share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Lexus NX 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản, giá từ 3,01 tỷ đồng


ADVERTISEMENT

Lexus NX 2022 thuộc phân khúc SUV cao cấp và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Hai phiên bản ra mắt tại Việt Nam gồm NX 350h và NX 350 F-Sport, có giá bán lần lượt là 3,3 tỷ đồng và 3,01 tỷ đồng. Được biết, sự xuất hiện của Lexus NX 2022 tại Việt Nam mở ra một màn đối đầu trực diện với Mercedes-Benz GLC.

Thay đổi vẻ ngoài mới mẻ

Lexus NX chính thức có bản nâng cấp lớn đầu tiên kể từ lần đầu mẫu xe này ra mắt. Bản facelift lần này trông không quá khác biệt so với mẫu cũ. Sự thay đổi về ngoại thất của Lexus NX 2022 không khỏi khiến người ta nghĩ đến thiết kế của những chiếc Porsche.

Đầu tiên, Lexus vẫn trung thành với lưới tản nhiệt dạng con suốt đặc trưng. Tuy nhiên, các thanh nan bên trong lần này được dựng thẳng khá lạ mắt. Ở phía đuôi xe, thiết kế đèn hậu nối liền cụm đèn LED tạo hình chữ L ở hai bên. Điểm nhấn phần sau xe chính là dòng chữ “LEXUS” ở trung tâm, đặc điểm này có phần tương đồng với những thiết kế của Porsche. Ngoài ra, kích thước mâm hợp kim cũng được nâng từ 18 inch lên 20 inch. Riêng với phiên bản NX350 F-Sport, Lexus trang bị lưới tản nhiệt tổ ong nằm ngang, bổ sung thêm hốc hút gió ở cản trước và cả cản sau.

Nội thất và khả năng vận hành

Tiến vào bên trong, Lexus NX 2022 vẫn toát lên sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách sang trọng và yếu tố công nghệ. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng tích hợp giữa màn hình 7 inch và màn hình HUD 10 inch. Màn hình giải trí ở trung tâm lên đến 14 inch. Phiên bản NX 350h trang bị 17 loa Mark Levinson trong khi bản F-Sport sẽ là hệ thống 10 loa Lexus Premium.

Với phiên bản NX350 F-Sport, Lexus trang bị ghế thể thao, vô lăng độc quyền và bàn đạp nhôm. Ngoài ra, bảng đồng hồ cùng cần số cũng được thiết kế riêng.

Về khả năng vận hành, phiên bản NX350 F-Sport được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.4L cho công suất tối đa 275 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 204 km/h. Lexus NX 2022 được trang bị hộp số Direct-shift tự động 8 cấp, hệ thống treo biến thiên AVS và thanh cân bằng trước sau. Bản NX350 F-Sport có thêm hệ thống giảm tiếng ồn chủ động và tăng cường âm thanh động cơ. Trong khi đó, NX 350h sở hữu động cơ Hybrid 2.5L và cả hai phiên bản NX 2022 cùng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Hệ thống an toàn được nâng cấp

Chưa dừng lại ở đó, Lexus NX 2022 đã nâng cấp hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0 mới nhất. Bao gồm hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và đèn pha tự động thích ứng (AHS).

Ngoài ra, mẫu SUV này vẫn kế thừa các tính năng an toàn của phiên bản trước. Ví như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và cảnh báo áp suất lốp (TPWS). Phiên bản NX 350h sở hữu camera 360 trong khi phiên bản NX350 F-Sport được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC). Bên cạnh đó, Lexus NX 2022 được trang bị thêm phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB).


ADVERTISEMENT