Hospitality Business News Doanh nhân khu vực APAC đến Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản nhiều nhất
Báo cáo của BCD Travel tiết lộ những điểm đến được du khách doanh nhân tại Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) lui tới nhiều nhất, trong đó Singapore chiếm vị trí số 1, đánh bại Trung Quốc và Nhật Bản. Greg O'Neil, chủ tịch khu vực APAC, Trung Đông, Châu Phi và Mạng lưới Toàn cầu tại BCD cho biết, “khu vực APAC sẽ đóng vai trò quan trọng trong chi tiêu du lịch kinh doanh toàn cầu trong năm nay, chiếm 42% tổng chi tiêu”.
Điểm đến của du khách doanh nhân APAC
Du lịch công tác là một trong những thước đo trong bản đồ tăng trưởng kinh tế. Sự gia tăng hay giảm sút của chỉ số du lịch công tác phản ánh mức độ hoạt động kinh tế của một khu vực hay một quốc gia. Theo đó, báo cáo mới nhất của BCD cho thấy Singapore là quốc gia được du khách doanh nhân khu vực APAC ghé thăm nhiều nhất vào năm 2023, theo sau đó là Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Hồng Kông.
BCD lưu ý rằng Singapore là “điểm đến dễ tiếp cận và thuận tiện cho doanh nghiệp” với lượng hành khách năm 2023 tại sân bay Changi đạt khoảng 86% so với mức trước đại dịch. Các tuyến bay thường xuyên nhất trong khu vực APAC cũng chủ yếu khởi hành hoặc đáp tại Singapore. Không chỉ bởi những doanh nhân di chuyển vì công việc, mà còn bởi Singapore là điểm đến du lịch hàng đầu vì vị trí thuận lợi.
Sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ và sự sôi động của dịch vụ MICE là yếu tố quan trọng thúc đẩy Singapore trở thành điểm đến kinh doanh. Singapore đã duy trì vị thế là trung tâm tài chính quan trọng trong khu vực, hàng đầu châu Á và thứ ba trên toàn cầu, theo Chỉ số Trung tâm Tài chính Toàn cầu 34 (GFCI 34).
Ngoài ra báo cáo còn cho thấy, Mỹ là quốc gia được các du khách doanh nhân APAC ghé thăm nhiều nhất khi thực hiện chuyến đi liên lục địa. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi bốn thành phố của Mỹ nằm trong số 10 thành phố liên lục địa hàng đầu. Theo sau Mỹ là Đức, Vương Quốc Anh, Hà Lan và Pháp. Trong đó, Frankfurt, London và Amsterdam đứng đầu danh sách các điểm đến liên lục địa dành cho khách du lịch doanh nhân APAC.
Lựa chọn dịch vụ hàng không
Khi di chuyển trong khu vực APAC, hầu hết du khách doanh nhân đặt vé hạng phổ thông, chỉ có 17% chọn bay hạng thương gia. Nhưng ngược lại, khi thực hiện chuyến bay liên lục địa, 49% khách doanh nhân chọn vé hạng thương gia và 44% đặt vé phổ thông.
Hầu hết các chuyến bay trong nội địa APAC là đường bay thẳng (91%), chủ yếu là do mạng lưới tuyến bay được kết nối tốt giữa các quốc gia. Ngược lại, khi rời khỏi khu vực APAC, chỉ có 20% chuyến bay thẳng, còn lại đều thực hiện nối chuyến. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu đường bay trực tiếp giữa các quốc gia.
>> Nâng cấp dịch vụ lễ tân trong khách sạn sang trọng >> Khám phá La Dolce Vita Orient Express - Chuyến tàu hạng sang đầu tiên của Ý