share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 thành phần tẩy tế bào chết thân thiện với làn da và môi trường


ADVERTISEMENT

Tẩy da chết là bước làm sạch da cần có trong quy trình chăm sóc da hiện đại. Có thời gian các sản phẩm tẩy da chết chứa hạt vi nhựa từng gây sốt trên thị trường làm đẹp. Tuy nhiên, đó là tác nhân gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Các hạt vi nhựa rất khó bị phân hủy và lại rất dễ hấp dẫn độc tố xung quanh.

tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, bã cà phê tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, chăm sóc da, tips chăm sóc da, skincare, bí quyết dưỡng da

Tẩy tế bào chết là bước làm sạch quan trọng cần có trong quy trình chăm sóc da. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tẩy da chết, nhưng được ưa chuộng hơn cả là sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên. Với những thành phần thuần chay, chúng giúp loại sạch tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông và khiến da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả; đồng thời lại vô cùng thân thiện với môi trường.

Ở bài viết này, WOWWEEKEND sẽ giới thiệu đến bạn một số thành phần tẩy da chết thuần chay phổ biến, lợi ích cũng như cách lựa chọn loại phù hợp nhất.

Đường nâu

Đường là một chất giữ ẩm tự nhiên, nghĩa là thành phần có khả năng hút ẩm từ môi trường xung quanh. Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào có đường hoặc các dẫn xuất từ chúng, làn da sẽ được hydrat hóa và giữ ẩm từ bên trong.

Ở dạng hạt nhỏ và thô, đường là thành phần lý tưởng để loại bỏ da chết. Có thể pha đường nâu chung với sữa tươi không đường hoặc dầu ô-liu vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt và nhẹ nhàng thoa lên mặt theo chuyển động tròn. Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, sữa tươi còn giúp làm sáng và dầu ô-liu cấp ẩm sẽ cải thiện làn da xỉn màu trở nên rạng rỡ và căng mịn hơn.

tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, bã cà phê tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, chăm sóc da, tips chăm sóc da, skincare, bí quyết dưỡng da

Muối

Muối có khả năng tẩy da chết tuyệt vời. Làn da sau khi được làm sạch bằng muối sẽ rất mịn màng, lỗ chân lông được thông thoáng. Đối với thành phần này, bạn nên sử dụng cho làn da cơ thể thay vì da mặt. Muối có tính khử trùng cao và có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn bên dưới bề mặt da. Bạn nên trộn muối và sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên cơ thể, kết hợp các động tác chà xát nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng muối bò dạng mịn hoặc muối hồng Himalaya để có kết quả tốt nhất. 

>> Xem thêm: 5 thành phần dưỡng da thiết yếu dành cho mùa hè

tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, bã cà phê tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, chăm sóc da, tips chăm sóc da, skincare, bí quyết dưỡng da

Bột cám gạo

Từ lâu, bột cám gạo đã được sử dụng như thành phần tẩy da chết tự nhiên, thân thiện với làn da phụ nữ. Thành phần chứa chất chống oxy hóa mạnh như Axit Phenolic và Flavonoid giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào, làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng. Bên cạnh đó, bột cám gạo còn có thể ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa, kích thích sản xuất collagen.

Trộn bột cám gạo với nước để sử dụng cho da mặt hoặc pha với nước cốt chanh để tẩy da chết cơ thể. Thành phần này cũng cực kỳ hiệu quả mà còn giúp dưỡng da sáng lên theo thời gian.

Bã cà phê

Caffeine có trong bã cà phê giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, hỗ trợ quá trình luân chuyển tế bào khỏe mạnh. Thành phần này phù hợp để sử dụng cho cả da mặt và làn da cơ thể. Có thể trộn bã cà phê với nước hoặc dầu ô liu và nhẹ nhàng xoa bóp làn da để loại bỏ da chết, giúp da luôn sáng khỏe. Đặc biệt, mùi hương của bã cà phê giúp thư giãn rất tốt.

tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, bã cà phê tẩy da chết, bột cám gạo tẩy tế bào chết, chăm sóc da, tips chăm sóc da, skincare, bí quyết dưỡng da

Yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da. Bên cạnh khả năng cấp ẩm tối ưu, thành phần còn có công dụng tẩy da chết tuyệt vời. Theo nghiên cứu vào năm 2018, bột yến mạch có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giúp giải cứu làn da đang bị cháy nắng bằng cách làm dịu và cấp nước cho da. Hãy trộn bột yến mạch với nước và nhẹ nhàng thoa lên da theo hình đường tròn, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làn da sẽ trở nên mềm mịn và sáng hơn khi thường xuyên sử dụng thành phần này.

Bột đậu đỏ

Đây là thành phần giúp dưỡng trắng da rất được ưa dùng. Bột đậu đỏ cũng có thể tẩy da chết và làm sạch da. Trong đậu đỏ có chứa Saponin – một chất tẩy da chết tự nhiên giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn dư thừa. Đây cũng là chất chống oxy hóa cao, có tính kháng khuẩn và làm dịu da. Thành phần này phù hợp sử dụng cho da mặt lẫn làn da cơ thể và thích hợp với mọi loại da, kể cả da dầu và làn da có lỗ chân lông to. Điểm cộng của bột đậu đỏ là tạo cảm giác rất mát lạnh, giúp thư giãn tối đa quá trình dưỡng da.

>> Xem thêm: 4 dấu hiệu da mất nước cần cải thiện ngay


ADVERTISEMENT