share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 bí quyết chăm sóc da cho “hội cú đêm”


ADVERTISEMENT

Nếu chưa thể ngủ sớm vì nhiều lý do, điều bạn nên làm ngay bây giờ là tận dụng tối đa khoảng thời gian buổi tối để phục hồi làn da, thay vì để nó tiếp tục “lãnh hậu quả” từ việc thức khuya. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số mẹo làm đẹp hữu ích dành cho làn da của “hội cú đêm”.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Làm sạch da càng sớm càng tốt

Làm sạch là bước quan trọng hàng đầu trong một chu trình chăm sóc da thông thường. Để làm sạch hiệu quả, ta cần quan tâm đến cả thời điểm cũng như cách thức làm sạch.

Riêng với các “cú đêm”, dù tưởng rằng thức khuya giúp kéo dài thời gian một ngày, bạn cũng nên làm sạch da từ sớm để giảm bớt gánh nặng cho da cũng như ngăn ngừa mụn phát triển. Hãy bắt đầu các bước skincare ngay khi trở về nhà, giúp da được “thở” sau một ngày dài phải “chịu đựng” khói bụi và chất ô nhiễm từ môi trường xung quanh.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Về cách thức, làm sạch kép (double cleansing) là một trong những xu hướng làm sạch sâu K-Beauty rất được yêu thích. Chu trình gồm hai bước: tẩy sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn hàng ngày trên bề mặt da và loại bỏ tạp chất từ ​​sâu bên trong lỗ chân lông bằng sữa rửa mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm xịt khoáng cấp ẩm để làn da được cân bằng độ pH, trở nên hơn mịn màng, tươi tắn hơn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Ngủ không đủ giấc khiến làn da trở nên nhợt nhạt và xỉn màu. Nguyên nhân là vì khả năng tái tạo da đã giảm sút và các tế bào chết cũng ngăn chặn việc da hấp thụ dưỡng chất cần thiết. Do đó, các sản phẩm tẩy tế bào chết nên được sử dụng thường xuyên để cải thiện tình trạng trên.

Lưu ý, bạn cần chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với da của mình. Chẳng hạn, những người có làn da khô, nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá chỉ nên dùng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ để không gây kích ứng. Những người có da dầu, lớp da dày có thể sử dụng phương pháp điều trị hóa học mạnh hơn hoặc tẩy da chết vật lý.

Và dù lựa chọn cách nào, hãy đối xử nhẹ nhàng với làn da. Bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để khắc phục tình trạng khô da do quá trình tẩy tế bào chết gây nên.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Chú trọng dưỡng ẩm

Ngủ muộn sẽ làm giảm khả năng giữ ẩm của da, khiến da trở nên khô ráp. Vì vậy trước khi đi ngủ, hãy sử dụng các sản phẩm cấp ẩm để đảm bảo làn da luôn ngậm nước.

Nên lựa chọn dòng sản phẩm chứa thành phần hyaluronic acid (HA), vitamin B5 kết hợp với các hoạt chất dưỡng ẩm khác để duy trì độ căng mọng và mịn màng cho da, từ đó cải thiện sức khỏe làn da một cách hiệu quả.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Một lưu ý nhỏ là nên đợi ít nhất 30 phút sau khi thoa kem dưỡng ẩm rồi mới đi ngủ để kem có thời gian thấm vào da và không bị dính lên chăn gối.  

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm trước khi ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ tránh việc làn da trở nên xám xịt hay các đường nét mệt mỏi xuất hiện khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Đừng quên kem dưỡng mắt

Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm và mỏng hơn nhiều so với phần còn lại trên khuôn mặt. Dấu hiệu lão hóa như nhăn nheo và chảy xệ có thể xuất hiện đầu tiên tại vùng da dưới mắt, đặc biệt khi đôi mắt phải hoạt động liên tục. Do đó, nếu thường xuyên thức khuya, bạn không được bỏ qua việc chăm sóc phần da mỏng manh này.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Những sản phẩm kem dưỡng ẩm vùng mắt có chứa retinol (một dẫn xuất của vitamin A) sẽ có khả năng đi sâu vào cấu trúc da để phục hồi nếp nhăn, chăm sóc dịu êm cho da mắt. Việc cần làm chỉ là vỗ nhẹ vào vùng da đó để đảm bảo kem dưỡng thẩm thấu sâu, tạo cảm giác căng mọng và xóa tan mọi dấu hiệu mệt mỏi. “Hội cú đêm” được khuyến khích bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh, bởi công thức dưỡng càng lạnh sẽ càng giảm sưng bọng mắt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Càng thức khuya, cơ thể càng “thèm” được nhấm nháp chút đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm. Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu đang làm việc, bạn cần nạp năng lượng cho cơ thể để duy trì sức lực và trạng thái tỉnh táo. Tuy nhiên, hãy thử chuyển từ đồ ăn nhiều chất béo sang quả óc chó hay đậu phộng, bởi chúng rất giàu vitamin E - một chất tốt cho da. Ngoài ra, nếu bạn muốn uống gì đó để giữ mình tỉnh táo vào ban đêm, tốt hơn hết là nên uống trà xanh thay vì cà phê.

Cung cấp nước cho cơ thể

Việc tăng lượng nước uống có tác động tích cực đến vẻ ngoài của da, điển hình là duy trì mức độ hydrat hóa. Khi uống nước đúng cách, làn da sẽ được cấp ẩm thường xuyên cũng như đạt trạng thái cân bằng, rạng rỡ cả ngày dài. Từ đó, hiện tượng lão hóa sớm do thức khuya gây ra cũng được hạn chế phần nào.

Vì thế, mẹo chăm sóc để có làn da đẹp sau một đêm nặng nề là uống một cốc nước lớn hoặc thậm chí là trà thảo dược để bù nước cho cơ thể, tạo điều kiện loại bỏ độc tố cùng các chất dư thừa khác từ buổi tối hôm qua.

skincare, chăm sóc da, chăm sóc da mùa hè, chăm sóc da cho cú đêm, skincare for night owl

Mặc dù các bước chăm sóc da có thể cải thiện phần nào tình trạng sau khi thức đêm, nhưng quan trọng nhất bạn vẫn nên điều chỉnh thời gian làm việc, nghỉ ngơi và duy trì thói quen sinh hoạt điều độ. Có như vậy, sức khỏe làn da mới được cải thiện, cả trong lẫn ngoài, mang tới vẻ đẹp rạng rỡ và tươi sáng.


Nguồn tham khảo:

https://www.bebeautiful.in/all-things-skin/everyday/beauty-hacks-for-night-owls

https://www.lorealparis.co.in/the-oscars-skincare-tips-for-night-owls

https://min.news/en/fashion/b94aaa4014b734c8d2bc6954dc47da27.htm


ADVERTISEMENT