Cooper thuần điện cũng góp mặt tại triển lãm.

EXE181

MG EXE181

Mẫu concept siêu xe điện một chỗ ngồi mang theo một tham vọng lớn lao của MG: đạt đến hệ số cản không khí (Cd) chỉ 0,181. Mẫu concept này lấy cảm hứng từ chiếc xe thử nghiệm tốc độ cao đã xác lập kỷ lục tốc độ tối đa 410 km/h vào năm 1959. Phiên bản thế kỷ 21 có buồng lái hình con nhộng, ốp la zăng kiểu tương lai và đuôi dài với các cánh tà khí động học chủ động. Thân xe siêu khí động học được đẩy bằng bốn động cơ điện, hứa hẹn thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây.

Denza Z9 GT

Denza Z9 GT

Là một trong những mẫu xe chủ lực của liên doanh giữa BYD với Mercedes-Benz, Denza Z9 GT trang bị 3 động cơ điện sản sinh công suất tối đa 952 mã lực, đi kèm bộ pin Blade và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thiết kế ngoại thất mềm mại và vị lai của Z9 GT cũng hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Mengshi M-Hunter 

Mengshi M-Hunter 

Mengshi, bộ phận chế tạo xe bọc thép của Dongfeng, cũng ra mắt một mẫu xe buggy hầm hố mang tên M-Hunter tại triển lãm năm nay. Cỗ xe được sản xuất giới hạn, phục vụ lớp khách hàng rủng rỉnh và có nhu cầu cá nhân hóa cho xe.

>>Xem thêm: 5 mẫu xe gây sốt tại Triển lãm Ô tô New York 2024


ADVERTISEMENT