share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 7 xu hướng trang điểm thập niên 80s dự kiến trở lại năm 2024


ADVERTISEMENT

Chúng ta đã chứng kiến ​​xu hướng Y2K lấy cảm hứng từ mốt ăn mặc giai đoạn 1990-2000 “bùng nổ” trong vài năm qua. Có vẻ như mọi người đều rất ưa chuộng xu hướng hoài niệm - điều sẽ còn tiếp diễn trong năm 2024 với phong cách trang điểm táo bạo của thập niên 80s.

Trong khi phong cách trang điểm hiện đại có xu hướng tập trung vào sự hài hòa hoặc làm nổi bật một phần nhất định trên khuôn mặt. Thì ngược lại, phong cách trang điểm của thập niên 80s có phần hào nhoáng hơn. Người ta ưa chuộng việc nhấn nhá mọi đường nét hay thoải mái sáng tạo, áp dụng đa dạng màu sắc và phong cách.

makeup, makeup 80s style, xu hướng makeup 2024

Phải khẳng định, điều này hoàn toàn tích cực bởi nó mang ý nghĩa: Không có bất cứ giới hạn nào cho một vẻ ngoài táo bạo. Từ bầu mắt màu neon, đôi môi đỏ mọng cho đến gò má rực hồng… Hãy cùng khám phá sự đổ bộ trở lại của những xu hướng trang điểm từng khuấy đảo thị trường làm đẹp một thời.

Phấn mắt màu xanh

Đặc trưng của phong cách trang điểm thập niên 80s là sử dụng càng nhiều màu sắc tươi sáng trên khuôn mặt càng tốt. Vì vậy, những tone màu sáng như hồng, tím... được đánh chồng lên mí mắt nhằm tạo nên tổ hợp sặc sỡ, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.  

Nổi bật trong đó, phấn mắt xanh lam gần như thống trị xu hướng trang điểm “tắc kè hoa” của thập niên 80s. Nói cách khác, đây là thời điểm bùng nổ của những màu xanh thật dày và đậm được nhấn trên bầu mắt, khiến tổng thể đôi mắt trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên chạm mặt. Phấn mắt thời ấy cũng có xu hướng được tán cao lên tận phía lông mày. 

makeup, makeup 80s style, xu hướng makeup 2024

Trải qua cả trăm năm tiến hóa của phấn mắt, lối trang điểm này vẫn khẳng định vị thế riêng, dù rằng đã có thêm nhiều biến tấu mới mẻ đề phù hợp với xu thế hiện đại hơn. Ở châu Á, các cô nàng BLACKPINK từng góp phần đưa xu hướng makeup màu mắt đậm phổ biến trở lại bằng cách sử dụng sắc hồng, xanh lam và tán phấn theo một đường dài, xếch dần về phía đuôi mắt cho đôi mắt thêm ma mị, thay vì tán cao và tròn như thập niên cũ.

Hoặc nếu không muốn sử dụng duy nhất màu xanh cho toàn bộ bầu mắt, bạn có thể phá cách chỉ với một cây chì kẻ mắt màu sáng (ví dụ: cam, vàng...). Điều này sẽ giúp bạn thỏa sức tạo hình cho bầu mắt hoặc tạo điểm nhấn bất ngờ ở khóe trong của mắt. Tuy nhiên, nếu đã sử dụng chì kẻ mắt màu sáng, hãy giữ tông trang điểm thật tối giản nhằm đảm bảo các sắc màu không “cạnh tranh” nhau gay gắt. 

Đôi môi đỏ đậm

Đôi môi đỏ đậm chưa bao giờ lỗi thời bởi nó có khả năng làm nổi bật vẻ đẹp của bất kỳ người phụ nữ nào. Đặc biệt, thập niên 80s còn gắn liền với sắc đỏ tím rực rỡ của hoa lồng đèn (tên khoa học là Fuchsia). Giờ đây, son môi đỏ đậm một lần nữa thịnh hành trở lại nhằm tạo nên vẻ ngoài rực rỡ, sang trọng và không kém phần quyền lực cho các quý cô hiện đại.

Để có một đôi môi lì màu, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn hãy tìm loại son môi dạng nước với công thức lâu trôi. Trước đó, đừng quên kẻ đường viền môi để giữ màu son bám trên môi lâu hơn, đồng thời hỗ trợ tạo hình môi thật đẹp. Sau cùng, bạn có thể dùng thêm son dưỡng có màu để tạo nên lớp bóng nhẹ nhàng, khiến đôi môi lấp lánh đầy tinh tế đúng chuẩn tinh thần những năm 80 mà không mang lại cảm giác quá nặng nề.

makeup, makeup 80s style, xu hướng makeup 2024

Lông mày tự nhiên

Lông mày rậm rạp tự nhiên là kiểu dáng được ưa chuộng vào những năm 80 trước khi lông mày được kẻ bằng bút chì của thập niên 90 xuất hiện và chiếm ưu thế. Do đó, các quý cô thường không chăm chút quá nhiều cho phần lông mày, nếu muốn thì có thể sử dụng bút chì màu tự nhiên, hài hòa với màu tóc để điểm tô đường nét khuôn mặt đôi chút. Thậm chí, nhiều người còn cố ý phô bày vài sợi lông mày mọc bất quy tắc. Điều đó càng gia tăng sự tự tin, mộc mạc của người phụ nữ.

