share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Jaguar Land Rover thay đổi nhận diện thương hiệu trong nỗ lực hướng tới sản xuất 100% xe điện


ADVERTISEMENT

Thế giới xe xa xỉ chắc chắn đã có một tuần đầy sôi động sau khi hãng xe nổi tiếng đến từ nước Anh Jaguar chính thức công bố chiến dịch thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu của mình. Chiến dịch có tên “Copy Nothing” được ví như cột mốc mở đầu cho kỷ nguyên mới của Jaguar, xuất phát từ triết lý “luôn độc đáo và nguyên bản” của nhà sáng lập hãng xe Sir William Lyons. Tái thiết thương hiệu cũng là một phần trong chiến lược hướng tới sản xuất hoàn toàn xe điện của Jaguar Land Rover.

Với triết lý mới “Exuberant Modernism” (tạm dịch: Chủ nghĩa hiện đại năng động), Jaguar nhấn mạnh đây sẽ là nền tảng cho mọi khía cạnh của thương hiệu với “những thiết kế táo bạo, tư duy bất ngờ và độc đáo”. Theo đó, Jaguar cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với ngôn ngữ hình ảnh trái ngược hẳn so với những gì người ta thường thấy ở Jaguar trước đây với biểu tượng mới được giản lược với chữ ký “Jaguar” duy nhất. Những điểm nhấn ở hình khối, tính đối xứng và sự thanh lịch cho thấy hướng đi mới của Jaguar: hiện đại hơn và xa xỉ theo cách thầm lặng hơn. Biểu tượng chú báo cũng được thiết kế mới, và sẽ được chạm khắc trên bề mặt các sản phẩm của hãng.

Bên cạnh đó, bản sắc “mới” của Jaguar nằm ở việc sử dụng những màu sắc tươi sáng, xuất phát từ cảm hứng nghệ thuật và quá trình sáng tạo nguyên bản của người hoạ sĩ. Với ba khối màu cơ bản vàng, đỏ và xanh lam. Bảng màu này được Jaguar thể hiện thông qua một bộ phim ngắn được hãng ra mắt vào ngày 18 tháng 11 vừa qua. Thay vì có sự xuất hiện của những chiếc xe hơi, như bất cứ thước phim quảng cáo hãng xe nào, Jaguar mang đến hiệu ứng thị giác thú vị với dàn người mẫu ở mọi lứa tuổi và màu da mặc những trang phục đủ sắc màu. Mỗi cá tính này được ví như bản diện mới của Jaguar khi sẵn sàng vượt khỏi những giới hạn để tìm thấy sự nguyên bản.

Thú vị hơn cả, thước phim vỏn vẹn vài giây của Jaguar đã thu hút sự chú ý không chỉ từ giới mộ điệu mà còn nhiều hãng xe đối thủ và thậm chí… những công ty truyền thông hàng đầu. Một số ca ngợi sự táo bạo của hãng xe nước Anh khi gắn kết công cuộc tái thiết của mình theo màu sắc sáng tạo hoàn toàn và một tấm phông nền văn hoá rộng lớn hơn. Tuy nhiên, việc đoạn phim quảng cáo không hề có sự xuất hiện của một chiếc xe nào cũng khiến giới mộ điệu “bối rối”. Hiệu ứng này, có lẽ cũng chính là một phần của chiến lược truyền thông mới mà Jaguar đang hướng tới với tham vọng hướng tới sản xuất 100% xe điện và “trẻ hoá” phân khúc khách hàng của hãng.

Theo Giám đốc sáng tạo của Jaguar Land Rover, Gerry Mcgovern Obe, “Jaguar mới sẽ là một thương hiệu giàu trí tưởng tượng, táo bạo và đầy tính nghệ thuật. Nó độc đáo và không sợ hãi. Đây là cột mốc đánh dấu việc Jaguar quay trở lại với bản chất của chính mình, với các giá trị đã từng khiến nó được yêu thích, nhưng vẫn phù hợp với đối tượng khán giả đương đại. Chúng tôi đang tạo ra Jaguar cho tương lai.”

Vào ngày 2 tháng 12 tới đây, tại Tuần lễ nghệ thuật Miami, Jaguar sẽ trình làng “Copy Nothing”, tác phẩm sắp đặt công cộng toàn cầu đầu tiên cho thương hiệu mới của hãng. Thông qua một loạt các không gian trưng bày được tuyển chọn tỉ mỉ tại hai địa điểm, Jaguar sẽ chia sẻ nền tảng của mình với các nghệ sĩ mới nổi, những người cùng chia sẻ tinh thần “Copy Nothing” mới của Jaguar. Những người yêu thích hãng xe xa xỉ này cũng kỳ vọng vào những thiết kế mới đến từ thương hiệu trong khoảng thời gian tới.

Cùng với việc tái thiết để trở thành công ty sản xuất xe hạng sang chạy hoàn toàn bằng xe điện, hãng cũng đã hé lộ về ba mẫu xe mới của mình với Trong đó mẫu thiết kế xe thể thao bốn cửa dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, tiếp theo là mẫu SUV và Coupe. Dòng xe mới này được dự đoán sẽ có giá khoảng 100.000 bảng Anh. Với thông điệp “táo bạo và không sợ hãi”, những thiết kế này có thể sẽ là biểu tượng “cổ điển mới” của Jaguar Land Rover.

>>Xem thêm: Biểu tượng xe cộ trong các "bom tấn" điện ảnh


ADVERTISEMENT