share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Girard-Perregaux Laureato Chronograph Ti49 & "bộ giáp" hợp kim titan mạnh mẽ


ADVERTISEMENT

Thương hiệu Girard-Perregaux vừa giới thiệu một phiên bản mới của mẫu đồng hồ biểu tượng ra mắt lần đầu tiên từ năm 1975: Girard-Perregaux Laureato Chronograph Ti49, đánh dấu lần đầu tiên thứ hợp kim mạnh mẽ như titan cấp độ 5 được sử dụng trên một phiên bản Laureato cổ điển, sở hữu bộ vỏ có cấu trúc phức tạp. Hợp kim này sở hữu nhiều ưu điểm: nhẹ, bền bỉ, chống ăn mòn và không gây dị ứng cho người đeo.

Girard-Perregaux Laureato Chronograph TI49

Cái tên trong hành trình lịch sử

Laureato mang tên "Quartz Chronometer" khi ra mắt lần đầu vào năm 1975. Tuy nhiên, tại nước Ý, thị trường quan trọng nhất của Girard-Perregaux vào thời điểm đó, chiếc đồng hồ này sớm trở nên nổi tiếng trong giới mộ điệu với biệt danh "sinh viên tốt nghiệp (Laureato trong tiếng Ý) trường Girard-Perregaux". Cái tên thân mật này như lời khen ngợi thành công rực rỡ và độ chính xác phi thường của mẫu đồng hồ. Cuối cùng, danh xưng đó đã được Girard-Perregaux ghi nhận. Trùng hợp thay, viền hình bát giác nằm trên đỉnh vỏ đồng hồ cũng giống như một vòng nguyệt quế được trao cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Trong dịp kỷ niệm sắp đến, Girard-Perregaux vinh danh lịch sử 49 năm của chiếc đồng hồ biểu tượng bằng việc ra mắt phiên bản Laureato Chronograph Ti49 đầy thú vị.

Girard-Perregaux Laureato Chronograph TI49

Laureato: Không bao giờ là sản phẩm của sự vội vã

Laureato Chronograph Ti49 kế thừa ngôn ngữ thiết kế đặc trưng xuất hiện trên mẫu đầu tiên vào năm 1975 và được đặt trong bộ vỏ 42 mm. Viền bát giác và mặt số tròn xếp trên bộ vỏ dáng thùng tonneau. Sự kết hợp các hình khối phức tạp của bộ vỏ trở nên nổi bật khi tương tác với ánh sáng, nhờ vào nhiều mặt và góc cạnh tạo ra các khu vực chiếu sáng và đổ bóng. Sự phức tạp trong việc chế tác viền, bộ vỏ và dây đeo của Laureato được đẩy lên cao độ khi sử dụng chất liệu Titan cấp độ 5 lần đầu tiên trong dòng Chronograph.

Màu sắc của chất hợp kim đáng khao khát này mang lại một diện mạo mạnh mẽ. Hơn nữa, bằng cách sử dụng Titan cấp độ 5, Girard-Perregaux đã có thể khoác lên Laureato Chronograph Ti49 các lớp hoàn thiện tương phản tinh tế. Nút bấm chronograph cũng như các mối liên kết ở trung tâm dây đeo đều rất bóng bẩy.

Girard-Perregaux Laureato Chronograph TI49

Các nghệ nhân đã làm nổi bật sắc xám của titan bằng cách chọn một bảng màu đơn sắc. Mặt số màu xám lồng ghép họa tiết Clous de Paris, một đặc điểm chắc chắn sẽ thu hút những người yêu thương hiệu Girard-Perregaux. Các kim giờ và phút được xử lý bằng PVD kết hợp hài hòa với các cọc số. Kim chỉ giờ và phút đều được sử dụng vật liệu có khả năng phát quang màu trắng trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Bộ ba mặt số phụ có vân tròn tinh xảo, lần lượt hiển thị các chỉ số như 60 giây, 30 phút và 12 giờ. Nằm giữa vị trí 4 giờ và 5 giờ là ô hiển thị ngày, giúp hoàn thiện các chức năng của bộ máy bấm giờ phức tạp. Logo GP, tên, đường viền phút cũng như các đánh dấu bao quanh các bộ đếm, tất cả đều màu trắng, tạo ra sự tương phản tuyệt vời với mặt số màu xám và dễ đọc cho người đeo. 

Girard-Perregaux Laureato Chronograph Ti49

Bên trong lớp vỏ siêu nhẹ và bền bỉ của Laureato Chronograph Ti49 là bộ máy cơ tự động Calibre GP03300 bao gồm 419 chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Tất cả đều được mài dũa bằng nhiều kỹ thuật khác nhau, từ ‘Côtes de Genève’ dạng tròn và thẳng, mài tròn, chải satin mờ, đánh bóng gương, cho đến chải tia mặt trời phối cùng ốc vít màu xanh lam. Tất cả kỹ nghệ hoàn thiện đều được truyền tải một cách tài tình bởi đội ngũ nghệ nhân chế tác đồng hồ tài năng của thương hiệu.

Laureato Chronograph Ti49 chính thức ra mắt vào tháng 03/2024, tại tất cả các cửa hàng Girard-Perregaux trên toàn thế giới.

>>Xem thêm: 5 Mẫu đồng hồ xa xỉ tôn lên vẻ rực rỡ của phái đẹp


ADVERTISEMENT