share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Đi Bãi Đông không? Có biển xanh trong, có phi lao rì rào trước gió


ADVERTISEMENT

Quê tôi Thanh Hóa, trong mắt dân du lịch thì chẳng biết, chứ với mấy đứa sinh ra và lớn lên ở đây thì cảnh đẹp chẳng có gì mấy. Sầm Sơn, Hải Tiến, hay Hải Hòa chắc chẳng bao giờ sánh được với mấy bãi biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc mất. Ấy thế mà một chuyến đi Nghi Sơn đã khiến tôi nghĩ lại, hóa ra, biển chỉ đẹp nếu như yên bình, và được làm du lịch đúng cách.

Biển chỉ đẹp nếu như yên bình, và được làm du lịch đúng cách

Bán đảo Nghi Sơn - khu kinh tế cảng biển lớn miền Bắc, thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, vốn chẳng ai nghĩ được sẽ về đây mà tắm biển, nhưng Nghi Son Eco Island Resort đã xuất hiện ôm trọn lấy một bờ biển mang tên Bãi Đông, khiến cho nhiều người khá bất ngờ và thích thú trước những trải nghiệm mà khu nghỉ dưỡng này mang lại.

Nghi Son Eco Island Resort ôm trọn lấy một bờ biển mang tên Bãi Đông

Những căn nhà xinh yêu

Bắt tuyến bus từ thành phố về tới Tĩnh Gia, đi taxi thêm 7 cây số để vào trong khu nghỉ dưỡng, đoạn đường nắng nôi dường như đỡ được phần nào khi thấy những căn nhà xinh xắn nằm cạnh con đường bê tông nhỏ dẫn xuống biển. Mỗi căn đều có đường vào rải sỏi, cây và hoa nở từng bụi nom đáng yêu không thể tả.

Lối nhỏ dẫn vào nhà

Phòng không quá rộng, nhưng đầy đủ tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng. Khá bất ngờ là giá cả trong này rất rẻ, không chênh hơn so với gia bên ngoài, phục vụ đầy đủ các bữa ăn trong ngày cũng như những món ăn nhẹ khác. Hẳn là lý tưởng quá, chẳng cần đi đâu cũng có thể hưởng trọn kỳ nghỉ ở đây rồi.

Chẳng cần đi đâu cũng có thể hưởng trọn kỳ nghỉ

Bởi nắng quá nên chiều mát tôi mới ra biển dạo chơi chút xem Bãi Đông có được như lời đồn hay không. Mà hình như không phải, đẹp hơn thế, đẹp hơn những gì tôi thấy trên báo và yên bình hơn so với những tấm ảnh đã xem. Bãi Đông nhỏ xinh thôi và người thì không quá nhiều, đường rải đá vươn ra biển, nước trong veo, sóng nhỏ xô bờ. Biển ở đây hiền hòa trước hàng phi lao rì rào, vài chỗ có bãi đá yêu yêu cho mấy bạn trẻ tha hồ chụp hình “sống ảo”, mấy đứa trẻ tha hồ đùa nghịch cười khanh khách trong ánh nhìn hạnh phúc của cha mẹ.

Biển đẹp nhẹ nhàng

Trong một buổi bình minh

Tôi nhớ nhất cảm giác “thèm thuồng” trước bữa tiệc BBQ của bàn bên cạnh, trên bờ biển, bởi đi hai người mà chỉ gọi được chút chút đồ ăn thôi, nhớ cả buổi sáng thức dậy ngắm bình minh rồi trở về ngồi ở hiên nhà, hoa vàng rủ xuống lãng mạn, tay vẫn cầm tách cà phê lẩm nhẩm mấy câu hát.

Quá tuyệt cho một bữa BBQ

Bình yên bên hiên nhà

Nghi Son Eco Island quả biết cách khiến cho ai đến đây cũng thấy dễ chịu, cho người ta cảm giác nhẹ nhàng thoải mái - điều cần nhất ở một kỳ nghỉ. Bảo sao, cho tới năm nay Bãi Đông đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua mùa hè này rồi đấy. Đến đó đi, và tự mình trải nghiệm bạn nhé!


ADVERTISEMENT