share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Damsan Hotel, ấn tượng đẹp khi đến đất Ban Mê


ADVERTISEMENT

Nếu có dịp trở đi trở lại một điểm đến tới mức như có sự gắn bó thì với tôi luôn là do ba điều đi – ăn - ở, tức cảnh sắc thiên nhiên, món ngon và nơi cư trú, cảm giác phải thật hòa hợp lắm lắm. Dăm bận đi tới đi lui khắp mảnh đất đại ngàn Tây Nguyên khiến tôi nhận ra điều đó. Chưa vội nói về những món ngon cây trái hay những khúc sông gập ghềnh, thác đổ hùng vĩ mà chỉ cần được ở Đam San Hotel thôi là đã đủ thích thú rồi. Có khi dành cả ngày trời quanh quẩn trong khách sạn, đi khắp mọi nơi để hiểu sao nó lại ấn tượng tới vậy.

Gặp bạn bè kể về Đam San Hotel, chưa từng thấy ai kêu la về những người phục vụ hay phòng ốc còn đồ ăn thì mê tít, nhất là buffet buổi sáng. Mười bữa như một, phần ăn sáng tôi luôn lựa chọn đó là cháo trắng kèm trứng muối và thêm một ly nước ép. Cái vị thanh khiết, ngọt nhẹ của cháo trắng và mặn bùi của trứng muối đưa vào cơ thể buổi đầu ngày không quá nặng bụng, lúc nào cũng dễ chịu, sau đó bổ sung thêm vitamin từ ly nước ép như đánh thức các giác quan đủ tỉnh táo cho cả ngày dài.

Bữa sáng “truyền thống” yêu thích nhất ở Đam San Hotel

Tây Nguyên nắng sớm, độ 7 giờ ngồi dưới tầng trệt ăn sáng đón nắng, đón gió từ dưới thung lũng lên khiến con người khoan khoái hẳn, như đón một nguồn năng lượng tốt cho cả ngày mới. Đưa góc nhìn qua ô cửa hắt ra phía hồ bơi là cả một miền thiên nhiên, như được nhuốm sắc màu cho ngày mới thêm vui tươi.

View thung lũng khi nào cũng rất tuyệt

Điều thú vị ở Đam san Hotel không phải là tiện nghi hiện đại hay phòng ốc hạng sạng mà độc đáo nhất là kiến trúc của Đam San Hotel. Kiến trúc sư đã dựa vào địa hình cao nguyên để kiến tạo nên khách sạn bên thung lũng. Nổi trên mặt đường Nguyễn Công Trứ, Đam san Hotel trông như một nhà khách độ 4 - 5 tầng, nhưng khi đi vào thì khá dài và đặc biệt thông thoáng nhờ đón gió từ thung lũng lên.

Đẹp nhất phải kể độ đầu năm, quãng tháng 3 – 4, cả một vùng thung lũng cạnh hồ bơi bướm bạy rập rờn. Nhìn từ cửa sổ phòng ra trông khung cảnh thật ảo diệu quá đỗi. Những hôm rảnh rang, buổi sáng sớm hay chiều mát đi xuống hồ bơi thì mới thấy hết được phần ngầm của khách sạn, chắc phải sâu thêm tới vài tầng ngầm nữa. Đó là các tầng phục vụ ăn uống, massage, xông hơi… Mỗi tầng ngầm đều có phần ban công rộng được trang trí bởi cả vệt lan tím biếc trên nền hoa cỏ lạc vàng xanh, khiến cả không gian lúc nào cũng tươi mát và đượm sắc màu.

Hoa nở về đêm tím biếc một màu

Bởi vậy mà ngủ đêm tại Đam san Hotel chẳng khi nào cần bật điều hòa, chỉ cần hé khung cửa sổ lớn là gió lùa vào êm như ru, đêm thanh vắng, trăng treo đầu ngọn tre đúng như kiểu nghỉ dưỡng giữa chốn thanh bình. Nhiều buổi tối chẳng cần ra phố, chỉ cần ngồi trong phòng, thích được dài thượt trên chiếc sofa cỡ nhỏ được bọc vải thổ cẩm họa tiết dân tộc

Đam san Hotel cứ ấn tượng mãi vậy đó, không thuộc dòng hạng sang nhưng chất lượng dịch vụ lúc nào cũng chuẩn và ổn định, không gian tràn ngập cả miền thiên nhiên và nội thất hoàn toàn được làm từ gỗ, luôn mang tới cảm giác ấm áp và sang trọng.

 


ADVERTISEMENT