share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner “The Eras Tour” – Phim concert của Taylor Swift “khuấy đảo” màn ảnh


ADVERTISEMENT

Ghi lại tour diễn “The Eras Tour” hoành tráng và đầy cảm xúc, bộ phim cùng tên của của nữ nghệ sĩ tài năng Taylor Swift liên tiếp tạo ra nhiều kỷ lục về số lượng vé và doanh thu. Mới đây, đơn vị phát hành CJ CGV chính thức công bố sẽ mang “The Eras Tour” đến với khán giả Việt. 

The Eras Tour, Taylor Swift, phim concert, phim tài liệu âm nhạc, phim mới

Taylor Swift là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ có ảnh hưởng to lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Với những sáng tác đa thể loại và cùng cách viết lời theo hướng tự sự, cô nàng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Được Billboard vinh danh là Người phụ nữ của thập niên 2010, Taylor Swift được coi là một biểu tượng đại chúng bởi sự nghiệp đầy sức ảnh hưởng cùng hoạt động từ thiện, ủng hộ quyền phụ nữ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Hành trình âm nhạc hoành tráng và đầy cảm xúc

Không thể lưu diễn cho các album phòng thu Lover (2019), Folklore (2020) và Evermore (2020) vì đại dịch Covid-19, Taylor Swift thực hiện “The Eras Tour” để quảng bá cho tất cả các album, bao gồm cả album mới nhất Midnights (2022). Đây là chuyến lưu diễn hòa nhạc thứ 6 và được đầu tư nhất trong sự nghiệp của cô nàng. 

“Một hành trình xuyên qua tất cả các kỷ nguyên âm nhạc của Taylor Swift”. 

The Eras Tour, Taylor Swift, phim concert, phim tài liệu âm nhạc, phim mới

Bắt đầu từ tháng 3 tại Arizona và kết thúc vào tháng 8 tại California, “The Eras Tour” với tổng cộng 146 buổi biểu diễn trên 5 châu lục. Mỗi buổi diễn kéo dài khoảng 3 tiếng và bao gồm 44 bài hát, chia thành 10 phần, mỗi phần đại diện cho 1 album của cô.

Tour diễn nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo khán giả với tốc độ vé bán nhanh chóng mặt. Tổng doanh thu dự kiến là 2,2 tỷ USD chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ, hàng trăm triệu lượt xem trực tuyến và số lượng người nghe nhạc của Taylor Swift tăng gần 80% chỉ vài tuần sau khi chuyến lưu diễn bắt đầu. 

Đến những thước phim công phá kỷ lục

Bộ phim “The Eras Tour” được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Cách thiết kế concept cũng như sản xuất tour diễn được đánh giá sáng tạo và chuyên nghiệp. Kết hợp cùng âm nhạc và khả năng biểu diễn của Taylor Swift… những thước phim càng nhanh chóng “khuấy đảo” màn ảnh rộng. Taylor chia sẻ trên Instagram: “Trang phục hợp thời đại, vòng tay tình bạn, ca hát và khiêu vũ - tất cả đều sẽ có trong bộ phim này.”

The Eras Tour, Taylor Swift, phim concert, phim tài liệu âm nhạc, phim mới

Đạo diễn phim tài liệu là Sam Wrench, người đứng sau nhiều sản phẩm thành công của các nghệ sĩ hàng đầu như Brandi Carlile với In the Canyon Haze Live, Billie Eilish với Billie Eilish Live at the O2 hay BTS: Permission to Dance on Stage của Bangtan Boys...

Đặc biệt, Taylor Swift cũng đóng vai trò nhà sản xuất cho bộ phim. Điều này đồng nghĩa cô nàng sẽ góp mặt vào các khâu như phối hợp, quản lý và phân phối. Thay vì các hãng phim lớn, Taylor Swift đã tiếp cận trực tiếp với các rạp chiếu phim. Trong ngày đầu tiên mở bán, bộ phim có lượng vé đặt trước trong 24 giờ đầu cao nhất lịch sử hệ thống rạp AMC

The Eras Tour, Taylor Swift, phim concert, phim tài liệu âm nhạc, phim mới

Dự kiến, tổng doanh thu của “The Eras Tour” sẽ lên tới con số 150 triệu USD, phá vỡ kỷ lục về số lượng vé của nhiều “bom tấn” như The Super Mario Bros. Movie, Spider-Man: Across the Spider-Verse… Vì sức nóng, bộ phim chiếu sớm hơn dự kiến ở hai thị trường Mỹ và Canada. 90 quốc gia khác trên toàn thế giới công chiếu vào hôm qua (13/10). Tại Việt Nam, “The Eras Tour” của ngôi sao nhạc pop sẽ ra mắt khán giả vào ngày 3/11 tới.

>> Xem thêm: Gợi ý cuối tuần: 5 phim hành động của “ông trùm” Ma Dong Seok


ADVERTISEMENT