share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Có gì tại triển lãm Ghibli Exhibition Bangkok?


ADVERTISEMENT

Nếu chọn Bangkok là địa điểm vui chơi cuối năm, hãy thêm triển lãm Ghibli Exhibition vào lịch trình của mình như một tấm vé tìm về những thước phim của tuổi thơ. Bởi lẽ, dù không phải người hâm mộ của studio hoạt hình Nhật bản này, vài giờ đồng hồ ghé qua đây cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

triển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3D

Studio Ghibli và những thước phim tuổi thơ

Ghibli là một studio tại Nhật Bản chuyên sản xuất các phim hoạt hình từ năm 1985. Những tác phẩm nổi tiếng nhất có thể kể đến như là Mộ Đom Đóm, My neighbors is Totoro, Spirited Away (Vùng đất linh hồn) v.v cũng như các bản nhạc phim xuất sắc làm nao lòng tín đồ hâm mộ trên toàn thế giới.

Tổng thể màu sắc, âm nhạc, cốt truyện của các thước phim hoạt hình thuộc Studio Ghibli đều mang đến cho người xem cảm giác yên bình, nhưng đâu đó là nỗi buồn man mác về những vấn đề hiện sinh mãi chưa có lời đáp.

triển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3D

Triển lãm của nghệ thuật sắp đặt và tái hiện tinh xảo

Khi bước chân vào không gian triển lãm, cảm giác như bạn thật sự đang hóa thân thành nhân vật trong thước phim thường thấy. Cách sắp đặt về ánh sáng, âm nhạc và không gian sẽ dẫn dắt bạn đi xuyên suốt tất cả những bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Khách tham quan sẽ phải bất ngờ trước khung cảnh trước mắt. Từng nhân vật, cảnh quan cho đến những chi tiết nhỏ nhất đang thật sự xuất hiện ngay trước mắt bạn. Tất cả đều được chăm chút tỉ mẩn và tinh xảo đến lạ kỳ.

Ngoài ra, điểm độc đáo của triển lãm chính là du khách hoàn toàn có thể tương tác với những mô hình 3D thay vì chỉ nhìn ngắm và chụp hình. Nhưng lưu ý, bạn cần tuân theo sự chỉ dẫn của staff để tránh ảnh hưởng đến các mô hình.

triển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3Dtriển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3Dtriển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3Dtriển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3D

Triển lãm Ghibli Exhibition diễn ra tại tầng 8 - Central World Bangkok, được kéo dài đến tháng 1/2024 do nhu cầu tham quan tăng cao. Bạn có thể mua vé online trước tại trang thaiticketmajor hoặc mua vé tại quầy đều được. Vé loại thường sẽ khoảng 500.000 VND và VIP sẽ khoảng 1.000.000 VND. Tuy nhiên khi mua trước thì thủ tục đổi vé rất nhanh chóng và dễ dàng.

Để đến triển lãm, bạn di chuyển bằng BTS đến trạm Siam rồi đi theo các biển chỉ dẫn đến Central World. Để không mất thời gian xếp hàng và "chìm" vào biển người, lời khuyên là hãy đến triển lãm vào các ngày trong tuần, vào lúc vừa mở cửa.

triển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3Dtriển lãm, ghibli, du lịch bangkok, triển lãm 3D

>> Xem thêm: “The Eras Tour” – Phim concert của Taylor Swift “khuấy đảo” màn ảnh

>> Xem thêm: Phương Đông lướt ngoài cửa sổ: Cuốn du ký kinh điển của Paul Theroux


ADVERTISEMENT