share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Lạc Thái - Thiên đường ẩm thực Thái trong con hẻm nhỏ trên phố Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Đứng giữa khúc giao giữa mùa xuân và hạ, ta thường hay thèm một món gì chừng một chút nóng, nhưng đủ vị và đủ bắt mắt như Thai Food vậy đó, để lấp đầy cái cảm nhận có chút lạ lùng của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, ta cũng tham lam thèm thả mình vào một không gian có nhạc, có bạn, có hoa. Tưởng chừng thật khó để đáp ứng cái thú khó chiều đó: đồ ăn Thái và không gian thi vị. Nhưng thật có duyên, rằng bạn không cần phải cất công book vé sang tận Thái Lan để “thỏa mãn” cơn khát những món ăn đậm đà và kích thích vị giác trong truyền thuyết nữa rồi, hãy để Lạc Thái làm điều đó thay bạn!

Chẳng cầu kì chút nào nhưng lại khiến mình tò mò quá trời

Tọa lạc trên con đường Mạc Thị Bưởi ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, Lạc Thái không phải là một nhà hàng nổi bật hay rộng lớn, nó gây ấn tượng với mình bởi vị trí nằm khuất sâu trong con hẻm nhỏ, cũ nhưng đủ khiến người ta tò mò. Đứng giữa lòng Sài Gòn nhưng mình cứ ngỡ như đang đi trên những con phố cổ ở Hà Nội. Tưởng chừng như mình có thể sẵn sàng bỏ mặc chốn xô bồ ngoài kia và cả những công việc bộn bề để lạc vào con hẻm của Lạc Thái, tận hưởng tất cả những điều nhẹ nhàng và yên bình nhất.

Tất cả sự bày trí đều rất tinh tế, nhẹ nhàng…

Bước vào đây, điều đầu tiên mình cảm nhận được chính là cảm giác nhẹ lòng và lưu luyến bởi chính sự ấm áp của một không gian vừa đủ nhưng ấm cúng và nhẹ nhàng. Sự bày trí trong quán thật sự tối giản với những bộ bàn ghế vintage, đôi ba chiếc đèn xưa và vài chiếc gương cũ trang trí như cung đình Huế trước đây. Bên cạnh đó, sự matching của âm nhạc với bầu không khí cùng ánh đèn vàng mờ mờ huyền ảo cứ khiến tâm thái mình lâng lâng dễ chịu vô cùng.

Ánh nến này, màu sắc này, thật khiến người ta nhẹ lòng quá đỗi

Đó thực sự là một cách thú vị để đợi chờ trong thời gian gọi món. Hãy đến đây cùng một nhóm bạn thân hay đối tác của mình, bởi vì mọi thứ dường như được cố ý sắp đặt để phù hợp với những câu chuyện và những buổi gặp mặt như thế! Dù bạn có chọn Lạc Thái cho buổi sáng, trưa, hay tối của mình thì không khí và cảm giác khi bước vào đây đều giống nhau cả. Vậy nên không có gì phải băn khoăn về việc nên đến đây vào thời điểm nào đâu nhé. Người Sài Gòn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi biết rằng có một nốt trầm đặc biệt đến thế!

Thật "perfect"cho một cuộc hẹn hàn huyên

Nói về ẩm thực thì menu ở Lạc Thái hầu như bao gồm hết tất cả các món truyền thống của Thái Lan. Và mình cực kì tâm đắc món Pad Thai - một trong những món phải thử khi bạn đến đây. Loanh quanh tất cả các nhà hàng Thái ở Sài Gòn, có lẽ Lạc Thái là nơi chế biến món này ngon số 1. Bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên tiếng “trời ơi” khi vừa đưa muỗng cá trê chua chua ngọt ngọt giòn rụm vào miệng, vừa có tiếng nhạc nhẹ nhàng bên tai cùng khoảng không gian không thể tuyệt vời hơn ở đó!  

“Trời ơi, ngon y chang bên Thái luôn đó!!”

Ngoài pad Thái, thì khi đến Lạc Thái, bỏ qua trà sữa Thái xanh là một điều thực sự thiếu sót. Vị trà sữa Thái xanh ở đây rất ngon và giống hệt lúc mình uống ở Thái. Còn gì sung sướng bằng việc ngồi ăn món Thái đúng điệu và nhâm nhi cốc trà sữa không bao giờ hết hot của đất nước này?

Nếu bạn là một tín đồ của Thai Food thì hãy đừng để Lạc Thái nằm ngoài "must - try list"  của mình, đó là một sai lầm không thể bỏ qua được đâu đấy!

Cuối cùng, hãy dành cho bản thân một ngày thảnh thơi, “cố tình” đưa mình lạc vào con hẻm nhỏ ấy, gõ cửa Lạc Thái, hòa vào không gian thi vị nơi đây và để vị giác được thỏa mãn sau những tháng ngày chán ngắt với các món ăn quen thuộc nhé!

 


ADVERTISEMENT