share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty “No-makeup look” – Phong cách trang điểm tối giản cho mùa thu năm nay


ADVERTISEMENT

Sẽ có những ngày phái đẹp muốn mình sở hữu một vẻ ngoài rạng rỡ, nhưng vẫn phải trông thật tự nhiên. Đặc biệt là vào thời điểm mùa thu đang “chạm ngõ”. Đó cũng là một trong những lý do tại sao phong cách trang điểm “no-makeup look” trở nên ngày càng phổ biến.

“No-makeup look” là gì? 

Đúng như tên gọi, phong cách trang điểm “no-makeup look” giúp trang điểm mà như... không trang điểm. Nhiệm vụ chính của “no-makeup look” là tôn vinh những đường nét vốn có trên khuôn mặt, cụ thể là giữ vẹn nguyên sự tự nhiên nhưng đã được điểm tô thêm phần rạng rỡ. Nói cách khác, “no-makeup look” đem lại cảm giác thoải mái như để mặt mộc nhưng vẫn đủ tự tin và hấp dẫn khi đi làm hay xuống phố dạo chơi.

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Xét về tính tiện lợi, phong cách trên dễ dàng biến mọi người trở nên lộng lẫy chỉ bằng những sản phẩm cơ bản trong một khoảng thời gian nhất định. “No-makeup look” về căn bản là trang điểm tối thiểu, tập trung vào chất lượng sản phẩm và cách sử dụng chúng trên khuôn mặt hơn là số lượng. 

Nhờ sở hữu tất cả ưu điểm trên mà ngày càng nhiều chị em ưa chuộng phong cách trang điểm này, bao gồm người nổi tiếng như Hailey Bieber, Zendaya, Anya Taylor-Joy, Halle Bailey v.v. Họ muốn phô bày những nét quyến rũ tự nhiên của mình theo một cách tinh tế. 

Để bắt đầu với “no-makeup look”: Quan trọng là chăm sóc làn da  

Một làn da khỏe và đẹp chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho phong cách trang điểm tối giản, bởi chỉ cần vậy thôi là đã có một vẻ ngoài bừng sáng tự nhiên. Do đó, để bắt đầu với “no-makeup look”, quy trình chăm sóc da thường xuyên và chuyên sâu cần được ưu tiên hàng đầu. 

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp>> Xem thêm: Làm thế nào để chăm sóc da đúng cách mùa hanh khô?

Các công việc chính trong quy trình này bao gồm: làm sạch, làm săn chắc, dưỡng ẩm và làm mờ vết thâm. Từ đây, làn da sẽ được thu nhỏ lỗ chân lông một cách rõ rệt, giúp lớp nền trang điểm sau đó mịn màng và đều màu hơn. 

Ngoài ra, việc đắp mặt nạ dưới mắt trong khoảng 15 phút cũng được khuyến khích nhằm giảm bọng mắt và mang lại thần thái sảng khoái, tươi tắn. Cuối cùng, đừng quên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm trước khi trang điểm để đảm bảo làn da luôn mềm mại và ẩm mượt. 

Dùng kem lót thay vì kem nền

Nếu đã có một làn da khỏe mạnh và mịn màng không tì vết, kem lót là đủ để tạo ra lớp lót cố định cho các bước trang điểm tiếp theo. Kết cấu mỏng, nhẹ của kem lót sẽ giữ cho làn da trông tự nhiên, đúng với tinh thần “no-makeup look”. Còn kem nền có phần nặng nề đối với một vẻ ngoài trang điểm như không trang điểm, nên hãy tránh xa các sản phẩm có kết cấu dày và độ che phủ cao.  

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Hai dòng kem lót phổ biến hiện nay là kem lót che lỗ chân lông và kem lót bắt sáng. Với loại đầu tiên, làn da sẽ được làm mịn và lấp đầy mọi lỗ chân lông mà không làm tắc nghẽn chúng giống như kem nền. Với loại thứ hai, đặc tính bắt sáng được xem là “phép màu” đối với khuôn mặt thiếu sức sống, đồng thời “hô biến” làn da ngậm nước hơn. 

Che khuyết điểm đúng cách

Bí quyết để có lớp trang điểm “no-makeup look” hoàn hảo là “chiến lược” sử dụng kem che khuyết điểm thông minh. 

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Trước tiên, cần xác định màu kem che khuyết điểm tệp với tông da. Sau đó, chọn loại cọ phù hợp để che đi những vết mụn hoặc mẩn đỏ. Đối với quầng thâm dưới mắt, nên sử dụng ngón tay vỗ nhẹ, tán đều để có hiệu ứng che phủ tự nhiên. Cuối cùng, đừng quên phủ nhẹ ít phấn lên vùng chữ T và dưới mắt nhằm cố định mọi thứ. 

Vài kỹ thuật làm bừng sáng khuôn mặt

Tô sáng lấp lánh quá mức là điều không nên khi áp dụng phong cách trang điểm tự nhiên. Chỉ cần giảm mức độ và biết nhấn nhá đúng vị trí trên khuôn mặt, bạn sẽ đạt được hiệu quả làm sáng trông thấy. 

Để áp dụng kỹ thuật này, hãy chuẩn bị phấn bắt sáng (phấn highlight) phù hợp với tuýp da của mình. Sản phẩm này có tác dụng tạo điểm nhấn cho một số vị trí như má, cằm, sống mũi v.v và sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn! 

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Trong những ngày trang điểm tối giản, những gì cần thiết là một công thức dạng kem thẩm thấu nhanh vào da thay vì đọng lại thành vệt sáng lấp lánh. Sau đó, thêm một chút phấn bắt sáng vào các điểm cao trên khuôn mặt - cách nhanh nhất để bổ sung độ sáng cho làn da cũng như tạo chiều sâu cho gương mặt. 

Một mẹo khác là trộn phấn bắt sáng với kem lót để kiến tạo vẻ ngoài tự nhiên và tận hưởng một làn da ẩm mượt.  

Hoàn thiện quy trình trang điểm với một số điểm nhấn khác: 

Nhấn nhá ở đôi mắt

Với phong cách “no-makeup look”, giữ cho phần trang điểm đôi mắt đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, nếu muốn tăng độ to và sáng, hãy bắt đầu với phấn mắt dạng kem có tông màu gần với màu da. 

Về mascara, chỉ nên chuốt thêm một lớp cho hàng mi trên. Song song đó, cắt tỉa và chải chuốt lông mày gọn gàng trước khi tô điểm thật nhẹ nhàng bằng bút chì. 

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Thêm chút màu sắc cho gò má 

Nên dùng phấn má dạng kem để có được làn da sáng tự nhiên. Tạo cho làn da chút ửng hồng bằng cách thêm một lượng phấn nhỏ vào gò má. Còn nếu muốn làn da trông như rám nắng, hãy thoa một lớp phấn má hồng tông ấm nhẹ lên mũi.

Đừng bỏ qua đôi môi  

Một cách tuyệt đẹp, tự nhiên để tô màu môi là dùng son dưỡng có màu hoặc thoa son kem có màu càng gần với màu tự nhiên của môi càng tốt. Nên chọn những màu sắc không quá rực rỡ như tông nude, hồng đào v.v để lớp makeup nhẹ nhàng nhất có thể. 

No-makeup look, tips trang điểm tự nhiên, xu hướng trang điểm, makeup, làm đẹp

Điều quan trọng là tạo cho đôi môi vẻ căng mọng tự nhiên, góp phần hoàn thiện từng đường nét trên khuôn mặt và tôn lên toàn bộ lớp trang điểm.


ADVERTISEMENT