share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 7 tuyệt chiêu cho đôi môi hồng xinh trong mùa hanh khô


ADVERTISEMENT

Làn môi căng mọng, hồng tươi tự nhiên luôn là niềm tự hào và mơ ước của phái đẹp. Thế nhưng, nhiều chị em vì nghĩ rằng đã có đủ loại son môi giúp đôi môi thêm xinh tươi mà vô tình bỏ qua khâu chăm sóc cho làn da môi của mình. Không có loại son môi nào có thể tạo ra một màu môi hoàn hảo nếu đôi môi của bạn không được chăm sóc tốt. Hơn nữa, da trên môi mỏng hơn nhiều so với da trên các bộ phận khác, khiến chúng dễ bị tổn thương. Chính vì thế, hãy chăm sóc cho đôi môi hồng thêm xinh bằng các tuyệt chiêu dưới đây để có một diện mạo hoàn hảo đón mùa mới xinh tươi nhé các nàng.

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹpMuốn có đôi môi xinh gợi cảm, bạn cần phải chăm sóc thật kỹ càng

Các bước chăm sóc đôi môi

Các nàng biết không, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da môi bị tổn thương. Thức ăn, nước uống, hóa chất trong mỹ phẩm đều có thể có tác động tiêu cực đến da môi. Ngay cả sự thay đổi của thời tiết, cũng như sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày cũng khiến làn da môi trở nên nhạy cảm, môi nứt nẻ, chảy máu và bị thâm. Ngoài ra, làn da môi có lượng dầu rất ít và không có khả năng tạo ra melanin tự nhiên để lọc những tác nhân gây hại từ mặt trời. Điều này có nghĩa là da môi hầu như không có sự tự bảo vệ, mà cần chúng ta chăm sóc bảo vệ hàng ngày. 

Tẩy trang môi

Sau một ngày làm việc, có vẻ như son môi của bạn đã bị trôi sạch sau mỗi lần ăn uống. Thế nhưng thực tế, son môi vẫn còn đọng lại một lớp mỏng trên làn da môi. Hơn nữa đồ ăn thức uống, khói bụi cũng bám lên môi khá nhiều. Chính vì vậy, làn môi cũng cần được tẩy trang sạch sẽ vào mỗi cuối ngày để loại bỏ tạp chất gây hại. 

Da môi mỏng và nhạy cảm hơn các vùng da khác, vì nó là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh. Vì vậy bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho môi để đem lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời bảo vệ, giảm thiểu nguy cơ bị kích ứng da. Khi tẩy trang, bạn chỉ lấy một lượng vừa đủ nước tẩy trang ra bông. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch lớp son môi theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy lớp son đã hoàn toàn được làm sạch. Nếu vẫn chưa tẩy hết, bạn nên lấy thêm một miếng bông khác và tiếp tục nhẹ nhàng lau, tuyệt đối không chà xát lên da môi.

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹpTẩy trang môi giúp loại bỏ bụi bẩn và mỹ phẩm bám sâu trong da môi

Ngoài nước tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu oliu hay mật ong để tẩy trang. Đầu tiên, bạn thoa một ít dầu lên môi, giữ trong khoảng 10-15 phút để lớp dầu thấm sâu vào môi, giúp môi mềm hơn. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm là được. 

Tẩy da chết định kỳ cho môi

Cũng giống như da mặt, đôi môi của bạn cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên. Việc việc tẩy tế bào chết sẽ khiến làn môi hồng hào, mịn màng và dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho môi bằng một số nguyên liệu tự nhiên như đường nâu, mật ong… hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho môi. Lưu ý là bạn chỉ nên tẩy da chết cho môi 1 lần/tuần thôi nhé.

Dưỡng ẩm cho đôi môi

Dưỡng ẩm cho đôi môi chính là khâu quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc làn da môi mà bạn không thể bỏ qua. Bất kể là vào thời điểm nào trong năm, da môi cũng mất độ ẩm nhanh hơn các vùng da khác dẫn đến khô ráp nứt nẻ, gây mất thẩm mỹ. Vì thế, dưỡng ẩm cho đôi môi là điều quan trọng để giúp bạn luôn có một đôi môi mềm mại, xinh tươi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm, các dòng son dưỡng môi uy tín với tác dụng dưỡng ẩm vừa tiện lợi vừa hiệu quả. Bạn nên sử dụng kem/son dưỡng ẩm cho đôi môi vào buổi tối trước khi đi ngủ và trước khi trang điểm. 

