share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Gợi ý cuối tuần: 5 phim hành động của “ông trùm” Ma Dong Seok


ADVERTISEMENT

Đối với những người hâm mộ thể loại phim hành động, “ông chú” Ma Dong Seok – ngôi sao phim hành động xứ kim chi đã không còn quá xa lạ. Vốn xuất thân từ một võ sư, một huấn luyện viên MMA chuyên nghiệp, những pha hành động đã mắt, tình huống giao tranh gây cấn mà nam diễn viên mang đến vẫn luôn khiến người xem phải “nghẹt thở” trong háo hức.

phim hành động, phim netflix cuối tuần, ma dong seok, phim hay nên xem

5 bộ phim hành động của Ma Dong Seok dưới đây sẽ là gợi ý cho những phút giây thư giãn cuối tuần thật sảng khoái.

Phim cuối tuần: Trùm, Cớm và Ác Quỷ – The Gangster, The Cop and The Devil (2019)

Là một kịch bản dựa trên câu chuyện có thật, Trùm, Cớm và Ác Quỷ khai thác nhiều khía cạnh xã hội tại Hàn Quốc thời điểm 2005. 

phim hành động, phim netflix cuối tuần, ma dong seok, phim hay nên xem, top phim hành động hay trên netflix, trùm cớm và ác quỷ

Lần này, Ma Dong Seok vào vai ông trùm xã hội đen, bên cạnh hai tuyến nhân vật khác là cảnh sát (Kim Moo Yul) và tên ác quỷ (Kim Sung Gyu). Tại đây, cái thiện và cái ác không có một ranh giới nào là rõ ràng. Cái bắt tay hợp tác đầy miễn cưỡng giữa vị cảnh sát không được tín nhiệm và gã gangster đầy uy quyền, thật giả đan xen, chuyển biến tâm lý phức tạp và những tình huống không ngờ đã khiến tác phẩm điện ảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm.

phim hành động, phim netflix cuối tuần, ma dong seok, phim hay nên xem, top phim hành động hay trên netflix, trùm cớm và ác quỷ

Trong buổi công chiếu Midnight Screening của LHP Cannes, bộ phim đã nhận được tràng vỗ tay không ngớt kéo dài 4 phút từ các nhà phê bình và khán giả. Đâu mới là bản chất thật của con người? Hãy cùng Trùm, Cớm và Ác Quỷ tìm câu trả lời nhé!

Đạo diễn: Lee Won Tae

Diễn viên: Ma Dong Seok, Kim Moo Yul, Kim Sung Gyu, v.v…

Phim cuối tuần: Chuyến Tàu Sinh Tử – Train To Busan (2016)

Có thể nói, vai diễn trong Train To Busan đã đưa tên tuổi của Ma Dong Seok phủ sóng rộng rãi không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn lan ra thế giới. Mặc dù trong tác phẩm điện ảnh này, anh chỉ đảm nhận vai phụ. Tuy nhiên, không vì vậy mà sức hút thuyên giảm.

Train To Busan xoay quanh chủ đề zombie (xác sống) quen thuộc nhưng dưới một góc nhìn mới mẻ hơn. Bộ phim đã thành công gây tiếng vang và lập kỷ lục phòng vé khi thu về hơn 98,5 triệu USD trên toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở thước phim hành động kinh dị, mà trên chuyến tàu định mệnh đó còn phản ánh một xã hội thu nhỏ, khắc họa nên câu chuyện về tình yêu thương, về tình người và cuộc đấu tranh nội tâm khi đứng trước vấn đề sinh tử.

phim netflix hay, phim hành động, phim cuối tuần, train to busan, ma dong seokMa Dong Seok và Jung Yu Mi vào vai một cặp vợ chồng đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng

Tại Train To Busan, Ma Dong Seok hóa thân thành Sang Hwa – nhân vật phụ với ngoại hình thô kệch, gương mặt dữ tợn nhưng lại là một người chồng yêu chiều vợ hết mực. Sang Hwa sở hữu những phẩm chất cần có của hình tượng anh hùng lý tưởng: tiên phong, mạnh mẽ và đầy quyết đoán.

Hội “ghiền” phim không thể quên được phân cảnh lấy đi biết bao nước mắt của người xem năm đó. Khi mà nhân vật Sang Hwa chấp nhận hy sinh bản thân để bảo vệ cho người vợ, đứa con sắp chào đời của mình và những người còn lại có cơ hội được sống sót. Vai diễn này cũng đã mang về cho Ma Dong Seok 5 đề cử và 1 chiến thắng tại KOFRA Film Award lần thứ 8 hạng mục Diễn Viên Phụ Xuất Sắc nhất.

phim netflix hay, phim hành động, phim cuối tuần, train to busan, ma dong seokNam diễn viên Gong Yoo đảm nhận vai chính trong Train To Busan

Đạo diễn: Yeon Sang Ho

Diễn viên: Gong Yoo, Jung Yumi, Ma Dong Seok, Kim Su An, Ahn Soo Hee (Wonder Girls), v.v…

Phim cuối tuần: Găng Tơ Tái Xuất – Unstoppable (2018)

Chỉ một tuần sau khi chính thức phát hành, “Unstoppable” đã chạm mốc hơn một triệu vé bán ra tại Hàn Quốc. Con số này đủ để nói lên sức hút mà tác phẩm hành động này mang lại. Đóng cặp với Song Ji Hyo (trong vai Jisoo), Ma Dong Seok đảm nhận nhân vật Dong Chul – một người chồng xã hội đen đã “rửa tay gác kiếm” và đang nỗ lực xây dựng hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình.

