share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Photograph Máy ảnh Leica M11 mới: Sáng tạo lại một huyền thoại


ADVERTISEMENT

Máy ảnh Leica M11 mới là sự kết hợp trải nghiệm giữa máy ảnh kính ngắm truyền thống và công nghệ nhiếp ảnh đương đại, mang tới sự linh hoạt tối đa cho mọi nhiếp ảnh gia. Lần đầu tiên giới thiệu công nghệ độc quyền về cảm biến fullframe với ba độ phân giải độc lập, dải ISO mở rộng, bộ nhớ kép, thời lượng pin kéo dài và hệ thống menu trực quan, Leica M11 là đại diện cho chuẩn mực mới của nhiếp ảnh kỹ thuật số. Đây cũng là mẫu máy ảnh thuộc hệ thống M linh hoạt nhất trong lịch sử lâu đời của của máy ảnh Leica.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

Về cấu hình, Leica M11 mới sở hữu cảm biến BSI CMOS với công nghệ đa độ phân giải. Dù được định dạng DNG (raw) hay JPG, ảnh được chụp sẽ có độ phân giải 60, 36 hoặc 18 megapixels và luôn sử dụng tối đa diện tích cảm biến fullframe. Lựa chọn chụp ảnh ở độ phân giải cao 60 megapixel sẽ mang tới chất lượng và sự chi tiết chưa từng có, khai thác tối đa tiềm năng của hệ thống ống kính cao cấp APO trên hệ thống Leica M. Trong khi đó, các lựa chọn độ phân giải thấp hơn cho phép tăng tốc độ và hiệu suất chụp, đồng thời cung cấp dung lượng tệp ảnh nhỏ hơn, phục vụ cho nhiều mục đích chụp.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

Bộ lọc IR + UV kép đặc biệt - bao gồm 2 lớp thủy tinh cực mỏng, được tráng men - giúp hiệu chỉnh hiệu quả ngay cả với những tia sáng tới với góc chiếu xiên nhất. Nhờ bộ lọc màu mới, máy ảnh này cũng mang đến khả năng tái tạo màu sắc tự nhiên hơn.

Vẫn duy trì vẻ ngoài mang tính biểu tượng của chiếc Leica M truyền thống, thiết kế được tối ưu hóa kỹ lưỡng của Leica M11 tập trung vào tính hiệu quả và công thái học. Các nút điều khiển được sắp xếp theo một bố cục độc đáo xung quanh màn hình cảm ứng mới với độ phân giải cao tới 2,3 triệu pixel. Cấu trúc menu của M11 được sắp xếp nhất quán giống như trên Leica SL2 và Q2, thống nhất giao diện làm việc và mang tới trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mớiNgoại hình Leica M11 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế dòng M Series

Leica M11 có dải ISO nhạy sáng mở rộng từ 64 tới 50.000, ghi lại độ sâu màu lên tới 14-bit và dải chuyển sáng tới 15-stop. Cùng bộ xử lý hình ảnh Maestro III, Leica M11 mang tới trải nghiệm sử dụng mượt mà và nhạy bén, ngay cả khi sử dụng ở mức chất lượng hình ảnh cùng độ phân giải lớn nhất. Màn trập điện tử cho phép chụp ở tốc độ cao lên tới 1/16000s, mang tới khả năng chụp ở khẩu độ lớn trong điều kiện nhiều ánh sáng mà không cần dùng tới kính lọc ND. Leica M11 là chiếc máy Leica M đầu tiên có sẵn chế độ đo sáng đa điểm ngay cả khi dùng kính ngắm vật lý, mang tới cho nhiếp ảnh gia thêm một công cụ hữu ích để kiểm soát ánh sáng.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

Phiên bản màu đen của Leica M11 có phần nắp máy được hoàn thiện từ nhôm cao cấp với lớp phủ chống xước đặc biệt, mang tới trọng lượng nhẹ hơn khoảng 20% (100 gram) so với phiên bản màu bạc. Trong khi đó, phiên bản màu bạc vẫn giữ nguyên phần nắp máy làm từ đồng, với tổng trọng lượng khoảng 640 gram.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mớiPhiên bản màu đen