Đối với son môi, bạn nên chọn loại có thành phần chống nắng và cấp ẩm, vừa giúp bảo vệ vừa cung cấp dưỡng chất cho da môi luôn mịn màng. Bạn cũng nên luôn mang theo son dưỡng ẩm trong túi của mình để có thể sử dụng ngay khi cần. 

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹpDưỡng ẩm là việc không thể thiếu trong quá trình chăm sóc đôi môi

Đắp mặt nạ cho môi

Ngoài việc dưỡng ẩm bằng kem/son dưỡng chuyên dụng cho da môi, đắp mặt nạ cũng là một cách cấp ẩm và dưỡng chất nhanh chóng, hiệu quả. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mặt nạ ngủ dành cho môi, rất tiện lợi và hiệu quả. Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ đôi môi, thoa mặt nạ ngủ là xong. Ban đêm, biểu bì môi dễ dàng thẩm thấu và hấp thụ dưỡng chất trong mặt nạ ngủ giúp phục hồi tổn thương và duy trì sức đàn hồi bảo vệ đôi môi khỏe đẹp và mịn màng. 

Các nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên như dưa leo, nha đam, mật ong, vitamin E, dầu dừa… cũng là những loại mặt nạ dưỡng môi tuyệt vời. Ưu điểm vượt trội của các loại mặt nạ môi từ nguyên liệu này là giá thành rẻ, an toàn. Áp dụng 2 lần/tuần, bạn sẽ có làn môi hồng mềm mại như ý đấy.

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹpCác loại dầu dừa, dầu oliu là loại mỹ phẩm tự nhiên tốt cho da môi

Massage đôi môi

Đừng nghĩ chỉ có da mặt mới cần mát xa, nếu muốn đôi môi luôn mịn màng, bạn cũng cần massage cho môi đấy. Việc massage môi sẽ làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất.

Cách massage môi rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy chút tinh dầu hạnh nhân hay dầu dừa hoặc mật ong rồi thoa lên môi. Sau đó, bạn nhẹ nhàng mát xa vài phút cho môi trước khi đi ngủ là được. Động tác mát xa sẽ giúp dưỡng chất trong tinh dầu thẩm thấu vào da, giúp làn da môi mềm mại và hồng tự nhiên.

Bạn cũng có thể dùng bàn chải mềm thấm nước rồi nhẹ nhàng chà lên môi theo chiều kim đồng hồ. Điều này không chỉ giúp môi loại bỏ tế bào chết mà còn giúp làn môi mềm mịn, xóa tan vết thâm.

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹp

Không chạm hoặc liếm môi của bạn

Nếu nghĩ rằng liếm môi sẽ làm môi không bị khô thì bạn sai rồi. Khi nước bọt bốc hơi, nó thậm chí còn làm môi bạn khô hơn. Vì thế hãy dừng ngay việc liếm môi nhé. Nếu thấy môi bị khô tróc, bạn nên dùng khăn mềm thấm nước, chà nhẹ lên môi để loại bỏ vết son, lớp bong tróc. Sau đó thoa ngay một chút son dưỡng ẩm để cứu làn môi khô ráp của mình.

Việc chạm tay vào môi cũng khiến vi khuẩn, bụi bẩn từ tay có thể xâm nhập lên da môi hay khoang miệng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, mà còn tác động tiêu cực đến làn da mỏng manh của đôi môi. Thế nên, nếu bạn có thói quen chạm tay vào môi thì hãy ngừng ngay lại nhé.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết không chỉ cho làn da mà còn cho đôi môi của bạn. Vitamin và các chất dinh dưỡng cực kì cần thiết để bạn sở hữu một đôi môi đáng yêu. Vì thế bạn nên tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây. Hãy hạn chế ăn đồ cay nóng, uống rượu bia… vì chúng không hề tốt cho da chút nào.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần. Khi bạn uống nhiều nước, đôi môi sẽ được cung cấp độ ẩm đầy đủ, khiến da môi mềm hơn và giảm khô nứt.

chăm sóc đôi môi, chăm sóc môi, da môi, bí quyết làm đẹpĐể có đôi môi xinh, hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đủ nước cho cơ thể

Để có đôi môi hồng mịn màng quyến rũ, đừng quên áp dụng những tuyệt chiêu trên nhé. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, bạn sẽ nhanh chóng có một bờ môi quyến rũ để xinh tươi đón Giáng Sinh an lành và năm mới sắp tới đấy!


ADVERTISEMENT