share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Gen Alpha dẫn đầu trong việc định hình xu hướng du lịch năm 2025


ADVERTISEMENT

Tập đoàn Hilton vừa công bố báo cáo xu hướng năm 2025, với kết quả khẳng định vị trí quan trọng của thế hệ trẻ trong việc giúp tái định hình ngành du lịch.

Báo cáo dựa trên khảo sát được thực hiện với 13.000 du khách đến từ 13 quốc gia, gồm thông tin chi tiết từ hơn 4.000 khách hàng trực tiếp của Hilton và nhận định chuyên sâu từ các chuyên gia trong ngành đã và đang làm việc với Hilton.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, thế hệ trẻ luôn là lực đẩy cho các ngành công nghiệp phát triển, và ngành du lịch cũng không phải ngoại lệ. Báo cáo cho thấy công nghệ đang đóng vai trò trọng tâm trong việc thế hệ trẻ tiếp cận cách thức du lịch và những điểm đến du lịch. Thế hệ Alpha và Gen Z ở châu Á - Thái Bình Dương đặc biệt coi công nghệ là người bạn đường không thể thiếu trong các chuyến du lịch của mình khi dành ra tới 4 tiếng đồng hồ trên các thiết bị công nghệ khi đi du lịch. Trong khi điện thoại thông minh là công cụ phổ biến nhất (64% người dùng), máy tính bảng và đồng hồ thông minh cũng là những vật dụng cá nhân được ưa chuộng cho các chuyến đi của hai thế hệ này.

Thú vị hơn cả, báo cáo cũng đưa ra mục đích sử dụng công nghệ của những người dùng trẻ tuổi, với 55% dùng thiết bị công nghệ để giải trí bằng cách xem video, 45 % người dùng thiết bị công nghệ cho các trò chơi games, trong khi đó 44% sử dụng các thiết bị di động cho việc giữ liên lạc với người thân qua các ứng dụng nhắn tin. Ngoài ra, báo cáo cũng gây bất ngờ với một thực tế rằng chỉ có 30% người khảo sát sử dụng các thiết bị công nghệ để chia sẻ trên mạng xã hội, trái với những nhận định trước đây về việc thế hệ trẻ đang ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội.

Ở một khía cạnh khác, có vẻ như xu hướng du lịch một mình đang ngày càng trở nên lỗi thời khi những lữ khách thuộc thế hệ Gen Z và Alpha giờ đây thích du lịch cùng gia đình hơn cả. Họ cũng chính là những người chủ động lên kế hoạch kỳ nghỉ cho gia đình mình, với 87% tích cực đóng góp vào các kế hoạch du lịch gia đình thay vì lựa chọn du lịch cùng bạn bè hay một mình như trước đây. Bên cạnh đó, 69% cha mẹ ở khu vực này cũng lựa chọn điểm đến nghỉ dưỡng dựa trên sở thích của con cái và độ thoải mái, thân thiện với gia đình họ.

Xu hướng du lịch gia đình không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn điểm đến và hoạt động, mà cả những quyết định về hậu cần như ăn uống, phương tiện đi lại, chỗ ở hay ngân sách… Các gia đình giờ đây phối hợp như một nhóm để cùng lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình. Điều này cũng cho thấy nhu cầu kết nối và chia sẻ của gia đình đang trở thành một trong những động lực thúc đẩy du lịch lớn nhất, đòi hỏi các hãng lữ hành và khách sạn hay khu nghỉ dưỡng thiết kế những trải nghiệm du lịch dành cho các thành viên trong gia đình. Các gia đình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng coi du lịch như một cách kết nối với bản sắc văn hoá của chính mình, đồng nghĩa với việc những lựa chọn điểm đến lý tưởng thường sẽ là nơi phản ánh di sản, truyền thống và giá trị của họ thay vì tìm đến những địa điểm nước ngoài.

Từ báo cáo này, Tập đoàn Hilton khẳng định vai trò của thế hệ trẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong việc thúc đẩy ngành du lịch của khu vực. Theo Alexandra Jaritz, Phó chủ tịch cấp cao, Quản lý thương hiệu của Hilton châu Á - Thái Bình Dương, “Gen Alpha và Gen Z là những người có ảnh hưởng chính trong các quyết định du lịch của gia đình mình, đồng nghĩa với việc họ chính là nhóm khách giúp định hình lại bối cảnh du lịch. Sở thích thay đổi của nhóm này góp phần thúc đẩy ngành du lịch thêm đổi mới, tạo ra cơ hội cho những trải nghiệm có ý nghĩa hơn, phong phú hơn và có nhiều yếu tố văn hóa phù hợp với các giá trị của họ. Sự thay đổi này không chỉ liên quan đến điểm đến, mà còn là cách họ tương tác và trải nghiệm thế giới.”

Theo báo cáo của Hilton, 2025 chắc chắn sẽ là năm chứng kiến sự nở rộ của các dịch vụ du lịch thân thiện với cả gia đình, và sự gia tăng của việc du lịch theo nhóm.

>>Xem thêm: Xu hướng du lịch của du khách Gen Z và Millennial trong năm 2025


ADVERTISEMENT