Để sở hữu cặp lông mày đầy đặn, bạn nên thoa một ít kem lót dành cho lông mi trước khi chải mascara như quy trình thông thường. Sản phẩm này sẽ làm dày thêm hàng mi thưa thớt và chứa vitamin E hoặc glycerin có tác dụng dưỡng mi hiệu quả. Sau đó, hãy chọn mascara màu nâu hoặc tông màu khác, miễn phù hợp với màu lông mày tự nhiên, để tạo độ sâu, đầy đặn cho lông mày.

Phong cách grunge huyền thoại

Xuất phát từ cộng đồng những người say mê thể loại nhạc rock, heavy metal, punk..., grunge là một kiểu trang điểm đậm, sắc sảo, lem nhem và không hoàn hảo - nó khác biệt hoàn toàn so với vẻ đẹp truyền thống.

Suốt cả thập kỷ, grunge “làm mưa làm gió” với vẻ ngoài cực dễ nhận diện là đôi mắt màu khói nhạt hoặc đậm đầy quyến rũ và trông ngầu hệt như tay chơi nhạc rock. Vẻ đẹp này thực sự đã vượt ra khỏi khuôn khổ chung và không tuân theo bất cứ quy tắc nào.

makeup, makeup 80s style, xu hướng makeup 2024

Nó sẽ đạt hiệu quả tốt nhất nhờ bút kẻ mắt dạng gel. Bạn có thể thử phong cách đồ họa bằng việc kẻ mắt dày và đậm, tạo hình cánh tròn và xếch lên ở phần thái dương hoặc kẻ viền mắt đậm theo trường phái không hoàn hảo – còn được gọi là hiệu ứng mắt khói “nhòe”. Khi được áp dụng một cách khéo léo, đôi mắt theo phong cách grunge sẽ toát lên vẻ quyến rũ, ấn tượng với hàng mi dưới gia tăng đáng kể độ đậm và sâu.

Ánh kim loại

Nhấn nhá phần môi hay bầu mắt với lớp kim loại óng ánh là một điểm quan trọng trong xu hướng trang điểm thập niên 80s. Dù từng bị nhận xét là thô kệch, phong cách này đang dần phát triển thành một điều gì đó cao cấp và tinh tế hơn. 

Thay vì tìm kiếm những lớp ánh kim có độ tương phản cao, mọi người bắt đầu tập trung vào những sản phẩm đa dụng chứa các hạt lóng lánh, từ đó nâng cao vẻ ngoài của đôi mắt cũng như tổng thể khuôn mặt. Riêng với đôi môi, mọi người cũng có cách tiếp cận tinh tế hơn khi sử dụng phấn phủ lấp lánh giữa lòng môi và thoa chút son bóng có màu lên trên. Kết quả là đôi môi sẽ căng mọng, ngậm nước trông thấy.

makeup, makeup 80s style, xu hướng makeup 2024

“Combo” hồng và tím

Sự kết hợp giữa màu hồng và màu tím – hai sắc màu vốn nổi bật như nhau nhưng lại rất hài hòa khi song hành - đã được chứng minh là xu hướng trường tồn theo thời gian. Chẳng hạn, bạn có thể thử đánh phấn highlight màu hồng hoặc tím nhạt lên phần cao nhất của xương gò má, sau đó tiếp tục dặm lên một bên thái dương để hóa thân thành quý cô của thập niên 80s ngay lập tức.

Ngoài ra, một lớp toàn hạt ngọc trai lấp lánh trên mí mắt có thể khiến diện mạo càng thêm lộng lẫy, sang trọng mà vẫn phảng phất nét tinh nghịch, đáng yêu.

Hiện tại, các cô gái có thể tận dụng những sản phẩm mới để tùy chỉnh độ đậm, nhạt trên gò má – một trong số đó là son dưỡng có màu. Theo chuyên gia trang điểm J. Brandon Correa ở New York (Mỹ), sản phẩm này vừa mang lại độ bóng trong suốt cho gò má, vừa mang đến sắc màu tươi tắn rất tự nhiên mà không lấn át mọi đường nét khác trên khuôn mặt. Một sản phẩm khác để “bắt trend” má hồng tươi tắn là má hồng dạng kem – nó sẽ tạo hiệu ứng mềm mại và dễ tệp vào làn da hơn.


ADVERTISEMENT