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mớiPhiên bản màu bạc

Điểm độc đáo của M11 nằm ở sự loại bỏ phần nắp đáy truyền thống, giúp nhiếp ảnh gia dễ dàng tiếp cận trực tiếp phần pin và thẻ nhớ SD. Ngoài thẻ nhớ SD, Leica M11 được trang bị bộ nhớ trong dung lượng lớn, lên tới 64GB. Từ đó, M11 là mẫu máy Leica M đầu tiên cho phép lưu đồng thời dữ liệu vào cả bộ nhớ trong và ngoài. Viên pin mới với dung lượng 1800mAh dự trữ nhiều hơn tới 64% năng lượng so với phiên bản trước, cùng với hiệu năng máy được cải thiện, sẽ cho phép người dùng chụp với thời lượng dài hơn đáng kể chỉ với một lần sạc. Ngoài ra, cổng USB-C đa năng mới cũng dùng để sạc trực tiếp, có thể sử dụng với hầu hết các củ sạc USB-C có sẵn trên thị trường.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

Các tính năng nâng cấp của Leica M11 sẽ được tiếp tục cập nhật thông qua bản firmware vào giữa năm 2022. Bản cập nhật này sẽ kích hoạt khả năng kết nối nâng cao của M11 với các thiết bị di động, mang lại quy trình làm việc dễ dàng cho người dùng, tăng cường Leica FOTOS với khả năng nhúng dữ liệu về vị trí, truy cập hình ảnh qua Bluetooth, tăng tốc độ truyền tải dữ liệu. Hơn nữa, Leica M11 sở hữu chứng nhận "Sản xuất cho iPhone và iPad", do đó mang tới khả năng kết nối trực tiếp với các thiết bị này thông qua sợi cáp Leica FOTOS đi kèm.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mớiSợi cáp Leica FOTOS đi kèm

Cùng với sự phát triển của Leica M, các phụ kiện mới cũng được ra mắt nhằm nâng cao trải nghiệm trên hệ thống máy ảnh huyền thoại này. Kính ngắm điện tử Visoflex 2 mới, có độ phân giải tới 3,7MP giúp cũng cấp khả năng kiểm soát hình ảnh vượt trội khi sử dụng chế độ Live View. Được trang bị lớp vỏ kim loại, Visoflex 2 hoàn toàn phù hợp với Leica M11 về cả thiết kế và chức năng. Chế độ xem toàn khung và hỗ trợ lấy nét chính xác được tăng cường với khả năng điều chỉnh độ cận/viễn từ -4 tới +3, và góc nghiêng khi ngắm lên tới 90 độ. Phần báng cầm tay hoàn toàn mới cũng được thiết kế để không cản trở việc tháo pin hay thẻ nhớ, giúp cầm nắm chắc chắn, đồng thời có thể gắn trực tiếp lên các chân máy ảnh chuẩn Arca-Swiss mà không yêu cầu thêm bất cứ thiết bị bổ sung nào.

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

leica, leica M11, máy ảnh leica, leica M11 mới

Nói về Leica M11 mới, Stefan Daniel, Phó Giám đốc Điều hành Công nghệ và Vận hành, cho biết:

"Chúng tôi rất tự hào về M11 mới. Chiếc máy ảnh này là một cột mốc quan trọng tiếp theo của Leica. Bên trong chiếc máy là một bước phát triển hoàn toàn mới, trong khi bên ngoài vẫn giữ đúng với thiết kế Leica M mang tính biểu tượng."

Tiến sĩ Andreas Kaufmann, Chủ tịch Hội đồng Giám sát của Leica Camera AG, Wetzlar chia sẻ:

"Như chúng ta đều biết, hệ thống Leica M mang tính biểu tượng đã đồng hành cùng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trên toàn Thế giới qua nhiều thập kỷ, mang đến cho họ một công cụ vượt trội để chứng kiến và tạo ra những bức ảnh đặc biệt. Máy ảnh M11 mới sẽ tiếp nối di sản này với công nghệ vượt trội, dựa trên kinh nghiệm được đúc kết từ năm 1925."

Leica M11 mới được bán tại Việt Nam với mức giá 238.000.000 VNĐ. Xem thêm thông tin về sản phẩm và đặt hàng tại đây.


ADVERTISEMENT