share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner IT 2 - Bộ phim kinh dị của thời đại quay trở lại


ADVERTISEMENT

Sau IT - bộ phim ăn khách năm 2017 với doanh thu cao nhất mọi thời đại - 700 triệu USD, nhà sản xuất đã cho ra mắt IT Chapter Two (IT 2) phủ sóng trên nhiều quốc gia với những tình tiết xuất sắc và ấn tượng trong suốt gần 3 tiếng nhưng không hề mang lại cảm xúc mệt mỏi cho khán giả.

27 năm về trước, nhóm The Losers đã tiêu diệt được gã hề Pennywise và họ đã chia tay nhau để lên đường đến những vùng đất mới, đuổi theo những giấc mơ của mình với lời hứa, nếu “IT” quay lại thì họ sẽ cùng quay trở về để tiêu diệt nó.

Đúng hẹn, 27 năm sau, “IT” thức dậy. Nhờ cuộc điện thoại của Mike - người duy nhất không rời khỏi thị trấn Derry để giữ lại toàn bộ ký ức về "IT" và về mùa hè kinh hoàng năm ấy, cả nhóm đã quay lại nơi này, trừ Stanley - người đã tự tử để bảo toàn mạng sống cho các thành viên khác khi anh biết mình không có đủ can đảm.

Mike - người duy nhất ở lại thị trấn để lưu giữ ký ức của mình

Trải qua gần 30 năm, họ đều đã là những người thành đạt trong xã hội, đã quên gần hết những câu chuyện năm xưa, nhưng khi nhắc đến "IT", những nỗi sợ cố hữu vẫn tồn tại trong lòng họ. Cả nhóm bắt đầu đi tìm chính câu chuyện của mình trong quá khứ, đồng thời phải đoàn kết để chống lại nỗi sợ hãi do "IT" gây ra, tiêu diệt hắn, trả lại yên bình cho thị trấn Derry xinh đẹp. 

Cuộc họp mặt sau 27 năm, khi họ đã trưởng thành

Họ quay trở lại đi tìm câu chuyện năm xưa để cùng nhau tiêu diệt Pennywise

IT 2 vẫn giữ nguyên lối kinh dị như ở phần một: không tập trung quá nhiều vào jump-scare (bất ngờ) mà tập trung vào những biến thân đa dạng của "IT", những quái vật đáng sợ, những yếu tố nhơ bẩn như máu me, bùn lầy. Tuy nhiên, nếu xem kỹ, bạn có thể nhận ra phần 2 ít đáng sợ hơn, kịch bản xây dựng theo hướng vui vẻ và thú vị hơn, phát triển theo hơi hướng khoa học viễn tưởng. Đây vốn là một điều hiển nhiên. 27 năm trước, thời điểm diễn ra trong IT 1, các nhân vật chính đều là những đứa trẻ, dễ bị Pennywise đưa vào tròng. Còn sang đến IT 2, họ đều là những người trưởng thành và chủ động quay trở về đối mặt với con quái vật này.

Về mặt diễn xuất, sự tham gia của những cái tên đình đám như Jessica Chastian (Beverly), James McAvoy (Bill) hay Bill Hader (Richie) không làm khán giả thất vọng trước những đoạn phim mô tả tâm lý lên đến cao trào, họ đều diễn tròn vai và hóa thân xuất sắc vào nhân vật.

Dàn diễn viên bảo chứng cho sự thành công của IT 2

Có thể nói, con người luôn có những nỗi sợ họ không thể hiểu được, trong đó có ma, quỷ. IT 2 lại vẽ lên những mặt hoàn toàn khác của nỗi sợ - những nỗi sợ “chân thật nhất”. Họ không sợ chú hề, không sợ "IT", điều họ sợ chính là "IT' đã đánh trúng vào nỗi sợ thâm sâu nhất trong lòng họ, ngay từ khi họ còn là đứa trẻ cho đến khi trở thành những người trưởng thành. Nhà làm phim IT 2 vẫn tiếp tục khai thác một thứ “triết học” thần kinh về con người. Nỗi sợ vốn tồn tại song song với sự phát triển của loài người, cùng là khởi nguồn cho những bất ổn của nhân loại. Thị trấn Derry chính là mô hình thu nhỏ cho thế giới ngày nay, nơi đầy rẫy những bạo lực: bạo lực gia đình, bạo lực học đường vẫn chưa bao giờ kết thúc.

Trong phim, "IT" chính là biểu tượng cho nỗi sợ của loài người. Hắn tồn tại nhờ đánh hơi những tâm hồn xáo động, kích thích những sợ hãi trong tâm tưởng họ. Khi con người tràn ngập trong sợ hãi cũng chính là lúc hắn hút sạch nhựa sống của họ.

IT trong hình dạng của một chú hề

Trải qua nhiều biến cố, những người bạn trong IT 2 cuối cùng hiểu ra nỗi sợ là một phần trong cuộc sống của họ, nhưng đôi khi nỗi sợ chỉ là những thứ ảo ảnh không có thật, nếu đoàn kết, nếu dũng cảm, chúng ta sẽ vượt qua được tất cả.

Sức mạnh của đoàn kết sẽ giúp con người vượt lên tất cả

Bộ phim cũng là bức tranh đẹp về tình bạn, tình yêu. Họ đã dành cả tuổi thơ ở bên nhau, và hành trình quay trở về tìm "IT", cũng là hành trình họ quay về tìm những tình bạn đẹp mà các cô bé, cậu bé năm nào đã lãng quên.

Có thể bạn sẽ sợ phim kinh dị và không dám đến để thưởng thức bộ phim thú vị này. Nhưng hãy thử vượt qua nỗi sợ và thử tìm ra những yếu tố nhân văn, những bài học ít ai biết đến gửi gắm trong bộ phim này nhé.


ADVERTISEMENT