share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Nami chiếc bánh tình yêu hóa vàng khi thu đến


ADVERTISEMENT

Rồi cái nắng ấm mùa hè cũng dần tắt nhường chỗ cho cái lạnh hanh khô được thu gọi về. Dưới cái ráng chiều vàng, lá phong đỏ rực một góc đảo. Mùa thu ở Nami là mùa dễ yêu!

Nắng sớm xuyên qua khu rừng lá đỏ ở Nami

Khoác kỹ lưỡng nhiều lớp áo ấm vì đoán biết hôm nay thời tiết sẽ rất lạnh, tôi theo con đường đã quen để đến ga tàu điện ngầm Itaewon. Sau một đoạn đường khá dài từ trung tâm Seoul, chuyển tiếp qua nhiều trạm, tôi xuống ga Gapyeong ngập tràn lá vàng, đích đến được khoanh tròn trên tấm bản đồ bị nhàu nát mấy ngày nay. Dưới cái lạnh hanh khô vùng ngoại ô, việc bắt nhanh chiếc taxi, lao vào bên trong xe để giữ ấm đến bến phà Nami là điều hết sức cần thiết. 

Ga tàu điện ngầm Gapyeong, trạm cuối quen thuộc cho những ai muốn đến Nami

Dọc ngay lối vào là những nhà hàng quán ăn, bạn nên thử món thịt gà rút xương xào rau củ siêu cay. Vì phần lớn du khách đến từ Việt Nam nên phục vụ các quán ăn có thể nói cả tiếng Việt. Ngạc nhiên chưa?

Chuyến phà đưa mọi người đến Nami island treo rợp cờ các nước, chào đón khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Một chiến lược làm du lịch quá hay!

Người ta nói ngắm Nami từ trên phà rất tuyệt. Ờ thì, đúng vậy, 10 phút ngồi trên phà, qua ô cửa kính tròn tròn như cửa sổ máy bay, thả nhẹ tâm hồn bơi lội tự do cùng dòng nước trong xanh in rõ bóng những đồi lá vàng xa xa, tôi quên bẵng mất việc chụp hình để “review” lại cho bạn bè. Phà đi khá êm nên đến bến lúc nào không hay. Như bao lời đồn đại, vừa xuống phà tôi đi nhanh vào hai hàng cây ngân hạnh ở trung tâm - tâm điểm của mọi lời bán tán về Nami. Nhưng cảnh sắc lá đỏ đoạn đường vào níu chân tôi đầy quyết liệt. Tôi thầm nghĩ: “Thôi, không vội được và cũng không nên vội làm gì”. 

Những hàng cây lá đỏ vươn mình trong nắng mai ở đoạn đường vào

Một cây ngân hạnh vàng sớm đầy nổi bật trong dãy ngân hạnh còn xanh

Những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, vàng ươm đã trở thành thương hiệu của mùa thu Hàn Quốc. Thời gian nở rộ của lá chỉ kéo dài trong vòng 2 tuần, sau đó lá sẽ rụng dẫn và để lại trơ trụi cây khô. Tôi may mắn đến đúng thời điểm lá đẹp nhất, hay gần đây dân tình thường nói là “bắt kịp thanh xuân”. 

Hàng cây ngân hạnh nổi tiếng như trong truyền thuyết

Vẫn là hàng cây ngân hạnh huyền thoại ở khu vực trung tâm

Ngân hạnh là một trong những cây cổ xưa trên trái đất và được xem là loại cây có sự sống mãnh liệt. Nguồn gốc xuất phát từ câu chuyện đau thương nổi tiếng - vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima ở Nhật Bản: Trong bán kính 2 cây số từ tâm điểm bom nổ, 6 cây ngân hạnh mặc dù bị cháy xém nhưng vẫn sống và sinh sôi lan rộng đến ngày nay. 

Ra khỏi khu vực hàng cây ngân hạnh đông đúc người, tôi đi dạo ngoài rìa trung tâm, rất đẹp và yên bình. Con người vì thế, tâm thái cũng thanh thản, dịu dàng hơn.

Các bạn nữ là những người "thu hoạch" được nhiều nhất từ Nami

Các cặp đôi thì lựa chọn chạy xe đạp dọc bờ sông

Hay tay trong tay đi bộ hóng gió mát

Những cư dân Hàn Quốc thì lựa chọn đi bộ ven rìa bờ sông xa khu trung tâm

Không chỉ có ngân hạnh và lá phong, nơi đây còn có nhiều những loại lá khác với các hình dáng khác nhau. Việc ngắm nhìn vô vàn các loại lá khoe mình trong nắng cũng là một trong những cách để làm chuyến đi thêm thú vị hơn. 

Lá phong đỏ nở rộ tại Nami

Tại Nami, bạn sẽ có 999.999 cơ hội chụp được những góc ảnh lá phong như thế này

Những chiếc lá cây ngân hạnh vàng sớm sừng sững một góc trời

Cổng ra là một loạt những hàng cây ngân hạnh, cây thủy sam, linh sam xếp thành 2 hàng dài thẳng tắp. Những hàng cây này còn chưa kịp vàng, có lẽ vào tuần sau, chúng sẽ phô diễn vẻ đẹp một cách lộng lẫy chào đón những đoàn khách đến du lịch muộn. 

Một trong những đoạn đường cây ngân hạnh được treo lung linh đèn nhưng lá vẫn còn xanh

Hàng cây ngân hạnh ở gần cổng ra đang chớm vàng

Tản bộ một đoạn trên các con đường đảo Nami, cảm nhận chút se lạnh của cơn gió mùa thu xứ bạn, chút ấm áp từ những tia nắng vàng dịu ngọt len qua vòm lá rồi nhẹ nhàng phớt lên khuôn mặt, lắng nghe tiếng lá reo vui trong gió. Ai đã trót yêu Hàn Quốc mùa thu thì sẽ yêu mãi không thôi!

Ở đây mặt trời lặn rất nhanh đồng nghĩa với việc không khí lạnh và màn đêm sẽ ùa đến và tràn vào trong cả cơ thể lẫn tâm trí. Nói lời chào tạm biệt với Nami, tôi lên phà và đón taxi đến trạm tàu điện ngầm để về Seoul. Suốt chặng đường về, trong đôi mắt và cả tâm hồn tôi, nơi nào cũng thấy ngập tràn lá thu phong. 


ADVERTISEMENT