share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Câu trả lời cho câu hỏi "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?"


ADVERTISEMENT

Tôi đã từng đọc một câu đại ý rằng: người lớn cho rằng họ mới thật sự là kẻ khổ nhất. Vì cơm áo gạo tiền nặng vai nhưng họ không biết còn những người khác khổ hơn họ, đó chính là người trẻ. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Phải làm gì để tuổi trẻ đi qua mà không vô ích? Có biết bao nhiêu người trẻ luôn xoay vần trong những câu hỏi đó, đôi khi mất định hướng và thậm chí là không có ai ở bên giúp học vượt qua những cuộc khủng hoảng ấy. Tuổi trẻ, thứ sẽ đi qua một lần trong cuộc đời và không bao giờ quay trở lại. Quãng thời gian trẻ nhất, đẹp nhất hay tồi tệ nhất hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn suy nghĩ, hành động và cư xử với tuổi trẻ của mình.Cuốn sách sau đây có lẽ sẽ phần nào tháo gỡ những băn khoăn trong tâm trí của bạn, đưa cho bạn một hướng đi nào đó, giúp cho bạn suy nghĩ thông suốt hơn. Để tận hưởng tuổi trẻ của mình. Và để biết “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” mà trả cho nó một cái giá thích hợp, bạn nhé.


“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” là đúc kết hành trình trải nghiệm của tác giả Rosie Nguyễn. Cô là một facebooker/blogger chuyên về văn hóa du lịch, đồng thời cũng là giảng viên của lớp học kỹ năng, huấn luyện viên Yoga. Sau nhiều chuyến đi du lịch tại các nước châu Á, cô đã hoàn thành cuốn sách này.

Tác phẩm được tạo nên từ những câu chuyện mà tác giả đã từng nghe, từng chứng kiến hay thậm chí là từng trải trong tuổi trẻ của mình và trong những chuyến hành trình du ngoạn đó đây. Toát lên toàn bộ trong từng chương của trang sách chính là sự trải nghiệm và những kinh nghiệm của người đi trước. Rosie Nguyễn cũng từng trải qua một tuổi trẻ với nhiều nỗi hoang hoải. Là một cô học sinh “giỏi toàn diện”, học như một cái máy nhồi nhét kiến thức, học để thi, người ta sẽ bắt gặp đâu đó là mình của thời học sinh. Là một cô sinh viên của một trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam song luôn cảm thấy bình thường và cuộc sống chẳng có gì ngoài học và ngủ. Là một cô nhân viên văn phòng mệt mỏi với sự ngột ngạt của chốn công sở, không thực sự đam mê công việc của mình. Đến hành trình có thể tận dụng tuổi trẻ của mình để làm việc mình yêu và tự trao cho mình hạnh phúc. Những câu chuyện trong cuốn sách đều là những câu chuyện rất thật, câu chuyện mà dường như người trẻ nào cũng băn khoăn hay ngập ngừng, nó đưa ta đến một cái nhìn toàn diện hơn về tuổi trẻ của mình, từ đó rút ra bài học cho riêng mình.

Là một người từng đi qua nhiều vùng đất, từng làm nhiều công việc khác nhau để sống, tác giả cuối cùng mới có thể rút ra bài học quý giá “Chúng ta chỉ thực sự hạnh phúc khi sống với đam mê của mình”. các vấn đề mà Rosie đưa ra trong cuốn sách không mới, đã có rất nhiều cuốn sách self-help khác đề cập đến những vấn đề này. Nhưng điều làm nên sự đặc biệt của nó chính là Rosie đều đưa ra những lời khuyên cụ thể và chi tiết giúp người đọc có thể dễ dàng hiểu ra và ứng dụng nó vào cuộc sống.

Kết thúc cuốn sách, mỗi người sẽ tìm ra những cái giá cho tuổi trẻ của riêng mình. Với tôi, đó là thời gian. Tuổi trẻ cũng đáng giá như thời gian. Thời gian là thứ sẽ định mức cho cuộc đời của tôi. Đừng để tuổi trẻ qua đi một các tiếc nuối, để rồi sau này người ta phải thốt “Giá như” khi nói về tuổi trẻ, đừng phí hoài thời gian một cách vô ích. Hãy đứng dậy, đọc và làm.

 


ADVERTISEMENT