share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Tháng 8 đẹp với sắc trắng của những loài hoa mang thu về


ADVERTISEMENT

Tháng 8 báo hiệu ''hình như thu đã về'', thời khắc của sự lãng mạn đã đến. Và cái làm nên sắc hương của tháng 8, cái đẹp của mùa thu ấy là những sắc hoa trắng một năm chỉ nở một lần, đợi đến tháng 8 mới chịu ''xuất đầu lộ diện''.

Bồ công anh thuần khiết, mong manh trong gió

Ấn tượng đầu tiên với nhiều người có lẽ là tên gọi của loài hoa này, nghe thật hay. Đây là loài hoa có thân cây nhỏ cao đến 0,6 đến 1m, ở những vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng tốt, bồ công anh có thể cao lên đến 3 mét.

tháng 8, hoa

Bồ công anh có sắc trắng nhẹ nhàng, đóa hoa hình cầu có nhiều cánh nhỏ. Mỗi cánh hoa khi trưởng thành sẽ theo cơn gió đi đến những vùng đất mới, phát triển thành một cây bồ công anh mới. Những ngày tháng 8, khi ngồi trước hiên nhà, ta có thể thấy một cánh hoa trắng bay nhẹ nhàng trong không khí. Ở những vùng trồng nhiều hoa này, vào mùa hoa nở, người ta có thể dễ dàng bắt gặp khoảnh khắc hàng trăm cánh hoa tung tăng trong gió sau đó chia thành nhiều hướng khác nhau vô cùng đẹp mắt.

tháng 8, hoa

Vì gắn liền với mùa thu dịu dàng, và cũng vì những đặc trưng mà hiếm loài hoa nào có được, bồ công anh là biểu trưng cho rất nhiều sự đẹp đẽ. Người phương Tây thường ví loài hoa này như hình ảnh người cha, bình dị, giản đơn nhưng âm thầm gieo sức sống như cha âm thầm hi sinh che chở cho con. Trong tình yêu, bồ công anh biểu trưng cho tình yêu thuần khiết nhưng cũng vô cùng kiên định, mạnh mẽ.

tháng 8, hoa

Vì đây là loài hoa dại, có nguồn gốc từ vùng ôn đới nên ở nước ta, hoa thường mọc ở những vùng đồi, ven đường các tỉnh phía bắc. Nếu yêu thích loài hoa tự do, thuần khiết này, bạn cũng có thể trồng trước hiên nhà và chờ đến khi bồ công anh nở, khẽ thổi cho những cánh hoa bay xa. Đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Hoa sữa vẻ đẹp đầy lưu luyến

Cái tên hoa sữa dễ nhớ, dễ nghe vì nhựa cây có màu trắng sữa đặc trưng nên người ta cứ thế gọi là hoa sữa. Hoa sữa là loài cây sống chủ yếu ở vùng nhiệt đới vì ưa sáng, sinh trưởng nhanh.

tháng 8, hoa

Nhìn từ bên ngoài, hoa sữa là loài hoa biểu trưng cho sự thánh thiện bởi sắc trắng, pha lẫn chút xanh nhu mì, nom thật dễ chịu. Đi giữa phố phường tấp nập, nhìn thấy hoa sữa hai bên đường nở rộ, lòng người tự nhiên thấy nhẹ nhàng hơn, bớt nỗi bực dọc hơn. Mỗi khi mùa hoa sữa nở rộ, những cánh hoa trắng rơi xuống phủ kín mặt đất, đứng trên cao nhìn xuống, cảnh tượng ấy thật  thơ mộng.

tháng 8, hoa

Khi xét về mùi hương, khi cần đến sự vận động của khứu giác, mùi hương của hoa sữa lại biểu trưng cho sự lưu luyến. Mùi hoa sữa hòa quyện với cái mát lạnh của mùa thu thường đem lại cho con người chút nhớ nhung pha lẫn tiếc nuối.

tháng 8, hoa

Nhưng hoa sữa cũng là loài hoa tạo nên nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử bởi chính mùi hương của nó. Thực tế là không phải ai cũng thích mùi hương của loài hoa này, nhất là khi hoa sữa mọc thành từng hàng, mùi hương trở nên nồng, vì quá thơm nên thành ''khó ngửi''. Chính vì vậy mà ai thấu cảm được hương hoa, say mê loài hoa này đều là những tâm hồn thật đặc biệt theo cách nào đó.

Hoa dâu da xoan sắc trắng nở rộ giữa lòng Hà Nội

Cũng giống như hoa bồ công anh, dâu da xoan là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt. Con người chỉ cần cắm một cành già xuống đất là nó tự khắc bén rễ, đâm chồi. Hoa dâu da xoan thường mọc ở các tỉnh phía Bắc và Hà Nội vì cây phù hợp với khí hậu nơi đây. Có lẽ vì thế mà nhiều người miền Nam đôi khi nghe đến cái tên hoa dâu xoan sẽ cảm thấy lạ lẫm.

tháng 8, hoa

Tháng 8 về, dạo quanh các con phố Hà Nội, người ta thường bắt gặp những chùm hoa dâu da xoan trắng tinh khôi. Hoa có mùi hương dịu nhẹ, thanh mát như chính đất trời lúc vào thu vậy. Có vẻ vì mùi hương quá dịu nhẹ, quá trong lành nên vào sáng sớm tinh khôi mới là thời điểm người ta cảm nhận rõ nhất mùi hương của loài hoa này.

tháng 8, hoa

Đi dọc những con phố Hà Nội tháng 8 vào thời điểm khác trong ngày, phải chú tâm lắm người ta mới cảm nhận được hương thơm dịu nhẹ của loài hoa này. Khi cơn gió thổi qua, hoa dâu da xoan rơi trắng cả con đường, tạo nên khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ.

tháng 8, hoa

Mỗi loài hoa với vẻ đẹp riêng lại cùng nhau tề tựu, nở rộ vào tháng 8, cùng nhau góp cho đất trời lúc vào thu sắc trắng tinh khôi, trong trẻo nhất. Để rồi khi bất chợt nhìn ngắm chúng, người người đang hối hả ngược xuôi mới cảm nhận được “hình như thu đã về”.


ADVERTISEMENT