share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Một ngày tại Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa


ADVERTISEMENT

Tọa lạc tại Km9, biển Phú Hài, Phan Thiết, Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa đón chúng tôi trong sắc hồng rực rỡ của hàng hoa giấy dọc lối đi. Giữa những ngày nắng hanh vàng, sắc hoa lung linh và thảm cỏ xanh tươi giúp người lữ khách xua đi chút bụi bặm mệt mỏi đường trường. Ngay những giây phút đầu tiên ấy, dường như mọi cảm xúc đã trở nên dịu vợi, yên ả vô cùng.

Đón đoàn chúng tôi là những nhân viên thân thiện và nhiệt tình. Vừa giúp tôi mang hành lý vào phòng, họ vừa nở nụ cười niềm nở hỏi thăm hành trình của khách.

Khu nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa như một ngôi làng nhỏ với những mái nhà tranh thấp thoáng dưới những rặng cây xanh yên bình được bao bọc bởi bãi biển tuyệt đẹp. Con đường nhỏ trong khuôn viên khu resort dẫn chúng tôi đến phòng nghỉ của mình cũng rợp bóng hoa hai bên lối đi. Giữa không gian tươi đẹp đó có tiếng sóng biển rì rào, tiếng cây lá hòa vào hơi thở của gió và những bãi cỏ xanh mướt, du dương, êm đềm.

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa có 57 phòng dạng bungalow với các tiện nghi hiện đại. Các biệt thự có phòng ngủ lớn với ghế sofa sang trọng và bàn làm việc, bàn uống trà... Đặc biệt, những biệt thự lớn với 2-3 phòng ngủ và hồ bơi riêng là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng của cả gia đình.

Tôi chọn một bungalow hướng biển nằm cuối vườn, nơi có thảm cỏ xanh mướt, những cây dừa nghiêng bóng. Trong phòng mọi đồ dùng đều tiện nghi, sang trọng và dù là nhỏ nhất vẫn được chăm chút tỉ mỉ. Chiếc giường gọn gàng với tấm khăn trải trắng muốt, điểm tô bằng những đóa hoa dâm bụt đỏ tươi. Trên chiếc bàn nhỏ, bộ dao nĩa và đĩa trái cây tươi ngon được trang trí đẹp mắt. Phòng tắm rộng rãi với hai bồn rửa mặt sang trọng và bồn tắm thiết kế khá đẹp mắt. Bước ra khỏi khung cửa kính là một khoảng không gian mở thơ mộng trải sỏi nhỏ với vòi tắm sen. Nơi này còn có được điểm tô bằng một chiếc võng rất duyên dáng.

Đó là không gian bên trong, còn phía ngoài cánh cửa phòng thì thiên nhiên tươi mát với biển xanh, cát trắng. Bờ biển ở của Victoria không bằng phẳng tuyệt đối mà có những chỗ là các ghềnh đá nhấp nhô thích hợp với những người ưa mạo hiểm, nhưng cũng có những khu vực là bờ cát trắng mịn và nước trong xanh thoai thoải. Trên bãi cỏ sát biển, hai chú ngựa thong thả trên gặm cỏ, một vài vị khách thích thú tới vuốt ve chúng.

Không chỉ thoải mái với dịch vụ phòng nghỉ dưỡng sang trọng và không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa còn mang tới cho những vị “thượng đế” yêu thể thao của mình các dịch vụ đẳng cấp như sân golf, sân tennis, thiết bị tập thể dục hiện đại. Những vị khách thích phiêu lưu khám phá thì đã có dịch vụ du ngoạn bằng xe jeep, lướt ván buồm, dù lượn. Cũng có sẵn những chiếc xe đạp xinh xắn cho khách thong thả dạo chơi, tận hưởng làn gió mát và mùi hương hoa thoang thoảng đưa miền cảm xúc trở về với tuổi thơ êm đềm...

Dù khắp cả không gian khu resort đều thoang thoảng mùi hương và rất thư tịnh, nhưng giữa ốc đảo yên bình này lại có một nơi mà thời gian dường như ngừng lại. Đó chính là khu spa ngập tràn mùi thơm của những cánh hoa và mùi tinh dầu thiên nhiên lan tỏa hòa vào gió. Hương thơm khiến các giác quan dường như đều thức giấc để cảm nhận mọi tinh hoa của cuộc sống. Trong phòng spa hướng ra biển xanh êm dịu, tôi có thể lắng nghe âm thanh, hơi thở của biển và tận hưởng những giây phút không vội vã để cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa, tôi có thể thuận tiện tham gia những tour tham quan du lịch trong khu vực, từ Suối Tiên, Bàu Sen, đến làng chài… Sau những giờ thỏa thuê khám phá cảnh quan thiên nhiên, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là trở về không gian yên ả này và hòa vào làn nước ấm của hồ bơi tuyệt đẹp trong resort.

Những món ăn đậm hương vị trong nhà hàng L’occane nằm sát bên hồ bơi và bờ biển cũng để lại dư vị khó quên. Đầu bếp chuyên nghiệp nấu những món ăn Á – u đặc biệt, cung cách phục vụ tận tình và nhã nhặn cùng khung cảnh bình yên và trong lành càng làm cho bữa ăn thêm phần đậm đà.

Thưởng thức món ăn ngon cùng một ly vang nhẹ trong không khí trong lành, đêm ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa càng ảo diệu trong ánh đèn vàng nhạt, dưới ánh trăng thanh, trong tiếng gió reo và tiếng sóng hát rì rào.

Cứ như vậy, Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa ru hồn người lữ khách vào giấc mộng lành, đưa cảm xúc về miền thư thả, để rồi sau chuyến du lịch, người ta lại tràn đầy năng lượng và hứng khởi cho hành trình cuộc sống đang đón chờ phía trước. 


ADVERTISEMENT