share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Visa khẳng định Việt Nam là thị trường nguồn mới của du lịch hạng sang


ADVERTISEMENT

Du lịch hạng sang đang ngày càng nở rộ và trở thành phân khúc quan trọng ở nhiều thị trường du lịch. Tại Diễn đàn ILTM Châu Á - Thái Bình Dương, Visa Business and Economic Insights đã công bố kết quả thông tin thị trường, đặc biệt tập trung vào du lịch hạng sang tại khu vực. 

Ảnh: Banyan Tree Lăng Cô

Trong khi môi trường quốc tế có nhiều biến động, bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội và du lịch tại Châu Á - Thái Bình Dương lại chứng kiến những tín hiệu tích cực, với việc nhiều thị trường mới nổi thúc đẩy du lịch nước ngoài, các thị trường truyền thống vẫn tiếp tục dẫn đầu với mức chi tiêu có giá trị cao. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hoá dân số, quốc tế hoá chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như chính sách phát triển mở rộng kinh tế - du lịch của nhiều quốc gia cũng góp phần không nhỏ đưa khu vực này vào điểm ngắm của các ngành kinh tế nói chung và du lịch nói riêng. 

Ảnh: Zannier Hotels Bãi San Hô 

Trong khi khu vực này đang ngày càng giới thiệu nhiều dịch vụ và điểm đến cho du khách hạng sang quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm du lịch xa xỉ, bản thân du khách Châu Á - Thái Bình Dương cũng góp phần không nhỏ vào thúc đẩy xu hướng này ở những quốc gia khác. 

Theo đại diện của Visa Business and Economic Insights, sự gia tăng lớn về số lượng người có mức tài sản trung bình cao và số lượng người giàu có (48% người giàu mới trên thế giới sẽ tập trung ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) sẽ đóng góp 2,14 nghìn tỷ USD trên 10 thị trường chính trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc… và một số thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Philippines. Đặc biệt, Việt Nam và Indonesia cũng là hai nguồn thị trường mới cần được chú ý. 

Ạnh: Vietyatch

Ngoài khả năng chi tiêu mạnh mẽ ở nước ngoài của người tiêu dùng những khu vực này, Visa cũng đưa ra những ưu tiên chính mà nhóm khách du lịch hạng sang Châu Á - Thái Bình Dương hướng tới như tập trung vào sức khoẻ và thể chất, tập trung vào các mối quan hệ gia đình, xã hội, thể hiện sự giàu có thông qua những hiểu biết văn hoá, và tìm kiếm trải nghiệm cũng như hàng hóa xa xỉ được tuyển chọn kỹ lưỡng. 

Đây đều là những động lực thúc đẩy khách du lịch hạng sang khu vực tiếp tục đóng góp vào năng lượng phát triển của phân khúc hạng sang ở chính trong khu vực và trên thế giới. 


ADVERTISEMENT