Automobile 6 hợp tác đầy sáng tạo của các thương hiệu xe hơi hạng sang
Những năm 1970 là thời kỳ khởi đầu của mối quan hệ hợp tác giữa thế giới thời trang và ô tô, điển hình như cú bắt tay giữa hãng xe AMC và Pierre Cardin hay Gucci. Gần 5 thập kỷ đã trôi qua, vẻ đẹp và sức hấp dẫn của thời trang vẫn được các nhà sản xuất ô tô săn đón như một cách sáng tạo hoá những chiếc xe của mình.
Những lần kết hợp giữa thương hiệu ô tô và hãng thời trang cao cấp cho dòng xe giới hạn là một chiến lược khôn ngoan, bởi ngoài việc thu hút sự chú ý của những khách hàng yêu thích của cả hai thương hiệu, mà còn là cách thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi cao cấp ở cả khía cạnh chế tạo và thiết kế.
Cùng khám phá những chiếc xe hơi “thời trang” độc đáo nhất từng được tung ra.
Fiat 500 của Fiat và Gucci
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm của Gucci vào năm 2011, Giám đốc sáng tạo mới lúc đó Frida Giannini chọn nhà sản xuất xe hơi Ý Fiat để tôn vinh tinh thần của nhà mốt này - tính thủ công. Đó cũng là lý do để chiếc xe Gucci Fiat 500 ra đời, với hai phiên bản mui trần và có mui. Mỗi chiếc xe đều có màu đen hoặc trắng và được trang trí bằng biểu tượng đặc trưng của Gucci với sọc đỏ và xanh lá cây chạy dọc theo cửa xe và logo Gucci màu bạc trên khung cửa. Logo cũng được trang trí trên trục bánh xe, bên cạnh đó, nội thất của chiếc xe này cũng có da thêu logo Gucci.
Bugatti Chiron của Hermès và Bugatti
Chiếc xe tùy chỉnh đặc biệt này được nhà quản lý bất động sản và sưu tập xe hơi Manny Khoshbin đặt riêng để bổ xung vào bộ sưu tập của mình. Thành quả là chiếc xe Bugatti Chiron được sơn màu trắng ngà đặc trưng của Hermès với những chi tiết “thời trang" đầy điểm nhấn như lưới tản nhiệt hình móng ngựa đại diện cho nhà mốt, logo hai thương hiệu, và vải cashmere trên tấm ốp cửa.
Quattroporte S Q4 GranLusso của Maserati và Ermenegildo Zegna
Ermenegildo Zegna - Nhà mốt thời trang nam nước Ý đang ngày càng trở thành biểu tượng của sự xa xỉ thầm lặng với những bộ sưu tập thu hút sự chú ý của đông đảo giới mộ điệu. Zegna mang tinh thần tôn vinh những chất liệu thời trang cải tiến nhất của mình vào việc thiết kế nội thất cho 50 chiếc xe Quattroporte S Q4 GranLusso của thương hiệu xe hơi Ý Maserati. Với chất liệu vải Pelletessuta, một loại vải đặc biệt làm từ da Nappa được sử dụng cho toàn bộ nội thất, cùng vẻ ngoài đặc trưng dòng xe của Maserati, chiếc xe này khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và săn đón từ những người chơi xe.
964 Porsche Carrera 4 của Porsche và Aimé Leon Dore
Nhằm chào đón bộ sưu tập Thu/Đông 2020 của mình, nhà sáng lập Aimé Leon Dore Teddy Santis hợp tác cùng hãng xe nổi tiếng nước Đức Porsche để chế tạo chiếc xe 964 Porsche Carrera 4 duy nhất. Chiếc xe màu trắng này có huy hiệu logo của cả hai thương hiệu ở cốp xe và hình ảnh chú ngựa có cánh màu đỏ trên nắp bình xăng. Màu trắng trên xe tương phản với màu nâu của nội thất mang đến cho chiếc xe dáng vẻ hoài cổ đầy tinh tế. Vì thế, dù được chế tạo với mục đích là xe hơi cá nhân, chiếc xe này được cả giới thời trang và những người sành xe đặc biệt yêu thích. Aimé Leon Dore cũng đã ra mắt các bộ sưu tập thời trang cho người chơi xe như áo khoác, áo phông, phụ kiện túi đựng đồ nghề, và găng tay lái xe bằng da để ra mắt cùng chiếc xe này.
Defender Paul Smith của Land Rover và Paul Smith
Nhà thiết kế và bậc thầy về xe đua người Anh Paul Smith khuấy động cộng đồng những người yêu thích hãng xe của Anh - Land Rover, đặc biệt là với dòng xe Defender khi giới thiệu “tấm áo mới" cho chiếc xe này. Paul Smith sử dụng 27 tông màu khác nhau cho nội thất của chiếc xe, tạo nên vẻ ngoài độc nhất vô nhị cho mẫu Defender vốn đã quen thuộc trước đó. Ngoài ra, mui của chiếc xe cũng được trang trí với họa tiết con ong vẽ bằng tay. Nội thất chiếc xe này được bọc hoàn toàn bằng da mềm và vải Paul Smith Maharam.
Murciélago LP640 Versace Edition của Lamborghini và Versace
Trong tuần lễ thời trang Milan năm 2006, hãng Lamborghini và Versace kết hợp để ra mắt 20 chiếc xe Murciélago LP640 Versace Edition. Chiếc xe có thiết kế bóng bẩy giống như xe dơi, mang đến một nét thẩm mỹ khác biệt cho phong cách hình học của Lamborghini. Ngoài thiết kế cơ học tiêu chuẩn động cơ V12 6.5 lít sản sinh công suất 640 mã lực tại 6000 vòng/phút và bộ bodykit mới do Lamborghini thiết kế. Nội thất do Versace thể hiện với bảng điều khiển, cửa ra vào, trần xe và ghế ngồi bọc vải Nappa cùng hoạ tiết hình phím đàn Hy Lạp. Nội thất có ghế ngồi thêu thiết kế Versace Greco, tấm biển logo Gianni Versace trên ghế ngồi và hành lý Versace. Chiếc xe này có hai phiên bản trắng và đen.
>>Xem thêm: Range Rover Velar 2024: Mạnh mẽ, linh hoạt, chinh phục mọi thử thách