share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Điểm qua 5 mẫu phụ kiện các bạn nữ ''thích mê'' khi đông sang


ADVERTISEMENT

Bên cạnh áo khoác dài tay, quần da giữ ấm hay áo thun cổ lọ, tiết trời lập đông cũng là khoảng thời gian các chị em phụ nữ thi nhau ''làm đầy'' bộ sưu tập thời trang của mình như hoa tai, găng tay và mũ. Cùng điểm qua 5 món phụ kiện tưởng đơn giản mà hiệu quả không tưởng sau đây để trông lúc nào cũng sành điệu nhé!

1. Mũ beanie

Tại trời Tây, mũ beanie đã không còn quá xa lạ với thiết kế nhỏ gọn, sành điệu mà còn có khả năng giữ ấm, tránh cảm lạnh mỗi khi dạo khắp phố phường.

Tuy nhiên, cần lưu ý beanie cũng có nhiều loại khác nhau: beanie thường hoặc pom beanie (hay còn gọi là pom-poms). Nhìn chung về màu sắc hay chất liệu thì cả hai không có gì quá khác biệt, duy nhất một đặc điểm đó là pom-poms sở hữu một nút tròn trên đỉnh đầu.

Phụ kiện, thời trang, phụ kiện mùa đông

Nguồn ảnh: @bnimit trên Unsplash

Đối với các bạn nam, beanie thường đã đủ thể bộc lộ gu thời trang sành điệu, nhưng với các bạn nữ cũng có thể biến tấu phong cách với pom beanie vào những ngày makeup nhẹ nhàng và nữ tính.

2. Vớ cổ cao

Hàng năm vào giai đoạn này, vớ hẳn là một trong những sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”. Tuy nhiên, ngoài khả năng ủ ấm khi ngủ, vớ còn có thể là một phụ kiện làm điểm nhấn cho trang phục mỗi ngày.

Phụ kiện, thời trang, phụ kiện mùa đông

Nguồn ảnh: @haleypowers trên Unsplash

Với những chiếc áo khoác dài và áo cổ lọ thanh lịch, một cặp vớ cao cổ màu be có hoặc không họa tiết đều ''ổn áp'' cho ngày dài hoạt động. Lời khuyên cho bạn là hãy nên đặt mua 3 đến 4 đôi vớ với nhiều màu sắc khác nhau ''để dành'' cho mùa này để thuận tiện thay đổi theo phong cách hàng ngày nhé.

3. Găng tay da

Găng tay ắt hẳn là phụ kiện đầu tiên phái nữ sẽ nghĩ đến để phối với quần áo ủ ấm. Tại Sài Gòn nói riêng, khi mùa đông cũng không hẳn là quá lạnh, việc lựa chọn găng tay có thể không thực sự cần thiết. Nhưng với các khu vực khác đặc biệt là Hà Nội, một cặp găng tay da bao gồm những màu sắc dễ sử dụng như đen, nâu, đỏ đất,... là ý tưởng hoàn hảo nhằm tạo điểm nhấn cho phong cách mỗi ngày.

Phụ kiện, thời trang, phụ kiện mùa đông

Nguồn ảnh: @freestocks trên Unsplash

Lời khuyên cho các bạn là nên phối chúng với các loại áo khoác dài tay bằng da, quần jeans ôm dáng và giày boot tối màu để trông thật ''sang, xịn và mịn'' cho buổi tối ra ngoài dạo phố.

4. Hoa tai tròn hoặc dài

Vào những ngày nắng, hoa tay dường như là món phụ kiện khá ''rườm rà'' hoặc thường được chọn lựa những kiểu ngắn, nhỏ gọn và ôm sát vào tai. Đông sang là thời điểm hoàn hảo để bạn ''refresh'' bộ sưu tập cá nhân, cho bản thân cơ hội để thử sức với các loại hoa tai dài hoặc tròn. 

Phụ kiện, thời trang, phụ kiện mùa đông

Nguồn ảnh: @fearvi trên Pexels

Những chiếc hoa tai vàng bản to, trơn hoặc có họa tiết đơn giản, giúp tôn lên góc cạnh gương mặt hiệu quả, mang lại cảm giác quý phái từ niềm cảm hứng phương Tây. Nếu được, hãy kết hợp thêm với tóc buộc hoặc búi thấp để góc mặt được lộ ra rõ nét hơn.

5. Mũ beret

''Beret'' và ''mùa đông'' là hai từ khóa gợi nhắc đến một tiết mục trình diễn có gu thời trang không bao giờ lỗi thời: Như Quỳnh và ca khúc ''Người tình mùa đông'' trên sân khấu Asia năm 1994. 

Phụ kiện, thời trang, phụ kiện mùa đông

Nguồn ảnh: @Bianca trên Pexels

Dù đã hơn 16 năm trôi qua, chiếc mũ beret đen, mái tóc thắt bím, áo vest đỏ và chân váy xếp ly trắng vẫn là bộ trang phục để đời, tạo cảm hứng cho biết bao nhà thiết kế sau này.

Bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu dáng hoặc màu sắc khác đi cho chiếc mũ beret của mình như xanh lá, đỏ, tím hoặc chất liệu lạ như da để làm phong phú tủ đồ của mình.

Như vậy, chúng ta đã điểm qua thành công 5 mẫu phụ kiện rất được các bạn gái ưa chuộng vào tiết trời đông. Tuy nhiên, việc chọn lựa kiểu dáng và màu sắc của món đồ thời trang không quan trọng bằng việc bạn phối chúng với quần áo và các phụ kiện khác. Vì vậy, trước khi đặt mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy ngắm nghía một lần nữa những trang phục mình đang có để đưa ra quyết định chi tiêu xứng đáng nhất, bạn nhé!


ADVERTISEMENT