Và liệu rằng sức mạnh của tình yêu sẽ đưa bạn đi bao xa? Còn với nhân vật Dong Chul trong Unstoppable, anh có thể bất chấp tất cả để cứu lấy tình yêu đời mình. Khi biết rằng Jisoo đã bị bắt cóc, Dong Chul buộc lòng phải “tái xuất giang hồ”, mở ra cuộc hành trình đầy hiểm nguy với những manh mối ít ỏi, từng bước tìm cách cứu người vợ của mình.

phim netflix hay, phim hành động, phim cuối tuần, unstoppable, ma dong seok

Đạo diễn Kim Min Ho đã chia sẻ sự tin tưởng của mình đối với Ma Dong Seok:

“Tôi đã chỉnh sửa kịch bản phim suốt 5 năm để có thể hoàn thành một kịch bản ‘đo ni đóng giày’ cho Ma Dong Seok”.

Một chủ đề hấp dẫn, những cảnh hành động chân thật, kịch tính cùng với diễn xuất ấn tượng của hai nhân vật chính. Unstoppable chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thời gian thư giãn cuối tuần của bạn.

Đạo diễn: Kim Min Ho

Diễn viên: Ma Dong Seok, Song Ji Hyo, Kim Sung Oh, Kim Min Jae, v.v…

Phim cuối tuần: Biệt Đội Bất Hảo – The Bad Guys: Reign of Chaos (2019)

Kẻ xấu đi bắt kẻ xấu – đó chính là tư duy điều tra đặc biệt mà sĩ quan cảnh sát Oh Goo Tak (Kim Sang Joong) áp dụng để truy lùng những tội phạm nguy hiểm.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, Bad Guys đã trở thành một trong những bộ phim truyền thành nổi tiếng nhất của đài OCN. Đến năm 2019, Bad Guys The Movie chính thức ra rạp và ngay lập tức “oanh tạc” phòng vé.

phim netflix hay, phim hành động, phim hàn quốc, biệt đội bất hảo, ma dong seok

Với phương châm “chỉ cần bắt sống, không cần biết quá trình”, Oh Goo Tak đã tập hợp bốn tên tội phạm khét tiếng và thành lập một đội điều tra đặc biệt. Bao gồm: Park Woong Chul (Ma Dong Seok) - một “tay đấm huyền thoại” với sức mạnh đáng ngạc nhiên, nhưng lại yêu thích may vá khi có thời gian rảnh; Jessica (Kim Ah Joong) - mỹ nữ lừa đảo, tinh ranh; và cuối cùng là cựu cảnh sát trẻ Go Yo Sung cáu kỉnh (Jang Ki Yong), người được xem là phiên bản trẻ của đội trưởng “chó điên" Oh Goo Tak.

Tuyến nhân vật anti-hero thú vị, những phân cảnh điều tra phá án, đuổi bắt, đấu trí căng thẳng và hấp dẫn, Bads Guys sẽ mang đến những giây phút giải trí ấn tượng cho những ngày cuối tuần của hội mê phim hành động.

phim netflix hay, phim hành động, phim hàn quốc, biệt đội bất hảo, ma dong seok

Đạo diễn: Son Yong Ho

Diễn viên: Ma Dong Seok, Kim Sang Joong, Kim Ah Joong, Jang Ki Yong, v.v…

Phim cuối tuần: Ngoài Vòng Pháp Luật 1 – The Outlaws (2017)

Dựa trên các sự kiện có thật xảy ra năm 2004 và 2007, gọi là “Sự cố Heuksapa”, The Outlaws đã trở thành phim Hàn giới hạn tuổi ăn khách thứ ba trong lịch sử.

Mọi chuyện diễn ra tại quận Guro, Seol, khi một nhóm người nhập cư từ Trung Quốc tràn vào và gân chiến với băng đảng “anh chị” tại địa phương, nhằm xâm chiếm lãnh thổ và lập nên cán cân quyền lực mới. Lúc này, thanh tra cảnh sát Ma (Ma Dong Seok) cùng những đồng đội của mình đau đầu trước bài toán: Làm thế nào để kiểm soát tình hình và dẹp loạn chỉ trong 10 ngày ngắn ngủi?

phim netflix hay, phim hành động, phim cuối tuần, the outlaws, ngoài vòng pháp luật, ma dong seok, phim phá án hàn quốc

Hài hước, độc lạ, sáng tạo và lối diễn tự nhiên của Ma Dong Seok đã góp phần rất lớn cho thành công của bộ phim. Nhận vai trò trở thành cây hài trung tâm, nam diễn viên đã uyển chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mang đến những giây phút thư giãn thoải mái cho khán giả màn ảnh.

Đạo diễn: Kang Yoon Sung

Diễn viên: Ma Dong Seok, Yoon Kye Sang, Jo Jae Yoon, Choi Gwi Hwa, v.v…


ADVERTISEMENT