share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 5 thành phần dưỡng da thiết yếu dành cho mùa hè


ADVERTISEMENT

Nếu phải đề xuất một sản phẩm dưỡng da mùa hè, bạn sẽ chọn sản phẩm chứa thành phần nào? Quy trình chăm sóc da không cần phải quá nhiều bước để có được hiệu quả tốt. Hãy xem buổi sáng là thời điểm để bảo vệ da và ngăn ngừa những tác động của môi trường bên ngoài, buổi tối là thời gian để dưỡng ẩm và khôi phục sức khỏe làn da. 

5 thành phần dưỡng da skincare mùa hè 2023 wwk

Sau đây là 5 thành phần dưỡng da không thể thiếu trong mùa hè giúp bạn có làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

SPF có trong kem chống nắng

Nếu quy trình dưỡng da thiếu đi kem chống nắng thì việc dùng kem dưỡng và serum đều không có hiệu quả.

Các bác sĩ da liễu đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của kem chống nắng đối với làn da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở nên để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, góp phần ngăn ngừa ung thư da và làm chậm quá trình lão hoá.

Bên cạnh đó, sử dụng kem chống nắng còn giúp giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn và chứng tăng sắc tố. Có rất nhiều người đã trải qua thời gian điều trị mụn và tìm mọi cách để thu nhỏ lỗ chân lông. Thực tế, chỉ cần chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình thì cả vấn đề này cũng được giải quyết.

5 thành phần dưỡng da skincare mùa hè 2023 wwk

Phục hồi làn da với Retinoid

Retinoid là thuật ngữ chung để nói về các dẫn xuất của vitamin A. Thành phần này được chia làm 2 loại: retinoid kê đơn và không kê đơn. Retinoid không kê đơn có nhiều nồng độ khác nhau từ 0,25% đến 4%.

Retinoid được nghiên cứu kỹ lưỡng để chống lại dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ kích thích da sản sinh collagen, giúp da săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn. Thành phần này còn giúp tăng cường tái tạo tế bào và cải thiện cấu trúc da, đem đến sự rạng rỡ và tươi khỏe.

Nếu mới bắt đầu sử dụng hoạt chất này, nên sử dụng với tỷ lệ phần trăm thấp nhất để da có thời gian làm quen và tránh tình trạng kích ứng. Dùng 1-2 lần/tuần xen kẽ với các ngày sử dụng hoạt chất cấp ẩm để duy trì hàng rào bảo vệ da.

5 thành phần dưỡng da skincare mùa hè 2023 wwk

>> Xem thêm: Bạn có đang sử dụng đúng thành phần dưỡng ẩm phù hợp với làn da?

Axit hyaluronic giữ da luôn căng mọng

Đứng sau kem chống nắng và Retinoid, Axit Hyaluronic (HA) là chất giữ ẩm tự nhiên có trong cơ thể với tác dụng hấp thu và giữ nước cho da. HA là chất giữ ẩm tốt và an toàn khi sử dụng hằng ngày. Hoạt chất giúp da luôn căng mịn và đàn hồi, làm giảm thiểu các nếp nhăn. Đồng thời góp phần làm lành vết thương và liền sẹo.

Làn da sáng khỏe nhờ Vitamin C

Mọi quy trình chăm sóc da đều cần một thành phần chống oxy hóa. Vitamin C có mặt trong serum, kem dưỡng và cả kem chống nắng giúp làn da chống lại các tác nhân gây lão hóa và ung thư. Ngoài ra, vitamin C có tác dụng vô hiệu hóa tác hại của các gốc tự do được hình thành bởi tia UV. Vitamin C còn giúp ngăn chặn chứng tăng sắc tố, làm giảm các vết thâm và kích thích da sản sinh collagen.

Hoạt chất làm sáng da Niacinamide

Một hoạt chất không thể không nhắc đến trong địa hạt dưỡng nhan là Vitamin B3, còn gọi là Niacinamide. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm đều màu da, làm mịn và cải thiện kết cấu da. Niacinamide không chỉ được sử dụng cho da mặt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lotion dưỡng da cơ thể chứa Niacinamide, giúp cải thiện da body trở nên rạng rỡ và mềm mại.

5 thành phần dưỡng da skincare mùa hè 2023 wwk

Đừng quên làm sạch da đúng cách

Làm sạch da là bước đầu tiên trong quá trình làm đẹp. Vì thế, dưỡng da mùa hè không thể thiếu bước tẩy trang và rửa mặt. Tùy vào loại da mà có thể chọn các sản phẩm làm sạch phù hợp như: dầu tẩy trang, sáp tẩy trang, nước tẩy trang hoặc rửa mặt dạng bọt, dạng gel, xà phòng v.v. Nên dùng sản phẩm làm sạch da chứa thành phần giữ ẩm như Ceramide, Peptide, Axit Hyaluronic, Glycerin hoặc các thành phần thuần chay như đậu nành, cải xoăn (Kale), nha đam, dưa leo để bổ sung độ ẩm trong những ngày hè nắng nóng.

Lưu ý, không lựa chọn những sản phẩm làm sạch da chứa các hoạt chất mạnh, dễ gây kích ứng như alcohol, chất tẩy, hương liệu v.v.


ADVERTISEMENT