share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches BST SEIKO Presage Craftsmanship Series: Tôn vinh những nghệ nhân thủ công Nhật Bản


ADVERTISEMENT

Lịch sử của Seiko bắt đầu vào năm 1881, khi Kintaro Hattori mở một cửa hàng ở Ginza để sửa chữa và bán đồng hồ. Năm 1913, ông cho ra mắt những phiên bản đồng hồ đeo tay đầu tiên tại Nhật mang tên Laurel.

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Seiko có bước chuyển mình thành công, thương hiệu giới thiệu BST Presage Craftsmanship Series, tôn vinh những người nghệ nhân tài hoa xứ “mặt trời mọc”.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship Series

BST Presage Craftman Series: Tri ân chế tác thủ công Nhật Bản

BST Presage Craftsmanship Series gồm 4 phiên bản đồng hồ, làm nổi bật 4 ngành nghề thủ công truyền thống Nhật Bản thông qua các mặt số. Bốn mẫu đồng hồ tương ứng với bốn chất liệu đặc biệt: men, sơn mài Urushi, sứ Arita và men Shippo.

Seiko Presage Enamel

Sở hữu mặt số men trắng được chế tác bởi nhóm nghệ nhân của Mitsuru Yokosawa. Qua gần nửa thế kỷ, Yokosawa đã thành công làm cho các lớp men trở nên mỏng hơn, mỏng hơn nữa. Hiện tại, ông đã thành công áp dụng lớp men hoàn hảo (chỉ mỏng 0,1mm) vào những tạo tác thời gian.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship SeriesNghệ nhân Mitsuru Yokosawa

Với chữ số La Mã màu đỏ ở vị trí 12 giờ, Enamel gợi nhớ về chiếc đồng hồ Laurel nguyên bản năm 1913. “Trái tim” của Presage Enamel là Calibre 6R24 với dây đeo bằng da màu đen, mang đến tạo hình cổ điển ấn tượng.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship SeriesMẫu Seiko Presage Enamel mang vẻ ngoài cổ điển và sở hữu bộ máy Calibre 6R24.

Seiko Presage Urushi Lacquer

Sơn mài Urushi là một nghệ thuật trang trí thủ công Nhật Bản đã tồn tại nhiều thế kỷ. Xuất hiện trên mặt số của SEIKO, Urushi được phủ thêm lớp màu nâu đồng, lấy cảm hứng từ những con đường thuộc thành phố Kanazawa. Bậc thầy Urushi Isshu Tamura và nhóm của ông đã sử dụng kỹ thuật để tạo ra loại sơn mài Urushi đặc biệt nhất Nhật Bản. Giống như phiên bản men trắng, Urushi Lacquer cũng sở hữu bộ máy Calibre 6R24.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship Series

Arita Porcelain

Mặt số màu ngà mới đưa chủ nhân trở về cánh đồng Izumiyama ở Arita, một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Saga. Nghệ nhân thủ công Hiroyuki Hashiguchi bằng sự kiên nhẫn và kỹ năng của mình đã chịu trách nhiệm tạo nên những mặt số bằng sứ đặc sắc, ấn tượng cho dòng Presage những năm vừa qua. Bộ máy trong chiếc đồng hồ này là Caliber 6R27 hiệu suất cao, mặt số phụ ở nút 6 giờ hiển thị ngày và chỉ số dự trữ năng lượng nằm tại vị trí 9 giờ.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship Series

Shippo Enamel

Điểm đặc biệt của men Shippo là quá trình đánh bóng sau khi nung. Men sẽ được tráng bằng tay, sau đó nung và đánh bóng, làm nổi bật mô hình lượn sóng. Để tuân thủ những tiêu chuẩn sinh thái nghiêm ngặt của SEIKO, mặt số tráng men không chứa chì, nghệ nhân Wataru Totani phải sử dụng kính hiển vi để đánh giá tình trạng bề mặt.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship Series

Suốt quá trình, Totani và nhóm kỹ thuật của ông sẽ đảm bảo rằng mặt số có chiều sâu và chỉ hài lòng khi đạt được trạng thái hoàn hảo.

“Với tư cách là một thợ thủ công, được chia sẻ niềm vui này chính là sự hài lòng lớn nhất của tôi. Đó là vẻ đẹp của Shippo Enamel.” - Nghệ nhân Wataru Totani.

Seiko, Seiko presage, Seiko Presage Craftsmanship Series

  • Phiên bản tráng men, sơn mài Urushi và mặt số bằng sứ Arita sẽ được cung cấp dưới dạng phiên bản giới hạn 1.500 chiếc.
  • Đồng hồ mặt số men Shippo sẽ được cung cấp dưới dạng phiên bản giới hạn 800 chiếc.

Tất cả bốn phiên bản sẽ có mặt từ tháng 6 năm 2023 tại các cửa hàng Seiko và các đối tác bán lẻ trên toàn thế giới.


ADVERTISEMENT