share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Bỏ túi những bí quyết chăm sóc da trong tiết giao mùa


ADVERTISEMENT

Trong những ngày giao mùa cuối năm, thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống thấp, ánh sáng yếu nhất trong năm. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian "nắng mưa thất thường". Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, loại da. Da dễ khô, nứt nẻ và mất nước, kích ứng dẫn đến một số bệnh về da. Vì vậy, việc chăm sóc da cũng phải kỹ lưỡng hơn. 

Hãy bắt tay vào chăm sóc da, với những lưu ý dưới đây, ngay từ bây giờ để làn da của bạn khỏe đẹp trong tiết giao mùa những ngày cuối năm nhé!

Đừng vội thay đổi sản phẩm dưỡng da

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Nhiều bạn có suy nghĩ sẽ thay đổi các sản phẩm làm đẹp mà mình đang sử dụng khi thời tiết chuyển mùa. Tuy nhiên, điều này không hẳn sẽ tốt cho da. Việc thay đổi sản phẩm chăm sóc da khi giao mùa càng dễ khiến da bị kích ứng và phải mất thời gian làm quen với dòng sản phẩm mới gây nên những tổn thương không mong muốn.

Vì vậy, thay vì thay đổi sản phẩm dưỡng da, bạn nên thay đổi một chút quy trình chăm sóc da cũng như liều lượng sản phẩm dưỡng da cho phù hợp với tiết giao mùa.

Làm sạch da đúng cách

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Làm sạch da là bước chăm sóc da đầu tiên, để "mở khóa" cho làn da mà bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng không thể bỏ qua. Tuy nhiên thời tiết giao mùa, làn da càng trở nên đỏng đảnh hơn nên bước làm sạch da cũng cần cẩn thận hơn.

  • Tẩy trang: Bất kể bạn có trang điểm hay không, thì việc tẩy trang cũng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, tùy vào tính chất da cũng như phụ thuộc vào việc bạn có thường xuyên trang điểm hay không để lựa chọn loại tẩy trang phù hợp. 

  • Rửa mặt: Thời tiết chuyển lạnh, bạn sẽ thường xuyên sử dụng nước nóng để tắm rửa. Việc này khiến da càng trở nên khô ráp, bong tróc nhiều hơn. Thế nên, đối với da mặt, bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng nước nóng. Nếu thời tiết quá lạnh, chỉ nên dùng nước hơi ấm để làm sạch da. Với sữa rửa mặt, bạn nên chọn loại không mùi, không chứa xà phòng hoặc xà phòng nhẹ thay vì chất tẩy rửa mạnh để giảm tối đa nguy cơ gây kích ứng. 

Đừng quên tẩy da chết

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Đừng nghĩ rằng trời trở lạnh, ít nắng hơn thì có thể lơ là việc tẩy da chết bạn nhé. Da chết, tế bào sừng hóa luôn luôn diễn ra hàng ngày, vậy nên hãy định kỳ tẩy da chết 1-2 lần/1 tuần để lấy đi các chất thải và tế bào chết nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Nếu nghĩ tiết giao mùa, trời ít nắng nên không cần sử dụng kem chống nắng thì bạn đã nhầm rồi đấy. Bất kể trời nắng hay không, bất kể làm việc ngoài trời hay trong văn phòng thì sử dụng kem chống nắng vẫn là bước bạn không thể bỏ qua mỗi ngày. Các tia UV luôn luôn tồn tại, xuyên qua mây và xuyên qua cả kính chiếu tới gây hại đến làn da của bạn, không chỉ khiến da xỉn màu, các đốm tàn nhang xuất hiện làm mất thẩm mỹ, mà lâu dần còn có thể gây ung thư da. 

Chú trọng việc dưỡng ẩm

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa hanh khô, sự tiết dầu của bã nhờn sẽ giảm bớt rất nhiều. Ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu hay da nhạy cảm thì với thời điểm giao mùa, da vẫn dễ bị khô và sạm đi. Lúc này, sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày trở nên quan trọng hơn bất cứ thời điểm nào trong năm.

Kem dưỡng ẩm ban ngày giúp làn da có "sức" chống lại tác động của môi trường ngoài. Còn kem dưỡng ban đêm sẽ cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp dưỡng ẩm sâu, da sẽ không bị khô, mốc khi trời trở lạnh. 

Ngoài mỹ phẩm, bạn cũng nên thường xuyên đắp mặt nạ để cung cấp thêm độ ẩm cho da. Cám gạo, bơ, chuối, nha đam… đều là những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, có thể sử dụng cho mọi loại da.

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Đừng bỏ quên việc dưỡng ẩm cho đôi môi nhé. Mùa hanh khô da môi dễ khô nứt, bạn nên sử dụng mặt nạ cho môi vào buổi tối và thường xuyên dùng son dưỡng ẩm để bờ môi mềm mượt quyến rũ.

Vùng da ở cổ và ngực cũng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua. Vùng da này sẽ tố cáo tuổi tác và vấn đề lão hóa da của bạn. Thế nên, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối để làm chậm quá trình lão hóa, giúp da mịn màng và trẻ đẹp hơn.

Phòng tránh các bệnh về da

Thời tiết thay đổi, da không kịp thích ứng sẽ dễ dẫn đến các bệnh về da liễu. Đặc biệt những bạn có vấn đề liên quan đến dị ứng sẽ càng nguy hiểm hơn khi giao mùa. 

Vì vậy, để phòng ngừa bệnh lý liên quan da, ngoài việc giữ ấm khi thời tiết thay đổi, bạn cũng nên tránh dùng dầu gội, sữa tắm có độ PH cao. Hãy dùng kem dưỡng ẩm phù hợp để không làm da khô, da bị kích ứng, nổi mề đay.

Bổ sung nước và chế độ dinh dưỡng hợp lý

làm đẹp da, chăm sóc da, bí quyết chăm sóc da, chăm sóc da vào mùa đông, tiết giao mùa

Thời tiết se lạnh dễ khiến bạn cảm thấy ít khát nước nên bạn có thể sẽ uống rất ít nước trong thời điểm này. Thế nhưng, thiếu nước, làn da bạn sẽ khô ráp và dễ bị lão hóa. Đặc biệt, nước còn giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, giúp da trở nên láng mịn hơn. Vậy nên để làn da khỏe đẹp, bạn nên tập thói quen uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, cho dù không khát.

Nên tăng cường thêm rau xanh và các loại quả mọng nước, bổ sung các nhóm vitamin. Vitamin E có trong các loại hạt giúp tăng cường độ ẩm cho da, chống oxy hóa, giảm sự hình thành sắc tố da. Vitamin C từ cam quýt, cà chua lại có tác dụng cho da mềm mại, trắng sáng, gia tăng sản xuất collagen chống lão hóa. Còn vitamin B trong ngũ cốc, chuối giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô. 

Đặc biệt, bạn không nên thường xuyên thức khuya để làn da có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo lại nhé.

Tiết trời giao mùa đã đến rồi, hãy chuẩn bị cho mình những bí quyết chăm sóc da phù hợp và những lưu ý mà WOWWEEKEND nói trên để luôn duy trì làn da khỏe đẹp bạn nhé!


ADVERTISEMENT