share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Hành trình thiết lập kỷ lục mới


ADVERTISEMENT

Sau gần 13 ngày lênh đênh trên biển, du thuyền thể thao IDEC SPORT MAXI TRIMARAN do thuyền trưởng Francis Joyon (63 tuổi) cầm lái đã chính thức cập cảng Sài Gòn - thiết lập thời gian tham chiếu mới cho chặng đường từ đảo quốc Maurice đến TP.HCM.

Thuyền trưởng Joyon cùng thủy thủ đoàn vẫy tay chào phóng viên Việt Nam (ảnh do IDEC cung cấp)

Với chiều dài 31.5m, chiều cao khoảng 33.5m, và trọng lượng 18.000 kg, IDEC SPORT đã thiết lập nhiều kỷ lục mới trong đua thuyền đương đại (kỷ lục Atlantic, kỷ lục solo vòng quanh thế giới,…), tiêu biểu là việc đã từng ba lần dành chiến thẳng ở giải đua thuyền lớn nhất thế giới – Route du Rhum (2010, 2014 và 2018).

Toàn cảnh IDEC SPORT – du thuyền thể thao nhanh nhất thế giới (ảnh do IDEC cung cấp)

Trong Chuyển Hành Trình Châu Á Của IDEC SPORT năm nay, thuyền trưởng Francis Joyon cùng IDEC SPORT đã đặt ra nhiệm vụ thiết lập hai kỷ lục mới và đồng thời phá vỡ hai kỷ lục hiện tại, một trong số đó do chính ông thiết lập.

Ở chặng đua đầu tiên từ cảng Louis vùng Bretagne (Pháp) đến cảng Louis của Cộng Hòa Maurice, với thời gian hoàn thành là 19 ngày, 18 giờ và 14 phút, thuyền trưởng Francis Joyon đã phá vỡ kỉ lục do chính mình lập ra vào năm 2009 là 26 ngày, 4 giờ và 13 phút. 

Ở chặng đua thứ hai từ Cộng Hòa Maurice đến TP.HCM, thuyền trưởng Francis Joyon cùng 5 thủy thủ đoàn của mình gồm: Bertrand Delense (42 tuổi), Antoine Blouet (28 tuổi), Corentin Joyon (26 tuổi), Christophe Houdet (57 tuổi) và Bernard Stamm (55 tuổi) đã thiêt lập thời gian tham chiếu mới là 12 ngày, 20 giờ và 37 phút.

Du thuyền thể thao IDEC SPORT trong quá trình cập cảng Sài Gòn (ảnh do IDEC cung cấp)

Theo dự tính, đoạn đường ở chặng đua thứ hai chỉ dài khoảng 4000 dặm (gần 6,438 km) nhưng do điều kiện thời tiết không cho phép, Joyon cùng thủy thủ đoàn đã phải đi đường vòng dài khoảng 5400 dặm (gần 8,691 km). ​

Tàu IDEC SPORT chờ hoa tiêu tại Cầu Đá, Vũng Tàu (ảnh do IDEC cung cấp)

Sau hơn 5 tiếng chờ hoa tiêu tại Cầu Đá (Vũng Tàu), du thuyền thể thao IDEC SPORT cũng có mặt tại cảng Sài Gòn vào lúc 17 giờ ngày 4.12. Bên cạnh ban lãnh đạo của cảng Sài Gòn, đích thân ông Vincent Floreani, tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, đã có mặt để đón tiếp thuyền trưởng Joyon cùng thủy thủ đoàn. Theo ghi nhận của IDEC, hơn 30 phóng viên đến từ các tờ báo khác nhau cũng có mặt tại cảng Sài Gòn để giao lưu với thuyền trưởng và thủy thủ đoàn cũng như thăm quan du thuyền.

Thuyền trưởng Joyon bên cạnh du thuyền thể thao IDEC SPORT (ảnh do IDEC cung cấp)

Sau 10 ngày dừng chân, du thuyền IDEC SPORT sẽ chính thức rời khỏi TP.HCM vào ngày 14.12 và khởi hành đến Shenzhen (Trung Quốc) rồi di chuyển qua Hồng Kông. Theo thông tin ghi nhận, ở chặng đường từ TP.HCM đến Shenzen, Joyon mong muốn có thể thiết lập thời gian tham chiếu mới. Nếu thành công, IDEC SPORT sẽ là du thuyền thể thao đầu tiên thiết lập được hai kỷ lục mới tại biển Đông.


ADVERTISEMENT