share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Mặt Trời ở Bãi Đá Trứng có khác với những nơi bạn từng đến không?


ADVERTISEMENT

Lại là tôi đây, người hay kể chuyện bình minh.

Ngắm khoảnh khắc của ngày mới lên là thói quen khó bỏ mỗi khi tôi đến bất cứ vùng đất mới nào. Chẳng vì lý do nào đặc biệt, chỉ đơn giản muốn xem ''Mặt trời ở đây có khác với những nơi mình từng đến không''  thôi. Lần này là Quy Nhơn, một thành phố biển miền Trung mới manh nha phát triển du lịch những năm gần đây. Địa điểm lý tưởng tôi chọn là Bãi Đá Trứng, theo lời kể là nơi đang khiến giới trẻ ''phát sốt''.

Mặt Trời ở Bãi Đá Trứng có khác với những nơi bạn từng đến không?

Cũng không phải ''sốt'' lắm đâu, thật tình Bãi Đá Trứng không quá đặc biệt, không phải là một bãi biển rộng hay cảnh sắc hoành tráng gì, buổi sáng của tôi hôm ấy mòn mỏi chờ bình minh ở Bãi Đá Trứng.

Nằm ngay khu vực bãi tắm Hoàng Hậu và thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km, bởi vậy tôi cũng không cần dậy quá sớm để di chuyển tới đó. Tờ mờ sáng, những chiếc xe trên đường lác đác, vài bóng người đi tập thể dục. Tôi hướng về Ghềnh Ráng trên chiếc xe máy thuê được hôm qua. Đường dễ đi, dựng xe máy nép sát lề đường, tôi lọ mọ xuống bên dưới bãi đá chờ mặt trời mọc.

Chờ mặt trời mọc

Có lẽ đây là cảm giác thích nhất của những kẻ có đam mê với mặt trời. Xung quanh tĩnh lặng, xen kẻ vài tiếng côn trùng, nước dập dềnh đẩy sóng vào bờ, những ''quả trứng'' khổng lồ hứng trọn từng đợt sóng ướt đẫm, nước biển dấy lên hơi thở lạnh lẽo của buổi sớm mai. Lặng lẽ và bình yên.

Những lúc như vậy, người ta có thể nhẩn nha nghĩ về cuộc đời, thật đấy, chẳng lúc nào tốt hơn khi bạn đang cần quên đi sự chờ đợi. Hay chăng, là đưa ánh mắt vô định về đường chân trời còn chập choạng trước mặt, nghe sóng vỗ cũng đủ vui rồi.

Mặt Trời lên

Trời sáng hơn, vài chiếc thuyền qua lại trên biển. Một chiếc thuyền nhỏ xíu, bên trên một tay chèo vội vã. Thời điểm này ở đây hẳn là vì cuộc mưu sinh, những con người miền biển tôi biết đều như vậy, người ra khơi, người tất bật nơi đất liền, nhanh nhảu và chất phác giống như vùng biển nơi này vậy.

Những viên đá tựa quả trứng tròn lẳn xếp lớp lên nhau quả thật đẹp đẽ diệu kỳ

Không bỏ công chờ đợi, bởi vài lần toang đi về, vì ngỡ hôm nay sẽ chẳng thấy mặt trời mọc, ai ngờ ''hòn lửa'' đỏ rực ấy lại dần hiện ra vừa lúc tôi đứng lên. Ngẩn ngơ ngắm nhìn những tia sáng chói lọi đang rọi dần vào đất liền. Cảnh vật bừng sáng, tôi khi ấy mới thấy những viên đá tựa quả trứng tròn lẳn xếp lớp lên nhau quả thật đẹp đẽ diệu kỳ. Khác với màn khói sương mờ ảo lúc nãy, chúng trở nên lung linh hơn nhờ những lớp áo từ nước biển và sóng vỗ trắng xóa.

Lối lên mộ Hàn Mặc Tử và bến cảng thành phố

Cùng đón ngày mới sang, hòa vào nhịp sống thường ngày của thành phố biển sau khi đã mãn nhãn với buổi bình minh trên bãi đá trứng thơ mộng và độc đáo, ghé ngang mộ Hàn Mặc Tử chỉ cách đó vài chục mét, tôi trở về thăm thú tiếp Quy Nhơn. Bạn có trải nghiệm nào đáng nhớ với bình minh không, kể tôi nghe nhé?


ADVERTISEMENT